google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ประมวลภาพการถวายผ้าพระกฐินประจำปี 2565 วัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล

ประมวลภาพการถวายผ้าพระกฐินประจำปี 2565 วัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ณ วัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล ตำบลโหล่งขอด อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ทรงกรุณาโปรดให้หม่อมหลวงสราลี กิติยากร เสด็จแทนพระองค์ นำไปถวาย ณ วัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล ซึ่งมีพระภิกษุอยู่จำพรรษา 7 รูปสามเณร 7 รูป มีพระครูวรวรรณวิวัฒน์ ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส

ประวัติวัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล เป็นวัดเก่าแก่ตั้งอยู่บนกำแพงเมืองพร้าวเดิมทางทิศใต้ สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยพระญามังราย แต่ได้ล่มสลายไปตามกาลเวลา จนเมื่อวันที่17 เมษายน 2565 คณะสงฆ์และคณะศรัทธาบ้านหลวงได้ค้นพบและได้เริ่มบูรณะปฏิสังขรณ์จนมาถึงปัจจุบัน

โดยภายในวัดมีเสนาสนะที่สำคัญคือพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล พระพุทธรูป,วิหาร ,อุโบสถ ศิลปะล้านนา และเป็นที่ตั้งของอาคารปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดเชียงใหม่แห่งที่16ที่ได้เปิดสอนกรรมฐานเป็นประจำทุกเดือนในวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ที่2ของเดือนตลอดทั้งปี ตลอดจนเป็นวัดต้นแบบแห่งการดูแลอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติดินน้ำป่าในโครงการ โหล่งขอดโมเดล-คนพร้าวรักษ์ป่า จึงนับว่าเป็นวัดที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งของอำเภอพร้าวและจังหวัดเชียงใหม่.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com