google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

โจรใต้วางระเบิดในสวนยางโชคดีเจ้าของสวนพบแจ้งEODกู้

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

โจรใต้วางระเบิดในสวนยางโชคดีเจ้าของสวนพบแจ้งEODกู้

เมื่อเวลา 09.05 น. วันที่ 9 ก.ย. 64 พ.ต.ท.ทีปกร ธิติชญากุล สารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุพบวัตถุระเบิดภายในสวนยางพาราของนางผิน สุขแก้ว ซึ่งตั้งอยู่ข้างวัดประชุมชลธารา บ้านควน ม.6 ต.สุไหงปาดี จึงพร้อมด้วย พ.อ.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.กรม ทพ.48 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 และชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าจุดที่ตรวจสอบพบวัตถุระเบิด ห่างจากถนนในหมู่บ้านเข้าไปในสวนยางพารา ประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นสวนยางพาราที่อยู่ติดกับสวนยางพารา ของนายพิพัฒน์ ปราบชมพู สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.สุไหงปาดี ซึ่งเหยียบกับดักระเบิดของคนร้ายขาขาด เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินเข้าไปตรวจสอบในสวนยางพารา ด้วยการเปิดเครื่องตรวจจับวัตถุโลหะทำการสะแกนไปตลอดเส้นทางที่เจ้าหน้าที่เดินเข้าไปยังจุดที่พบวัตถุระเบิด

และพบว่าระเบิดแสวงเครื่องดังกล่าวเป็นชนิดแบบเหยียบ ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในท่อแปปเหล็กทรงกลม ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 นิ้ว หนักประมาณ 0.5 ก.ก.ที่คนร้ายนำฝังดินไว้บริเวณร่องทางเดิน แล้วนำใบยางพาราที่ร่วงมาทับปิดไว้เพื่ออำพราง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงในการยิงทำลาย พร้อมทั้งไว้เป็นรวบรวมวัตถุพยานดังกล่าวนำไปตรวจสอบ

ทางกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อนำคราบลายนิ้วมือแฝงไปเปรียบเทียบกับวัตถุพยานที่เก็บรวบรวมไว้ได้ก่อนหน้านี้ กรณีคนร้ายลอบวางระเบิดในสวนยางพารา ของนายพิพัฒน์ ปราบชมพู สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.สุไหงปาดี ซึ่งเหยียบกับระเบิดของคนร้ายจนขาขาด เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา ว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกันหรือไม่อย่างไร

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่นางผิน สุขแก้ว เจ้าของสวนยางพารา กำลังเดินกรีดยางพาราภายในสวนอยู่นั้น ได้พบเห็นสิ่งผิดปกติซึ่งมีลักษณะคล้ายท่อเหล็กทรงกลมฝังอยู่ที่ผิวดิน จึงเกิดเอะใจซึ่งอาจจะเป็นระเบิดที่เกิดขึ้นกับสวนยางพารา ของนายพิพัฒน์ ปราบชมพู สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.สุไหงปาดี ซึ่งเป็นสวนยางพาราที่อยู่ติดกัน จึงได้เดินออกห่างและได้แจ้งประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านให้รับทราบ เพื่อแจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลอบดักทำลายประชาชนผู้บริสุทธิ์รายวัน หรือเป้าหมายเป็นกลุ่มชาวบ้านไทยพุทธในพื้นที่

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com