google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ร่วมกับ กองกำลังนเรศวร ตำรวจพบพระ ลาดตระเวนสกัดขบวนการลักลอบนำรถยนต์ข้ามแดนผิดกฎหมาย

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ร่วมกับ กองกำลังนเรศวร ตำรวจพบพระ ลาดตระเวนสกัดขบวนการลักลอบนำรถยนต์ข้ามแดนผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2564 เวลา 00.30 น.กำลังพลจากกองร้อยทหารราบที่ 411 กองบังคับการควบคุมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ร่วมกับ ชุดข่าวกรองทางทหารกองกำลังนเรศวร, ชุดปฏิบัติการการข่าวหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 , หมวดข่าวกรองทางสัญญาณที่ 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพบพระ ออกลาดตระเวนทำการเฝ้าตรวจบริเวณถนนใกล้กับช่องทาง/ท่าข้ามธรรมชาติ บ้านวาเล่ย์ใต้ หมู่ที่ 2 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก โดยในระหว่างการปฏิบัติภารกิจนั้น ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีกลุ่มขบวนการนำรถยนต์ลักลอบข้ามแดนไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน หน่วยจึงได้ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่เป้าหมาย สามารถตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยจำนวน 3 คัน ลักษณะขับเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเพื่อขอเข้าตรวจสอบ โดยรถยนต์จำนวน 1 คัน เร่งเครื่องขับหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบรถยนต์ จำนวน 2 คัน ทราบรายละเอียด ประกอบด้วย

1. รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น เอ็กซ์เเพนเดอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 2731 ตาก ซึ่งมี บุคคลชาย อายุ 17 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 91/1 หมู่ที่ 4 ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เป็นผู้ขับ

2. รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น รีโว่ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นบุคคลชาย อายุ 19 ปี มีภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 5.ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เป็นผู้ขับ

จากการสอบถามบุคคลดังกล่าวให้การว่า พวกตนได้ขับรถออกมาจากบ้านของ นาย วศิน ฯ เพื่อต้องการนำรถยนต์ดังกล่าวลักลอบข้ามไปยังฝั่งประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา จนกระทั่งถูกตรวจพบ

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 6 กันยายน 2564 หน่วยได้ทำการปิดล้อม/ตรวจค้น ขยายผลการจับกุมที่บ้านเลขที่ 46/1 บ้านมอเกอร์ไทย หมู่ที่ 1 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ตรวจพบ บุคคลชาย อายุ 26 ปี แสดงตนเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้นภายในบ้านพบ รถยนต์กระบะต้องสงสัย ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 4 คัน ประกอบด้วย

1. รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น รีโว่รอคโค่ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
2. รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ ฟอร์ด รุ่น เรนเจอร์ iFBT9AR สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

3. รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ ฟอร์ด รุ่น เรนเจอร์ แร็พเตอร์ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

4. รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ ฟอร์ด รุ่น เรนเจอร์ แร็พเตอร์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

หน่วยจึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำตัวผู้ต้องสงสัย พร้อมตรวจยึดรถยนต์ จำนวน 6 คัน ส่งให้กับ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพบพระ เพื่อตรวจสอบ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com