google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

สระแก้ว- จับแก๊งโจรกรรมรถส่งขายชายแดนเขมร

สระแก้ว- จับแก๊งโจรกรรมรถส่งขายชายแดนเขมร
“ผู้สื่อข่าวรายงาน ” จากสถานการณ์ คลุมถุงดำ ที่สั่นสะเทือนภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจ ช่วงนี้ เราไปดูเรื่องราวดีๆของตำรวจกันบ้าง ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จับเยาวชนอายุ 16 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมจากพื้นที่ชั้นใน จำนวน 3 คัน ไปส่งขายยังชายแดนไทยกัมพูชา แต่ถูกตำรวจสกัดจับขณะจอดพักกลางทาง

” จนท.ติดต่อเจ้าของรถถูกขโมย
หนึ่งในทีมตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กำลังติดต่อกลับไปหาเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาเมื่อ 2 วันก่อนในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อด้วยการวิดีโอคอลกับผู้เสียหายเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนและตำหนิรถ ก่อนจะให้ผู้เสียหายติดต่อกลับไปยังตำรวจท้องที่ ที่ได้แจ้งความรถหายเอาไว้ ซึ่งถือว่า เป็นการตัดวงจรขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ไปอีกขบวนการหนึ่ง โดยใช้เยาวชนเป็นคนขับขี่ หรือในวงการเรียกว่า นักบิน มีปลายทางอยู่ที่ชายแดนไทย-กัมพูชา
“พันตำรวจเอก.จตุภัทร สิงหัษฐิต ผู้กำกับสืบสวนภูธรจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า ขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์กลุ่มนี้ มีนายอร่ามพงษ์ สีดาจันทร์ หรือ นายอั๋น อายุ 40 ปี เป็นหัวหน้ากลุ่ม โดยนายอั๋น ได้สั่งการให้เยาวชนทั้ง 3 คน คือนายนิว นายต้น และนาย อ๊อฟ ขโมยรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน คือฮอนด้า สกู๊ปปี้ 2 คัน และ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไออีก 1 คัน จากท้องที่ตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬา เมืองปทุมธานี และปากเกร็ด เมื่อได้รถมาแล้ว จึงได้ให้ นายนิว นายต้น และนายอ๊อฟ ขี่รถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน ไปส่งลูกค้าที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสระแก้ว ในราคาคันละ 10,000 บาท โดยจะมีนายอั๋น หัวหน้าขบวนการขับรถเก๋งฮอนด้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 9 กส 2980 กรุงเทพฯ พร้อมเยาวชนหญิงอีก 2 คนนั่งมาในรถ ขับนำหน้าเพื่อเป็นการดูต้นทาง ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมได้ยกแก๊งค์

” เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมให้ข้อมูลว่า ขบวนการโจรกรรมรถกลุ่มนี้ จะใช้เด็กวัยรุ่นที่ส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชน ไปขโมยรถตามพื้นที่กรุงเทพฯและจังหวัดปริมณฑล ราคาซื้อขายประมาณคันละ 5,000 บาท โดยตัวเยาวชนเองจะได้เงิน เฉลี่ยคันละ 1,000 บาทเมื่อขายรถออกไปได้แล้ว แต่เมื่อมีลูกค้าสั่งให้ไปส่งยังชายแดน ราคารถจะเพิ่มสูงขึ้นอีกเท่าตัว เบื้องต้น ตำรวจจังหวัดสระแก้ว ประสานตำรวจท้องพื้นที่ให้มารับตัวผู้ต้องหารวมทั้งหมด 6 คน พร้อมรถของกลางไปดำเนินการแล้ว โดยให้เจ้าของรถที่แจ้งความรถหายเอาไว้ท้องที่ใด ให้ติดต่อร้อยเวร เพื่อขอรับรถจักรยานยนต์คืนได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

..นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com