google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

พะเยา  กลางดึก นายก -กำนัน-ผญบ.ชาวบ้านระดมกำลัง ช่วยคนหลงป่า2วัน 2 คืน บนดอยสูง

พะเยา กลางดึก นายก -กำนัน-ผญบ.ชาวบ้านระดมกำลัง ช่วยคนหลงป่า2วัน 2 คืน บนดอยสูง

คืนวันที่ 29 สิงหาคม 2564 เวลา เวลา 21.30 น.นาย พิจิตร อ้อยลี นายก ทต. ท่าจำปี ตำบลท่าจำปีอำเภอเมืองจังหวัดพะเยาได้รับแจ้งจาก เกษตรกร ชาวสวนว่า ได้มีผู้ บาดเจ็บหลงป่าอยู่บนดอยหลวง ท้ายหมู่บ้านหมู่ 6 ตำบลท่าจำปีอำเภอเมืองจังหวัดพะเยาหลังรับแจ้งพร้อมด้วย นายนพดล สารเก่ง กำนัน ตำบลท่าจำปี นายบรรจบ ค้าไป ผญบ.หมู่ 9 นายอนุชาติ แสวงงาม สท.เขต2 พร้อมด้วยสารวัตรกำนัน ผรส.และชุดกู้ภัยเทศบาลตำบลท่าจำปี ได้พากันเดินเข้าป่าขึ้นบนดอยหลวง ที่สูงชันและมืดค่ำพอไปถึงบนยอดเขากลางป่า นายวรากร (มิ) วงศ์สืบ อายุ 31 ปีบ้านเลขที่ 109 หมู่ 4 ตำบลท่าจำปีอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา นอนกับพื้นในสภาพที่ อ่อนล้าและบาดเจ็บ ที่ขาซ้ายถูกท่อนไม้หักล้มทับ ได้รับบาดเจ็บ ลุกเดินไม่ได้ และไม่ได้กินอะไรเลยมา 2 คืน2วัน

เมื่อนายก ทต.ท่าจำปีไปถึงพบว่านายวรากรหรือ(มิ ) เห็นเจ้าหน้าที่ ก็ดีใจ ที่มีคนมาช่วยเหลือ พร้อมบอกว่าได้เดินเข้าป่าเพื่อหาของป่าเมื่อเช้าวันที่ 28 สิงหาคมและได้หลงป่า และบาดเจ็บที่ขาซ้ายเพราะไม้ท่อนหักล้มทับขาช้าย จนถึงคืนวันที่ 29 สิงหาคม และได้รับบาดเจ็บ ลุกเดินไม่ได้ จึงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จากผู้ที่ทำไร่ ตามแนวป่าเขาจนมีผู้ได้ยินได้เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าวรู้สึกดีใจมาก

หลังจาก พบผู้หลงป่าแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำนำเปล นอน หามผู้บาดเจ็บ เดินลงจากดอย มาถึงที่ พื้นราบชายเขาดอยหลวง ราว 3 ชั่วโมง รีบนำตัวใส่รถ กู้ภัยเทศบาลตำบลท่าจำปีรีบนำส่งโรงพยาบาลพะเยาเพื่อทำการรักษาตัวต่อไป

นายนพดล สารเก่ง กำนันตำบลท่าจำปีเปิดเผยว่าเมื่อ ช่วงหัวค่ำได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือมาจากในป่าจึงแจ้งให้กับ นายพิจิตร อ้อยลี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าจำปี ประสานงานกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมเดินทางเข้าไปบริเวณดอยหลวงซึ่งเป็นดอยสูงชัน เข้าไปตามหาเสียงดังกล่าว ใช้เวลาเดินทางจากตีนเขาขึ้นไปประมาณ 1 ชั่วโมงพบว่า มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ จากการหกล้มและถูกกิ่งไม้ทับตรวจสอบภายหลัง พบว่าเป็นชาวบ้านในพื้นที่ จึงให้การช่วยเหลือ และปฐมพยาบาลโดยใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงก่อนจะพาตัวลงมาแล้วไปส่งโรงพยาบาลทั้งนี้จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่านายวรากร ได้เข้ามาหาของป่าและเกิดหกล้ม ได้มีกิ่งไม้ไหลมาทับทำให้ไม่สามารถเดินไปไหนได้จึงร้องขอความช่วยเหลือเป็นเวลา 2วัน 2 คืน สุขภาพร่างกายทั่วไป อ่อนเพลีย เห็นได้ชัด ซึ่งถือว่าโชคดีที่ชาวบ้านได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังกล่าว

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com