google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ผบ.ฉก.นราฯรุดวางมาตรการ รปภ.เส้นทางรถไฟ หวังให้รถไฟขนส่งสินค้าที่ถูกบึ้มวิ่งช่วยเหลือเกษตรกร

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผบ.ฉก.นราฯรุดวางมาตรการ รปภ.เส้นทางรถไฟ หวังให้รถไฟขนส่งสินค้าที่ถูกบึ้มวิ่งช่วยเหลือเกษตรกร

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 ส.ค. 64 พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรม ทพ.45 ได้ร่วมเดินทางตระเวนไปกำชับเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ปฏิบัติหน้าที่ให้การ รปภ.สถานีรถไฟป่าไผ่ ม.5 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็น 1 ใน จำนวน 10 สถานี ที่ขึ้นตรงต่อความรับผิดชอบของ ฉก.นราธิวาส ได้ร่วมกับชุด ชรบ.ผู้นำท้องถิ่น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในแต่ละพื้นที่ ต้องร่วมสนธิกำลังในการตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางรถไฟ ในการสร้างความเชื่อมั่นเพื่อให้ขบวนรถไฟที่ 986 ซึ่งเป็นขบวนพิเศษรับส่งสินค้าห่อวัตถุด่วน ซึ่งถูกคนร้ายลอบวางระเบิดตู้โบกี้สินค้าตู้ที่ 5 ได้รับความเสียหายเมื่อวานนี้ที่ผ่านมา เหตุเกิดหลักกิโลเมตร 1104 ระหว่างรอยต่อสถานีรถไฟป่าไผ่ กับสถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ที่มีกำหนดการทดลองวิ่งในการช่วยเหลือขนส่งสินค้าของเกษตรกรในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้กลับมาวิ่งรับส่งสินค้าอีกครั้งในวันที่ 1 ก.ย. 64 ที่จะถึงนี้ หากมาตรการในการ รปภ.ความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สร้างความเชื่อมั่นว่าจะไม่เกิดเหตุร้ายขึ้นมาอีกครั้ง

ต่อมา พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรม ทพ.45 ได้ร่วมกันเดินตรวจสอบการวางมาตรการให้การรักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟ ของเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ปฏิบัติหน้าที่ให้การ รปภ.สถานีรถไฟป่าไผ่ ซึ่งทุกวันในช่วงเช้าก่อนที่ขบวนรถไฟพิเศษรับส่งสินค้าห่อวัตถุด่วน จะวิ่งออกจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ของทุกเช้าในช่วงเวลา 11.40 น. เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ประจำสถานีรถไฟทั้ง 10 สถานีในเขตรับผิดชอบของ จ.นราธิวาส ต้องร่วมสนธิกำลังกับชุด ชรบ. ผู้นำท้องถิ่นและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในการเดินตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง คอยสังเกตการณ์สิ่งแปลกปลอม เมื่อมั่นใจว่าตรวจสอบเรียบร้อยให้แจ้งเข้าสถานีที่รับผิดชอบของแต่ละแห่ง เพื่อแจ้งให้ พขร.ของขบวนรถไฟที่ 986 ซึ่งเป็นขบวนพิเศษรับส่งสินค้าห่อวัตถุด่วน ให้นำขบวนทำเวลาออกจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานีรถไฟรือเสาะ ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบของพื้นที่ จ.นราธิวาส ด้วยความปลอดภัย ก่อนที่จะมีการมอบกระเช้าเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับตัวแทนของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน

นอกจากนี้แล้ว พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 45 ได้ร่วมเดินทางไปดูการปฏิบัติงานการซ่อมรางรถไฟที่ได้รับความเสียหาย จากคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถไฟที่ 986 ซึ่งเป็นขบวนพิเศษรับส่งสินค้าห่อวัตถุด่วน ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 1104 โดยมีนายธเนส ตาเมืองมูล สารวัตรแขวงบำรุงทางตันหยงมัส นายรอยีมี มะรอเซะ ผอ.ศูนย์ภาค 4 และนายประชานิวัฒน์ บัวศรี ผช.สารวัตรรถจักรหาดใหญ่ ได้นำเจ้าหน้าที่แขวงบำรุงทางตันหยงมัส มาทำการซ่อมแซมจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด ซึ่งสร้างความเสียหายต่อหมอนคอนกรีตลองรางรถไฟ จำนวน 2 ท่อน ที่ฉีกขาดจนไม่สามารถใช้งานได้ ให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ ซึ่ง พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส ได้มีการมอบกระเช้าเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจต่อเจ้าหน้าที่แขวงบำรุงทางตันหยงมัสในครั้งนี้ด้วย

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามกลุ่มคนร้ายต้องสงสัยที่ก่อเหตุในครั้งนี้นั้น พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 45 ได้เชิญและควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ที่มีบ้านพักในละแวกจุดเกิดเหตุมาสอบสวนในเบื้องต้น ซึ่งบางรายเคยถูกเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจค้นบ้านพัก ที่เคยตกอยู่ในฐานะผู้ต้องสงสัยพัวพันกับคดีความมั่นคง แต่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวหรือไม่อย่างไร แต่หากพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่จะทำประวัติไว้ และปล่อยตัวไป

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com