google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ปราจีนบุรี เจ้าอาวาสร้องศูนย์ดำรงธรรมที่ดินพิพาทถูกละเมิดและบุกรุกครอบครอง

ปราจีนบุรี เจ้าอาวาสร้องศูนย์ดำรงธรรมที่ดินพิพาทถูกละเมิดและบุกรุกครอบครอง

วันที่26กค.64 ที่วัดเจริญรังสรรค์ ม.8 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
พระอาจารย์นิรันดร์ จารุธัมโม เจ้าอาวาสวัดได้ทำหนังสือร้องทุกข์ร้องเรียนขอความเป็นธรรมไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภกบินทร์บุรี ในหนังสือระบุว่าเนื่องด้วยวัดเจริญราษฎร์รังสรรค์ กรมการศาสนากระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศตั้งวัดเมื่อวันที่ 5
ตค.2508 มีที่ดิน3ไร่ 2งาน 53ตารางวา ปีพ.ศ.2525นางละมัย ด่านจำนงค์ ได้บริจาคที่ดินบางส่วนให้เป็นศาสนสมบัติของวัดโดยมิได้จดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์และทางวัดนำที่ดินดังกล่าว ทำการก่อสร้างโกศสำหรับใส่กระดูกผู้ที่เสียชีวิตและเมรุเผาศพ ต่อมาเมื่อประมาณเดือน พค.-กค.64นางวันทนา สามลา ราษฎรหมู่ที่ 8 อ้างว่าได้รับมอบอำนาจจากนายสมรักษ์ด่านจำนงค์ ผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดิน โฉนดเลขที่ 56051เลขที่ดิน 257 มาขุดหลุมในพื้นที่คอนกรีตบริเวณที่ดินข้างเมรุเผาศพพร้อมกับนำเสาปูนมาปักเพื่อแสดงขอบเขตครอบครอง และห้ามพระสงฆ์หรือผู้หนึ่งผู้ใดเข้าไปในบริเวณดังกล่าว ทำให้วัดได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถปฏิบัติศาสนกิจได้ จึงขอให้ท่านได้โปรดดำเนินการไกล่เกลี่ยหรือดำเนินการใดๆเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ด้วยผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดเจริญรังสรรค์พบกับพระอาจารย์นิรันดร์ จารุธัมโม เจ้าอาวาส กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ที่ดินดังกล่าวมีการมอบให้กับวัดมาหลายสิบปีและให้ส่วนที่เกี่ยวข้องและผู้นำหมู่บ้านได้ไปไกล่เกลี่ยกับเจ้าของที่ดินคนดังกล่าวแล้วขอให้วัดได้ถ้ำศาสนกิจของสงฆ์ได้ด้วยและไกลเกลี่ยในเรื่องของที่ดินดังกล่าวให้เสร็จสิ้นโดยเร็วนางวันทนา สามลา ผู้รับมอบหมายจากนายสมรักษ์ ดรจำนงค์ (น้องชาย)

กล่าวว่า ที่ดินผืนดังกล่าวมีโฉนดที่ดินถูกต้องตามกฎหมายหลังจากที่ได้ที่ดินมาอย่างถูกต้องแล้วมาขอตรวจสอบรังวัดที่ดินปรากฏว่าที่ดินหายไป1ไร่31ตารางวาจึงได้แจ้งทางวัดให้ทราบเพื่อขอใช้สิทธิ์ในที่ดินดังกล่าวแต่ก็ไม่มีการมาพูดคุยแต่อย่างใด ในฐานะที่น้องชายมีเอกสารสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมายอยากจะให้ทางวัดมาเจรจาพูดคุยไกล่เกลี่ยน้องชายกับตนก็ไม่ได้คิดว่าจะขายที่ดินบริเวณดังกล่าวเต็มราคาแค่ขอให้มีการชดเชยให้บ้างตัวเงินไม่จำเป็นต้องมากมายแต่ก็ขอให้มีการชดเชยให้บ้างตนก็ยินดียกที่ดินตรงที่มีการปลูกสร้างเมรุและสิ่งปลูกสร้างในบริเวณนั้นด้วยความเต็มใจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com