google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

มุกดาหาร หนังไม่เหนียวห้ามมาเที่ยวงานประเพณีบุญคูณลาน

มุกดาหาร หนังไม่เหนียวห้ามมาเที่ยวงานประเพณีบุญคูณลาน

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 65 เพจเฟสบุ๊ครายหนึ่ง ( จารุวรรณ เกริกเพชร หรือเจสซี่ ) ได้โพสต์คลิปภาพมีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทประมาณ 40-50 คน ได้เข้าทำร้ายชกต่อยกันบริเวณหน้าเวที คอนเสิร์ตหมอลำศิลปินภูไท ในงานประเพณีบุญคูณลาน ที่ สนามโรงเรียนบ้านโนนตูม หมู่ที่ 3 ตำบลผึ่งแดด อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ในคืนวันที่ 17 มกราคม 65
ทั้งนี้ นายสุรชาติ สุพร ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลผึ่งแดด ได้ยื่นหนังสือคัดค้านการจัดงาน ในวันที่ 16 ม.ค. 65 ก่อนจัดงาน ต่อนายอำเภอเมืองมุกดาหาร ว่าด้วยชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลผึ่งแดด ได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับการจัดงาน คอนเสิร์ตหมอลำ ที่ใช้ชื่องานว่า บุญคูณลาน ในวันที่ 17 ม.ค 65 ที่สนามโรงเรียนบ้านโนนตูม หมู่ที่ 3 ตำบลผึ่งแดด อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ติดตามข่าวสารงานครั้งนี้ของกลุ่มคณะจัดงาน เพื่อรวบรวมข้อมูลในการชี้แจงให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และชาวตำบลผึ่งแดดได้รับทราบอย่างถูกต้อง และนำไปสู่การคัดค้านการจัดงานในครั้งนี้ เพราะทุกฝ่ายไม่อยากให้ตำบลผึ่งแดด เป็นจุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 และก่อเหตุทะเลาะวิวาทจะนำไปสู่ความขัดแย้ง ต่าง ๆ ซึ่งจะนำไปสู่การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของการจัดงานในครั้งนี้ โดยยื่นคัดค้านดังนี้ 1. อำเภอเมืองมุกดาหาร อนุญาตให้จัดงานได้ อยู่ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 2. คณะผู้จัดงานไม่ได้ยื่นหนังสือขออนุญาตใช้เสียงจากเทศบาลตำบลผึ่งแดด ถ้ายื่นคงไม่อนุญาตต้องหารือกับปกครองท้องที่ก่อน 3. สถานีตำรวจภูธรผึ่งแดด ได้รับการประสานจากทางคณะผุ้จัดงานจริง เฉพาะขอกำลังเพื่อควบคุมดูแลรักษาความสงบในงาน

4. ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลผึ่งแดด เจ้าของพื้นที่รับทราบเฉพาะในส่วนของการควบคุมโรคโควิค-19 เท่านั้น ไม่ได้อนุญาตให้ใช้พื้นที่ในการจัดงาน 5. กำนันผู้ใหญ่บ้าน ไม่ได้รับการประสานจากคณะผุ้จัดงาน เพื่อขออนุญาตเข้าใช้พื้นที่ในครั้งนี้ 6. ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลผึ่งแดด ได้ประสานไปยังผู้ประสานงานคณะผู้จัดงาน และมีความตกลงร่วมกัน คือต้องเลื่อนการจัดงานคอนเสิร์ต ครั้งนี้ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด 7. ถ้ายังดำเนินการอยู่ ให้ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลผึ่งแดด แจ้งความดำเนินคดีกับคณะผุ้จัดงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวต่อไป
อย่างไรก็ตามจังหวัดมุกดาหาร งานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร วันที่ 7-15 ม.ค.65 เพิ่งสิ้นสุดงาน และบริเวณการจัดงานในทุกคืนมีวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน จนมีผู้เสียชีวิต และยังจับมือแทงไม่ได้ และในคืนสุดท้ายคอนเสิร์ตได้ยกเลิกทำการแสดง เกรงว่าจะมีวัยรุ่นมาล้างแค้นกันในงานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหารอยากฝากถึงนายกรัฐมนตรีลงมาดูแลจังหวัดมุกดาหารด้วยครับ

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com