google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

พะเยาต้นโพธิ์-ต้นศรี ต้นไม้วิเศษ งอกออกยืนต้นได้ทุกที่ ใต้ฝ้าเพดาน ลอยกลางอากาศ บนดิน-บนรั้ว บนพื้นคอนกรีต ได้หมดแต่ไม่ตาย

วันที่ 5 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดความแปลกประหลาด ของต้นโพธิ์ หรือต้นมหาโพธิ์ หรือต้นศรี ที่มีความวิเศษ ขยายพันธุ์เองแบบธรนมชาติ ผลดอก ลอยไปตกที่ไหน ก็จะงอก ของต้น อยู่ตรงนั้น และสามารถ ยืนต้น ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งตั้งตัวตรง ทั้งนอน ราบ ทั้งห้อย ตลอดจน ยืนต้นอยู่บน ตึกอาคาร ฝ้าเพดานอาคาร บนถนน คอนกรีต หรือสถานที่ต่างๆ ทั้งผืนดินและไม่มีผืนดินตลอดจนบนรั้ว และพื้นที่ต่างๆ สามารถออกยืนต้นได้ โดยไม่แห้งเหี่ยวเฉาตายแต่อย่างใด ถึงแม้ไม่มีน้ำเลี้ยงตามรากแต่อย่างใด

จากการสังเกตพบว่าต้นโพธิ์หรือต้นศรีมหาโพธิ์ เป็นต้นไม้วิเศษที่ควบคู่กับพระพุทธศาสนา มาหลายพันปีตามตำนานพระพุทธเจ้า ตรัสรู้ใต้ต้นโพธิ์ จนถือว่าต้นโพธิ์เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ มีรุกขเทวาสิงสถิต เพราะ ดอกผลของต้นโพธิ์ เมื่อถูกลมพัดปลิวหรือตกหล่นอยู่ตรงไหนก็สามารถงอกออกเป็นลำต้นได้ ทุกที่แม้แต่ บนพื้นซีเมนต์บนพื้นคอนกรีต บนรั้วใต้ฝ้าเพดาน คอนกรีต บนถนนคอนกรีต สามารถยืนต้นได้ทุกที่ทั้งที่ไม่มีน้ำหล่อเลี้ยงลำต้นแต่อย่างใด แต่สามารถ เจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี และเป็นต้นไม้ที่โตเร็ว มาก และมักจะพบเห็น มีการปลูกตามวัดป่าอารามหรือสถานที่สำคัญ ที่มีมาตั้งแต่โบราณกาลกว่า2,000ปี จนถึงปัจุบัน

จึงมีความเชื่อกันว่า ต้นโพธิ์หรือต้นศรีมหาโพธิ์ เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์วิเศษ เมื่อดอกผลตกลงตรงไหนก็จะงอกออกยืนต้นตรงนั้นโดยไม่เลือกสถานที่ว่าจะเป็นผืนดิน หิน ทราย ไม้ หรือคอนกรีต งอกยืนต้นได้หมดถึงไม่มีน้ำหล่อเลี้ยงลำต้นก็ตาม ไม่แห้งเหี่ยวเฉาตาย และจะเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วอีกด้วย

 

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com