google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

สงขลา/สะเดา มูลนิธิเพื่อการศึกษาบริเวณชายแดน มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนตามแนวชายแดนในพื้นที่กองกำลังป้องกันชายแดนและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด/ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อการศึกษาบริเวณชายแดน มอบหมายให้ พลโท สุรศักดิ์ พุทธสุวรรณ เจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร /กรรมการและเลขานุการมูลนิธิ เป็นประธานการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาของโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ตามแนวชายแดน ผ่านระบบทางไกลผ่านจอภาพ (VTC) เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ก่อนจะการมอบทุนการศึกษา กองกำลังป้องกันชายแดน และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้ายังได้ดำเนินการกิจกรรมปลูกฝังอุดมการณ์เพื่อเสริมสร้างทัศนคติ มีความสำนึกในความรักชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตอบสนองต่อภารกิจการเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนของกองทัพไทยในการพัฒนาศักยภาพของชุมชนให้เกิดความมั่นคงอย่างยั่งยืน ตลอดจนสร้างศรัทธาและภาพลักษณ์ที่ดี

มูลนิธิเพื่อการศึกษาบริเวณชายแดน ได้ดำเนินการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนตามแนวชายแดนตั้งแต่ปี 2533 จนถึงปัจจุบัน รวม 33 ปี และในปีการศึกษา 2566 ได้จัดสรรทุนจำนวน 610 ทุน มอบให้กับนักเรียนในพื้นที่รับผิดชอบของกองกำลังป้องกันชายแดน รวมถึงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าและมูลนิธิจะยังคงมุ่งมั่นที่จะจัดสรรทุนให้กับนักเรียนตามแนวชายแดน และ พร้อมเป็นสะพานบุญให้กับผู้มีจิตศรัทธาบริจาคทั้งองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และบุคคลทั่วไป โดยมุ่งหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้นักเรียนมีศักยภาพมากยิ่งขึ้นเพื่อร่วมพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรือง

ทั้งนี้ในส่วนของกองกำลังเทพสตรี /หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 พันเอก ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ได้มอบหมายให้ พันโท คเนศ แตงฤทธิ์ เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5
เป็นผู้แทนมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 กองกำลังเทพสตรีจำนวน 18 ทุน ประกอบด้วย นักเรียน โรงเรียนในพื้นที่ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา จำนวน 11 ทุน และนักเรียน โรงเรียนในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดสตูล จำนวน 7 ทุน ตามที่ มูลนิธิเพื่อการศึกษาบริเวณชายแดน ได้สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในพื้นที่ ตามแนวชายแดน โดยมอบผ่านกองกำลังป้องกันชายแดนทั่วประเทศ อย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่อยู่อาศัยตามแนวชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านด้วยการให้ทุนการศึกษา และจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะในการประกอบอาชีพแก่นักเรียนที่ศึกษาในโรงเรียนตามแนวชายแดนเพื่อให้มีโอกาสศึกษาสูงขึ้น มีงานทำ และสามารถพัฒนาบ้านเกิดของตนเอง

กองกำลังเทพสตรี โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ประสานโรงเรียนในพื้นที่ เพื่อคัดเลือกนักเรียนที่มีความประพฤติดี มีผลการเรียนดี ครอบครัวมีฐานะยากจน จากในพื้นที่หมู่บ้านชายแดน ตำบลชายแดนฝั่งชายแดนไทย – มาเลเซีย ของอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และอำเภอเมือง จังหวัดสตูล เพื่อให้ได้ รับทุนการศึกษา จากมูลนิธิเพื่อการศึกษาบริเวณชายแดน และมอบให้กับนักเรียน ณ ห้องประชุม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 บ้านด่านนอก ตำบล สำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

ภาพ/ข่าว @มณีรัตน์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com