google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ตม.เชียงใหม่ ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยว จับกุมหญิงชาวชิลีอยู่เกิน 57 วัน

ตม.เชียงใหม่ ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยว จับกุมหญิงชาวชิลีอยู่เกิน 57 วัน

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ทุกด่านตรวจสอบข้อมูลรายชื่อบุคคลต่างด้าวและดำเนินการสืบสวน จับกุมบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอยู่เกินกำหนดอนุญาต (Overstay)

ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และ
พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ หรือความผิดตามกฎหมายอื่น

วันที่ 26 พ.ค.66 ชุดสืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการกำลังร่วมกับ กก.สส.บก.ตม.5 และ กก.ทท.2 บก.ทท.2 ออกตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำความผิดในพื้นที่รับผิดชอบย่านอำเภอเมืองเชียงใหม่ ผลการตรวจสอบ สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าว เพศหญิง สัญชาติชิลี 1 ราย ข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (57 วัน)” พร้อมบันทึกภาพถ่ายและวีดีโอ ตามแนวทางปฏิบัติของ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานฯ นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยชาวต่างชาติรายดังกล่าวอยู่ในราชอาณาจักรด้วยเหตุผล ผ.ผ.90 เมื่อครบกำหนดอนุญาตแล้ว ไม่เดินทางออกนอกประเทศ เนื่องจากไม่มีเงินซื้อตั๋วเครื่องบิน ภายหลังจึงถูกเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ จับกุมตัวได้ในที่สุด

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่
ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com