google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ศรีสะเกษ !! ชาวบ้านร้อง กกต.ศรีสะเกษ มีคนเอาเงินมาไว้ให้ 500 บาทบอกให้เลือกผู้สมัคร ส.ส.คนหนึ่ง และร้อง กกต.ให้ตรวจสอบนายกเทศมนตรี รองนายก สท.แห่ไปหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ด้วย ขณะที่ ผอ.กกต.รับเรื่องไว้แล้วสั่งสอบสวนตามกฎหมายทันที

ศรีสะเกษ !! ชาวบ้านร้อง กกต.ศรีสะเกษ มีคนเอาเงินมาไว้ให้ 500 บาทบอกให้เลือกผู้สมัคร ส.ส.คนหนึ่ง และร้อง กกต.ให้ตรวจสอบนายกเทศมนตรี รองนายก สท.แห่ไปหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ด้วย ขณะที่ ผอ.กกต.รับเรื่องไว้แล้วสั่งสอบสวนตามกฎหมายทันที

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.ศรีสะเกษ อ.เมืองศรีสะเกษ ได้มีชาวบ้านจากบ้านสำโรง ต.ศรีแก้ว อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ นำโดย นางมาลี อายุ 79 ปี ชาวบ้านสำโรง ต.ศรีแก้ว อ.ศรีรัตนะ และ นายณรงค์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านสำโรง โดยนายณรงค์ ได้นำเอาเงินสดเป็นธนบัตรฉบับละ 500 บาท ไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ กกต.ศรีสะเกษ ส่วนนางมาลี ได้นำเอารูปภาพและหนังสือร้องเรียนเกี่ยวกับการที่มีผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นคนหนึ่งและ คณะได้เข้าไปช่วยปราศรัยหาเสียงช่วยเหลือผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ คนหนึ่ง และนำเอาหลักฐานทั้งหมด มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ กกต.ศรีสะเกษ เพื่อให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง และเจ้าหน้าที่ กกต.ศรีสะเกษ ได้ทำการสอบปากคำผู้มาร้องเรียนเพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป
นางมาลี อายุ 79 ปี ชาวบ้านสำโรง ต.ศรีแก้ว อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนกับพวกได้พบเห็นพฤติกรรมของผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นคนหนึ่งและคณะ ว่า ในช่วงที่กำลังมีการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า ได้มีผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและคณะ ได้พากันมาช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ คนหนึ่ง ซึ่งตนเห็นว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ข้าราชการทุกส่วนจะต้องวางตัวเป็นกลาง เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส.เป็นไปอย่างโปร่งใส เป็นธรรม แต่ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นคนหนึ่งกับพวก พากันมาหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.คนหนึ่ง ตนกับพวกจึงนำเอาหลักฐานมามอบให้ กกต.ศรีสะเกษ เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
นายณรงค์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านสำโรง ต.ศรีแก้ว กล่าวว่า ในช่วงที่กำลังมีการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ตนได้เดินทางไปทำธุระนอกบ้าน เมื่อกลับมาถึงบ้านปรากฏว่า ได้มีคนนำเอาเงินสด เป็นธนบัตรฉบับละ 500 บาท

จำนวน 1 ฉบับมาฝากไว้ให้ตนที่บ้าน โดยแจ้งว่าให้ตนไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้สมัคร ส.ส.คนหนึ่ง ตนเห็นว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ดังนั้น จึงได้นำเอาเงินมามอบให้เจ้าหน้าที่ กกต.ศรีสะเกษ เพื่อให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
นายตะติยาวัฒน์ สุวรรณศรี ผอ.สนง.กกต.ประจำ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า วันนี้ได้มีผู้มายื่นเรื่องร้องคัดค้านเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้ง ส.ส.นั้น ทางฝ่ายสืบสวนสอบสวนก็ได้รับเรื่องเอาไว้แล้ว ก็จะได้ทำการตรวจสอบข้อมูลและสอบปากคำพยานต่างๆตามขั้นตอนของระเบียบ เพื่อให้เข้าสู่กระบวนการของเจ้าหน้าที่ เมื่อทำการตรวจสอบพยานหลักฐานแล้ว ก็จะได้ทำการไต่สวนและค้นหาข้อมูลข้อเท็จจริงตามพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป ส่วนการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมานั้น จากการที่ได้มีการตรวจสอบการร้องเรียนแล้วปรากฏว่า มีการร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเข้ามาประมาณ 4 – 5 เรื่อง ก็ได้ดำเนินการตรวจสอบเป็นรายกรณีไปแล้ว ซึ่งการตรวจสอบยังอยู่ในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ บางเรื่องก็ยังไม่สรุป แต่ว่าตนก็ได้ติดตามเรื่องเร่งรัดให้สรุปรายงานมาให้ตนทราบภายในสัปดาห์นี้ เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของระเบียบกฎหมายต่อไป

*************
ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com