google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

พังงา// ภัยออนไลน์ ครูเกษียนสุดช้ำถูกเพจขายทุเรียนรูปดาราดังหลอกโอนเงินสั่งซื้อทุเรียนหมอนทองราคาถูก

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 นางสุปราณี ฤกษ์จำนงค์ ข้าราชการครูบำนาญ ชาวตำบลท้ายช้าง อ.เมืองพังงา เข้าพบ พ.ต.ต.พีรวิชญ์ ไชยชาญยุทธิ์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองพังงา นำหลักฐานเอกสารร้องทุกข์ว่า เมื่อคืนวันที่18 พฤษภาคม ที่ผ่านมาได้ถูกเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อ “สวนทุเรียน เขยจันทร์”หลอกขายทุเรียนหมอนทองจันทบุรีราคาถูกลูกละ100 บาท โดยได้สนทนาสั่งซื้อกันทางข้อความจำนวน5ลูกแถม1ลูก รวมเงิน 500 บาท ซึ่งได้โอนเงินค่าสั่งซื้อทุเรียน 500 บาท ที่บัญชีธนาคาร CIMB หมายเลข 7013320704 ชื่อ นส.อริสรา ทองปั้น

เมื่อโอนเงินเรียบร้อยทางเพจก็แจ้งกลับมาว่าให้โอนเงินเพิ่มอีก 200 บาท เป็นค่ากล่องใส่ทุเรียน จึงรู้สึกเอะใจและสอบถามกลับไปว่าที่สั่งซื้อเป็นโปรโมชั่น 5ลูก แถม1ลูกค่าส่งฟรี ทำไมมาคิดค่ากล่องกันอีก ทางเพจก็กล่าวอ้างว่าลืมแจ้งให้ลูกค้าทราบว่ามีค่ากล่องด้วย ก่อนที่จะบล็อกการสนทนาไปเลย ก็เลยคิดว่าโดนมิจฉาชีพหลอกอย่างแน่นอน จึงนำหลักฐานมาร้องทุกข์ต่อพนักสอบสวน เพื่อจะได้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพและเป็นบทเรียนเตือนใจกับคนที่ชอบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์
นางสุปราณี ฤกษ์จำนงค์ เปิดเผยว่า ในขณะที่นั่งเล่นเฟซบุ๊กอยู่ก็ได้เห็นเพจ “สวนทุเรียน เขยจันทร์”เด้งขึ้นมา โดยดปรไฟล์มีรูปคุณชาคริต แย้มนาม ดาราชื่อดังกับครอบครัวอยู่ด้วย และมีภาพโชว์ทุเรียนและสวนทุเรียนในจังหวัดจันทบุรี พร้อมกับมีโปรโมชั่นพิเศษในราคาลูกละ100 บาทเท่านั้น จึงมีความเชื่อว่าเป็นเพจของคุณชาคริตจริงๆและรู้สึกอยากกินทุเรียนหมอนทองจันทบุรีแถมราคายังไม่แพงอีกด้วย ก็ได้สั่งซื้อทางช่องสนทนาในโปรโมชั่น5 ลูก แถม1ลูกค่าส่งฟรี โดยไม่คิดว่าจะโดนหลอก เมื่อโอนเงินให้แล้ว จึงรู้ว่าโดนหลอก

ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีการนำภาพคุณชาคริตมาหลอกขายทุเรียนออนไลน์อยู่ ถ้าหากรู้มาก่อนก็คงไม่โดนหลอก ซึ่งยอมรับว่าตนเองไม่เชื่อฟังทั้งแฟนและลูกได้เตือนหลายครั้งในเรื่องสั่งซื้อของออนไลน์แล้วไม่ตรงปก แต่ก็ได้ของมาใช้เองไม่เองก็นำไปให้คนอื่นหรือนำไปบริจาค แต่ครั้งนี้เพราะอยากกินจึงสั่งมากิน แต่กับเจอกับมิจฉาชีพทำเพจปลอมมาหลอกให้โอนเงิน แม้เงินจะไม่มากแค่500บาท แต่ก็อยากให้เป็นบทเรียนข้อเตือนใจให้คนที่ชอบสั่งซื้อของออนไลน์ ให้มีสติควรตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะสั่งซื้ออะไร

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com