google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ร้อยเอ็ด สว.ดร.รณวริทธิ์ แจงท่าที โหวตเลือกนายกฯคนที่ 30 ของพรรคก้าวไกล

จากผลการเลือกตั้งส.ส.อาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา พรรคที่มีที่นั่งในรัฐสภามากที่สุดครั้งนี้คือพรรคก้าวไกลและตามมาด้วยพรรคเพื่อไทยเป็นอันดับสอง ประเด็นที่ตามมาคือจะจัดตั้งรัฐบาลอย่างไรเนื่องจากรวมเสียงฝ่ายค้านเดิมตามที่พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประกาศไว้ว่าขณะนี้มีจำนวนส.ส.รวมแล้ว 313 คน (โดยไม่ได้รวมภูมิใจไทยและพลังประชารัฐ) ยังไม่เกิน 375 เสียงหรือกึ่งหนึ่งของสภาร่วมที่จะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้
จนเริ่มมีการพูดถึงผ่านแฮชแท็ก #สว.มีไว้ทำไม และ #สว.ต้องฟังเสียงประชาชน และทุกๆวันก็จะมีสว.ผู้ทรงเกียรติต่างทยอยออกมาแสดงความรู้สึกความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้อย่างไร

ล่าสุดวันที่ (19 พ.ค. 2566) เวลา 08.09 น. ดร.รณวริทธิ์ ปริยฉัตรตระกูล สมาชิกวุฒิสภา (สว.แดง) สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เปิดเผย ความคิดเห็นกับสื่อทางโทรศัพธ์เกี่ยวกับประเด็นการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีตามอำนาจหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ว่า ผมเคารพเสียงของพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่และขอแสดงความชื่นชมยินดีกับพรรคก้าวไกลที่จะได้จัดตั้งรัฐบาล ประชาธิปไตยคือการยอมรับเสียงข้างมาก ผมไม่ขัดข้องครับและผู้ที่จะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นท่านใดก็เป็นคนดีมีความสามารถ มีแนวคิดในการพัฒนาในรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง แต่ผมมีเงื่อนไขส่วนตัวคือนโยบายและการปฎิบัติราชการในฐานะรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีจะต้องไม่สร้างความเสื่อมถอยให้กับสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และรักษาไว้ซึ่งความสงบสุขของพี่น้องประชาชนชาวไทยเกษตรกร ระบบบริหารราชการแผ่นดิน ตลอดจนรักษาไว้ซึ่งเอกราช เอกลักษณ์ อัตลักษณ์ และบูรณภาพของประเทศไทยครับผม ก่อนที่จะย้ำกับผู้สื่อข่าวทางปลายสายว่า ผมจะขอใช้สิทธิ์ในการโหวตแต่จะYES หรือ NO ก็ขึ้นอยู่กับเหตุผลต่างๆที่ได้แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อข้างต้น ขอให้ทุกท่านโชคดี สว.แดงกล่าว

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว
โกสิทธิ์ วันโพนทอง-ภาพ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com