google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

พังงา ชาวบ้านชูพังงา 500 ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยยื่นร้องการเลือกตั้งไม่สุจริต ประชาชน 4 อำเภอแห่ให้กำลังใจเรียกร้องให้เลือกตั้งใหม่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา นายกฤษ ศรีฟ้า ผู้สมัครรับเลือกตั้งสส.จังหวัดพังงา เขต 2 หมายเลข4 พรรคเพื่อไทย ที่มีผลการเลือกตั้งเป็นลำดับที่2 แพ้เพียง 109 คะแนน พร้อมด้วยทีมทนายความ นำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการเลือกตั้งเมื่อวันที่14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่มีความผิดปกติส่อไปในทางทุจริต เข้ายื่นต่อผู้อำนวยการสำนัก กกต.พังงา โดยมีประชาชนจาก4อำเภอ เดินทางมาร่วมให้กำลังใจ พร้อมชูป้าย “พังงาไม่เอา500” “เลือกตั้งใหม่” “เขต2เลือกใหม่”ฯลฯ และส่งเสียงเรียกร้องให้กกต.จัดการเลือกตั้งใหม่ในเขต 2 ซึ่งทางนายกฤษ ศรีฟ้า ต้องมาบอกให้หยุดส่งเสียงกดดัน กกต. เพราะว่าทางตนและทีมทนายมีหลักฐานที่ร้องเรียนต่อ กกต.อยู่แล้ว

จากนั้นทาง นายฮัสบุลเลาะห์ สุเรรัตน์ หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนและพรรคการเมือง สำนัก กกต.พังงาได้ลงมาเจรจา โดยอนุญาตให้นายกฤษ ศรีฟ้า และทนายความเข้าไปได้ 2 คนเท่านั้น จากนั้นก็รับหนังสือร้องเรียนต่อหน้าผู้มาร่วมชุมนุม พร้อมกับให้ทางผู้ร้องและทีมทนายเข้าให้ถ้อยคำในสำนักงาน และบอกว่า กกต.มีความโปร่งใส สุจริต และเป็นธรรม พร้อมตรวจสอบข้อเรียนและพยานหลักฐานต่างๆตามขั้นตอนและระเวลาอยู่แล้ว และจะแจ้งความคืบหน้าไปที่ผู้ร้องเท่านั้น

ด้านนายกฤษ ศรีฟ้า กล่าวว่า อยากจะขอยืนยันว่าเราเคารพทุกคนที่มาใช้คะแนนเสียง 80,000 กว่าคนเคารพทุกเสียงตั้งแต่เบอร์ 1 ถึงเบอร์ 9 ที่เขาได้เสียงไปก็เป็นสิ่งที่เราเคารพอยู่แล้ว แต่เราเพียงแต่ไม่ยอมรับกับความไม่ถูกต้องในเมื่อทุกฝ่ายให้ข้อมูลหลักฐานมาถึงความไม่ถูกต้องถึงความไม่เที่ยงธรรมเราในฐานะที่ต้องการทำการเมืองสีขาวให้เป็นสมบัติของคนพังงาต้องการทำระบบประชาธิปไตยให้ถูกต้องให้กับสังคมเราก็จำเป็นที่จะต้องทำสิ่งเหล่านี้ให้มันปรากฏว่ามันเป็นความถูกต้องหรือเป็นสิ่งชั่วร้ายที่มันทำลายสังคมเรา เพราะว่าเราก็ทราบๆกันอยู่ว่าขบวนการเลือกตั้งเกือบทุกครั้งเราก็ได้ยินข่าวเรื่องของการซื้อสิทธิขายเสียงม จนกลายเป็นความชินชากลายเป็นความชาชินแล้ว หลายฝ่ายก็เรียกร้องผมมาว่าเรายอมที่จะให้ความไม่ถูกต้องนี้ปรากฏเป็นสิ่งปกติในสังคมหรือ หรือเราจะต้องทำให้สิ่งที่ไม่ถูกต้องนี้เป็นความชั่วร้ายของสังคมเป็นเรื่องที่สังคมไม่ยอมรับและทำให้มันถูกต้อง เราก็จะร่วมกันต่อสู้ต่อไปไม่ใช่ต่อสู้เพื่อผม แต่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่ถูกต้องการเมืองที่สวยงามการเมืองที่บริสุทธิ์เที่ยงธรรมที่จะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ให้ก่อให้เกิดประโยชน์กับพังงาอย่างแท้จริงเพื่อประชาธิปไตยที่ดีงามให้กับพวกเราให้กับสังคมของเราให้กับอนาคตของลูกหลาน

ขณะที่ชาวบ้านได้บอกว่า “พังงาไม่เอา 500”หมายถึงอยากให้คนที่จะเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนนั้นจะต้องเข้ามาโดยสุจริตไม่ใช้เงินซื้อเสียงเพื่อเอาชนะในการเลือกตั้ง ขณะที่เขารู้กันทุกอำเภอว่ามีการซื้อสิทธิขายเสียงหัวละ500 บาท แต่ทำไม่ กกต.พังงาที่มีหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งให้สุจริตกลับไม่รู้ว่ามีการซื้อสิทธิขายเสียงกัน
สำหรับสรุปผลการเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่2 อันดับที่1 นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ หมายเลข2 พรรคพลังประชารัฐ 21,506 คะแนน อันดับ2 นายกฤษ ศรีฟ้า พรรคเพื่อไทย 21,397 คะแนน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 108,410 คน มาใช้สิทธิเลือกตั้ง จำนวน 84,059 คน คิดเป็นร้อยละ 77.54 บัตรดี จำนวน 75,493 บัตร คิดเป็นร้อยละ 89.81 บัตรเสีย จำนวน 3,485 บัตร คิดเป็นร้อยละ 4.14 บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด จำนวน 5,079 บัตร คิดเป็นร้อยละ 6.04

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com