google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

แม่สาย ทหาร ศุลกากร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังตรวจยึด จยย. ริมน้ำสายจ่อข้ามท่าขี้เหล็ก

เมื่อคืนของวันที่ 5 พ.ค.66 ที่ผ่านมา เวลา 21.00 น. ทางด้าน ร.อ. อิสราพล สีชมชื่น ผบ.ร้อย. ม.3 ฉก.ทัพเจ้าตาก ร.ท. นัทธวัฒน์ มหาวงศนันท์ ผบ.มว.ม.2 ร้อย.ม.3 ฉก.ทัพเจ้าตาก นายอรรถพล คงคา ปลัดอำเภองานป้องกันแม่สาย ร.ต.อ.ธนโชติ จันโย รอง สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนศุลกากรแม่สาย ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้น ร้านก๋วยเตี๋ยวเก่า (ชั้นเดียว) พิกัด NC 914608 ตั้งอยู่บริเวณย่านท้ายตลาดสายลมจอย เลขที่ 923 ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามที่ได้รายรายงานจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงรถจักรยายยนต์นำส่งไปยังท่าขี้เหล็กประเทศเมียนมา

หลังจากทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในร้านก๋วยเตี๋ยวที่ปิดบริการไปแล้วนั้นพบ รถจักรยานยนต์จำนวน 15 คัน สภาพเป็นรถมือหนึ่งมีกุญแจเสียบคารถ ป้ายทะเบียนต่างจังหวัดทุกคัน ส่วนคนอยู่ในร้านชื่อ นาย พงษ์พันธ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 549 บ.แม่สาย ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ให้การว่าเป็นผู้ดูแลร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้สอบปากคำนายพงษ์พันธ์ฯ อย่างละเอียด รับสภาพว่า รถที่อยู่ในร้านของตนมีผู้นำมาฝากเพื่อส่งข้ามแดนท่าน้ำเถื่อนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งตัวเองจะได้รับค่าจ้างวานคันละ 4,000 – 5,000 บาท ต่อมาได้ตรวจค้นภายในกระเป๋าสะพายของผู้ต้องหาพบ โทรศัพท์ยี่ห้อ Redmi จำนวน 1 เครื่อง และมียาบ้าจำนวน 3 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ จึงได้ตรวจสารเสพติดทางปัสสาวะเบื้องต้นผลพบเป็นผลบวก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งดำเนินคดี พ.ร.บ. ยาเสพติด สภ.แม่สาย ส่วนคดี พ.ร.บ. ลักลอบนำรถจักรยานยนต์ออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร ทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรจะได้ดำเนินคดีและส่งฟ้องศาลตามกระบวนการ ยุติธรรมกันต่อไป

ย้อนกลับไปเมื่อกลางดึกของวันที่ 2 2 มี.ค.66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารเคยบุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง และสถานที่จอดฝากรถย่านท้ายตลาดสายลมจอย ที่ตั้งอยู่ห่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้เพียงประมาณ 20 เมตร และได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์เกือบ 100 คัน แต่ละมีสภาพใหม่และเสียบกุญแจรถคาไว้ รวมทั้งมีการทำเป็นช่องเชื่อมจากตัวบ้านไปยังลำน้ำสายจนถึงขั้นติดตั้งตั้งคานและลูกลอกสำหรับหย่อนรถจักรยานยนต์ลงไปในลำน้ำสาย

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com