google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ตัวแทนชาวบ้านหน้าวัดจันทนาราม ร้องเทศบาลเมืองจันทบุรี ขอให้เปลี่ยนสถานที่ตั้งศูนย์กักกันกลุ่มเสี่ยงโควิด 19 ในชุมชน เนื่องจากไม่มั่นใจความปลอดภัย

ตัวแทนชาวบ้านหน้าวัดจันทนาราม ร้องเทศบาลเมืองจันทบุรี ขอให้เปลี่ยนสถานที่ตั้งศูนย์กักกันกลุ่มเสี่ยงโควิด 19 ในชุมชน เนื่องจากไม่มั่นใจความปลอดภัย

วันนี้ ( 6 ส.ค.64 ) ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองจันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี ตัวแทนชาวบ้านชุมชนวัดจันทนาประมาณ 10 กว่าคน ได้เดินทางมาร้องเรียนขอให้เทศบาลเมืองจันทบุรีเปลี่ยนสถานที่ตั้งศูนย์พักคอย หรือ ศูนย์กักตัวกลุ่มเสี่ยงผู้ป่วยโควิด – 19 ในศูนย์เด็กเล็กวัดจันทนาราม เพราะไม่มั่นใจความปลอดภัยของชาวบ้านในชุมชน ที่อยู่กันหนาแน่น โดยนายณรงค์ กิจจาวรอาภรณ์ และ นาย กฤติเดช คุ้มจันท์ดี ตัวแทนชาวบ้านกว่าว่าเห็นด้วยกับการตั้งศูนย์กักตัวกลุ่มเสี่ยงผู้ป่วยโควิด – 19 แต่ ไม่เห็นด้วยที่จะใช้สถานที่ศูนย์เด็กเล็กวัดจันทนาราม ซึ่งอยู่ใกล้ชุมชน และเป็นเส้นทางหลักของรถวิ่งเข้าตัวเมืองจันทบุรี อาจเกิดการแพร่กระจายของเชื้อ หากมีผู้ป่วยโควิด เข้ามากักตัว ซึ่งจะส่งผลเสีย และความปลอดภัยของคนในชุมชน

เบื้องต้นตัวแทนของชาวบ้านขอเสนอให้ไปใช้พื้นที่ของโรงเรียนวัดไผ่ล้อมแทนการใช้ ศูนย์เด็กเล็กวัดจันทนาราม ซึ่งชาวบ้านได้ลงรายมือชื่อรวมกว่า 100 คน และนำบันทึกของชาวบ้านขอให้เปลี่ยนสถานที่ศูนย์กักตัวกลุ่มเสี่ยงแก่นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองจันทนิมิต โดยนายคมจักร ถาวรวิริยะนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองจันทนิมิต พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอ ได้สร้างความเข้าใจแก่ตัวแทนชาวบ้าน แต่ ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป เบื้องต้นจึงต้องชะลอการดำเนินการไปก่อน และ ทางเทศบาลจะหาสถานที่ใหม่แทนศูนย์เด็กเล็กวัดจันทนาราม ก่อนนำเสนอให้คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดได้พิจารณาต่อไป ตัวแทนชาวบ้านพึงพอใจจึงแยกย้ายกันกลับ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com