google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

จังหวัดร้อยเอ็ด ให้การต้อนรับผู้บริหารหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่ 6 ในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงานในจังหวัดร้อยเอ็ด

วันเสาร์ ที่ 29 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น. ณ ห้องอาหารโรงแรมไฮเพลส อำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายสนอง ดลประสิทธิ์ นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อย และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับคณะผู้บริหารที่เข้ารับการศึกษาในหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) ซึ่งได้เดินทางมาศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

หลักสูตร Digital CEO สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล มีภารกิจสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล พัฒนาและส่งเสริมให้เกิดการนำไปใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และความมั่นคงของประเทศและขับเคลื่อนเศรษฐกิจสังคม จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนา “ผู้บริหารระดับสูง” ของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นกำลังพลในการขับเคลื่อนของประเทศ

ซึ่งจัดโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เริ่มดำเนินการในปี 2561 ถึง ปัจจุบัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้นำองค์กร ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนไทยในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนโลก

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นต้นทุนทั้งจากธรรมชาติตลอดจนศิลปวัฒนธรรม ประเพณีพื้นถิ่นที่สวยงามและหลากหลาย เป็นจุดเด่น และจุดแข็งด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดร้อยเอ็ดอย่างดี รวมทั้งถือเป็นเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่น่ามาชม ซึ่งในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่หลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่ 6 ได้เดินทางมาท่องเที่ยวและศึกษาดูงานการพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวร้อยเอ็ด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางคณะผู้นำฯ จะได้รับความประทับใจ รวมทั้งช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้คนเดินทางมาท่องเที่ยว มาสัมผัสความงดงาม ของจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยการยกระดับผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งมีส่วนในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนชาวร้อยเอ็ด รวมถึงคนไทยทุกคนให้ดียิ่งขึ้น ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885-730-542/ ข่าว

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com