google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ทะลุฟ้า จัดม็อบหน้าทำเนียบ แห่เทียนพรรษา ซัดรัฐล้มเหลว เผาหุ่นฟางคนในทำเนียบ แบบจัดเต็ม

ทะลุฟ้า จัดม็อบหน้าทำเนียบ แห่เทียนพรรษา ซัดรัฐล้มเหลว เผาหุ่นฟางคนในทำเนียบ แบบจัดเต็ม

.
นายจตุภัทร์ บุญภัทรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนักขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮาร์ลีย์ เดวิดสัน ต้านนายกรัฐมนตรี รวมตัวกันบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตั้งแต่ในช่วงบ่าย โดยมีกำหนดเคลื่อนขบวนไปยังที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่บริหารงานในสถานการณ์โควิดที่ล้มเหลว
.
บรรยากาศเมื่อเวลา 16.01 น. ขบวนถึงแยกอุรุพงษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ยืนดูแลการจราจร
.
เวลา 16.06 น. ขบวนถึงแยกยมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแนวสกัด 2 ชั้น โดยแนวที่ 2 เป็นตำรวจควบคุมฝูงชน ไม่ให้มุ่งหน้าไปทางหลานหลวง
.
เวลา 16.07 น. ทะเบียนรถจักรยานยนต์นำหน้าถึงแยกนางเลิ้ง ขณะที่ขบวนนางรำยังคงหยุดอยู่ที่แยกยมราช

.
เวลา 16.10 น. ที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ 2 ชั้นพร้อมจอดรถประกาศ และรถฉีดน้ำ ขณะที่ขบวนฮาร์เลย์ ซึ่งนำมาก่อน ต่างเบิ้ลเครื่อง และบีบแตรสนั่น กลบเสียงเจ้าหน้าที่ซึ่งกำลังอ่านประกาศ ให้ยุติการชุมนุม เนื่องจากสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค โดยประชาชนยังคงส่งเสียงไม่สนใจประกาศ ด้านสมาชิกทะลุฟ้า เดินเข้าไปเจรจาขอให้ผู้ชุมนุมถอยร่นกลับไปยังแยกนางเลิ้ง
.
ผู้ชุมนุมปักหลักบริเวณหน้าพาณิชยพระนครทำกิจกรรมหน้าแนวรั้วของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสลับกันขึ้นปราศรัยและทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เช่นการสาดสีเทสี การนำผ้าอนามัยที่มีเลือดมาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เกี่ยวกับผ้าอนามัยที่จะต้องเป็นรัฐสวัสดิการ การเผาหุ่นฟาง เป็นต้น
.
เวลา 17.45 นายจตุภัทร ประกาศยุติการชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล จตุภัทรหรือ ไผ่ ดาวดิน กล่าวว่า วันนี้เรามาได้แค่นี้ แต่วันหน้าเราจะสัญญาว่าจะมาไกลมากกว่าเดิม ขอขอบคุณมวลชนทุกคนที่มาร่วมกิจกรรม เราเป็นเด็กบ้านนอก แต่เรามาศึกษาการต่อสู้ที่กรุงเทพฯไฟ ขอให้ทุกคนติดตามข่าวสารกิจกรรมต่อได้ที่เพจทะลุฟ้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com