google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ผู้ว่าฯกดาหาร ประชุมนายอำเภอ-หัวหน้าส่วน มท. หารือ ปรึกษาข้อราชการสำคัญประจำเดือนมีนาคม 2566

ผู้ว่าฯกดาหาร ประชุมนายอำเภอ-หัวหน้าส่วน มท. หารือ ปรึกษาข้อราชการสำคัญประจำเดือนมีนาคม 2566

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566 เวลา 08.00 น. ที่ห้องประชุมแก่งกระเบา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณบุญณราช เป็นประธานเปิดการประชุมในอำเภอและหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงมหาดไทย จังหวัดมุกดาหารครั้งที่ 3/2566 โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงมหาดไทยจังหวัดมุกดาหารเข้าร่วมประชุม โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

1. ติดตามการสำรวจ ปรับปรุงสถานที่สำคัญอื่นๆ อาทิ หอแก้วมุกดาหาร ศาลหลักเมืองมุกดาหาร ให้มีความพร้อม มีสะดวกและปลอดภัย พร้อมให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

2. เตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมพิธีสรงน้ำพระพุทธมิ่งมงคลมุณีศรีมุกดาหาร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 ซึ่งจะกำหนดจัดในวันที่ 6-7 เมษายน 2566 โดยจะมีการรวบรวมน้ำจากแหล่งน้ำสำคัญต่างๆในจังหวัดมุกดาหารทั้ง 7 อำเภอ เพื่อประกอบพิธีพุทธาภิเษกเพื่อเป็นมิ่งมงคลให้แก่ประชาชนชาวมุกดาหาร พร้อมด้วยจัดขบวนแห่น้ำสรงพระราชทาน น้ำศักสิทธิ์ และพระพุทธรูปที่สำคัญของจังหวัดมุกดาหาร ขึ้นไปประกอบพิธี ณ วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ สถานที่ประดิษฐานพระพุทธมิ่งมงคลมุณีศรีมุกดาหาร

3. การถอดบทเรียนการทำงานเชิงรุกในการตอบโต้สถานการณ์ ที่เป็นกระแสสังคมทั้งช่องทางปกติและทางออนไลน์ ในการตอบสนองความต้องการและแก้ไขปัญหาสังคม บนพื้นฐานของอำนาจหน้าที่ของหน่วยง่นที่เกี่ยวข้อง โดยการบูรณาการร่วมกันและสร้างการรับรู้ ความเข้าใจในกระบวนการทำงานของภาครัฐให้แก่ประชาชนที่สามารถเข้าถึงได้

4. การเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งผู้แทนราษฎร ปี 2566 ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 โดยรณรงค์ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตลอดจนการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

5. ประเด็นการพัฒนาด้านเศรษฐกิจฐานราก ผ่านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม อาทิ กิจกรรมผ้าไทย ใส่บาตร ปูสาด ริมโขง กิจกรรมมุกดาหารสแควร์ ณ จวนเก่า ให้เป็นพื้นที่ของสังคมที่ จะสามารถใช้ให้เกิดประโยชน์ เสริมสร้างเศรษฐกิจและสังคม

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีการสื่อสาร หารือ และปรึกษาในประเด็นต่างๆ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาการทำงานให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชนต่อไป.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com