google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรม “ลำพูนทวิกีฬา 2023” LAMPHUN DUATHSON 2023 ภายใต้โครงการ 1 จังหวัด 1 Sport Event ส่งเสริมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอแม่ทา

จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรม “ลำพูนทวิกีฬา 2023” LAMPHUN DUATHSON 2023 ภายใต้โครงการ 1 จังหวัด 1 Sport Event ส่งเสริมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอแม่ทา

วันที่ 26 มีนาคม 2566 เวลา 06.00 น. ที่ ลานกิจกรรมบริเวณสะพานขาวทาชมภู ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จังหวัดลำพูน นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ลำพูนทวิกีฬา 2023” LAMPHUN DUATHSON 2023 ภายใต้โครงการ 1 จังหวัด 1 Sport Event โดยมี นายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน นายประกอบ ยอดยา นายอำเภอแม่ทา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน กล่าวว่า นโยบายหลักของรัฐบาลในการพัฒนาเศรษฐกิจและความสามารถในการแข่งขันของไทย โดยการส่งเสริมพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและนันทนาการ ประกอบกับนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มุ่งเน้นพัฒนาการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการพัฒนาอุตสาหกรรมการกีฬาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดประเทศหนึ่งในโลก ที่ผู้คนประสงค์จะเดินทางมาเยี่ยมเยียน มาทำงาน และมาพำนัก ตามแผนปฏิบัติการ 180 วัน ฟื้นประเทศด้วยการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกองยุทธศาสตร์และแผนงาน ได้จัดทำโครงการ 1 จังหวัด 1 Sport Event

ขึ้น เพื่อใช้ Sport Tourism เป็นเครื่องมือในการฟื้นเศรษฐกิจใน 76 จังหวัด โดยมุ่งหวังให้กิจกรรมกีฬาเป็นกลไกในการขับเคลื่อนและกระตุ้นการท่องเที่ยวในรายพื้นที่ รวมทั้งในพื้นที่จังหวัดลำพูน เพื่อส่งผลถึงเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย และยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจในประเทศ เกิดการจ้างงาน การเติบโตของเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้อง สามารถพลิกฟื้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เพิ่มศักยภาพและยกระดับการค้า การผลิต และการบริการในสาขาเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ โดยครอบคลุมอุตสาหกรรมการค้าและการลงทุน รวมถึงการท่องเที่ยวและบริการ ต่อไป
สำหรับ กิจกรรมกีฬา “ลำพูนทวิกีฬา 2023 LAMPHUN DUATHLON 2023” ภายใต้โครงการ 1 จังหวัด 1 Sport Event เพื่อส่งเสริมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน มีรูปแบบการจัดงานเป็นการวิ่ง 5 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 22 กิโลเมตร และวิ่งอีก 5 กิโลเมตร โดยมีนักกีฬาร่วมกิจกรรม จำนวน 320 คน เป็นบุคคลภายในจังหวัดลำพูน 77 คน บุคคลภายนอกพื้นที่จังหวัดลำพูน 240 คน และชาวต่างชาติ 3 คน.

.
นายแทน ต่อมสังข์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน #รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com