google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

มุกดาหาร แถลงจับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รายสำคัญ กว่า 994,000 เม็ด

มุกดาหาร แถลงจับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รายสำคัญ กว่า 994,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 14.30 น. ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร แถลงการณ์จับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รายสำคัญ ตามที่ พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร ได้รับรายงานจากชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ว่าได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวจะมีการขนถ่ายลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ผ่านพื้นที่ จังหวัดมุกดาหาร ในห้วงเดือนมีนาคม 2566 นี้
พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธานินทร์ อินทพรต รอง ผบก.ฯ พร้อม พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สืบสวนฯ และชุดปฏิบัติการฯ กองกำกับการสืบสวนเฝ้าติดตามและสืบสวนจับกุม ทั้งการตั้งด่านเส้นทางในพื้นที่ การสะกดรอย ซุ่มสังเกตการณ์ ตลอดแนวแม่น้ำโขงเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 27 มี.ค. 2566 เวลา 17.00 น. ชุดปฏิบัติการกองกำกับการสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามาผ่านในพื้นที่ จังหวัดมุกดาหาร จะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวนมากจากบ้านท่าไคร้ เพื่อไปส่งในเขต อ.คำชะอี ชุดจับกุมจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วจึงประสานหน่วยบูรณาการเพื่อวางแผนการปฏิบัติ ตามที่หน่วยได้รับมอบหมายและได้สั่งการให้ พ.ต.ต.เดชาฯ พร้อมพวกติดตามจับกุม กระทั่งเวลา ประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 28 มีนาคม 2566 เห็นรถเป้าหมายวิ่งออกจาก บ้านท่าไคร้มุ่งหน้าไปทางตู้ยามนาคำน้อยเลี้ยวซ้ายไปทาง อ.ดอนตาล และเลี้ยวขวาไปทางแยกบ้านนายอ พอถึง สี่แยกบ้านนายอ รถเลี้ยวขวาไปตามถนนจากบ้านนาโพธิ์ มุ่งหน้าไปทางบ้านดงมัน ชุดสืบสวนจึงได้วางกำลังเพื่อสกัดกั้น จนกระทั่งเวลา 06.30 น. รถเป้าหมายมาถึงบริเวณ ภูวัด (วัดมุกดาวาส) บ้านดงมัน ไปทาง ต.คำอาฮวน รถเป้าหมายเห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ด้านหน้าจึงได้เลี้ยวเข้าซอยด้านซ้าย ซึ่งเป็นทางตัน ตำรวจชุด ที่ไล่ตามมาและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สกัดอยู่ติดตามเข้าไปในซอยจนสามารถควบคุม ผู้ที่อยู่บนรถดังกล่าวได้ ซึ่งทราบชื่อในภายหลัง คือ นายบุญชู บุญทศ ผู้ขับ และนายโกวิตร์ แรกไธสง เป็นผู้โดยสารนั่งมาตอนหน้าด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตนค้นรถพบกระสอบตรวจสอบด้านในเป็น ยาบ้า จำนวน 6 กระสอบ /ประมาณ 994,000เม็ด ได้สอบถามเบื้องต้นทั้งสองคนให้การว่าเป็นของตนเองจะนำไปส่งให้ลูกค้าที่ ต.ผึ่งแดด จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดยได้จับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือ นายบุญชู (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ที่ ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร และนายโกวิตร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ที่ ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร พร้อมของกลาง
1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งเรียบอีกด้านหนึ่งประทับตรา WY (ดับเบิ้ลยูวาย) บรรจุในกระสอบจำนวน 6 กระสอบ รวมของกลางยาบ้าทั้งหมด ประมาณ 994,000 เม็ด (เก้าแสนเก้าหมื่นสี่พันเม็ด)
2. รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลมิร่า สีขาว ทะเบียน กง 7290 มุกดาหาร จำนวน 1 คัน (คันที่ใช้ขนยาเสพติด)
3. อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ ซิกเซาเออร์ รุ่น P365 จำนวน 1 กระบอก และ
4. เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 12 นัด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึด อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการค้ายาเสพติดอีกหลายรายการ.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com