google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

อุทัยธานี ระทึกกลางเมือง 2 หนุ่มรับจ้างตัดหญ้ารอบฮวงซุ้ยจุดไฟเผาหญ้าไฟเกิดลามเผารถกระบะแล้วลามไปทั่วกว่า 100ไร่

อุทัยธานี ระทึกกลางเมือง 2 หนุ่มรับจ้างตัดหญ้ารอบฮวงซุ้ยจุดไฟเผาหญ้าไฟเกิดลามเผารถกระบะแล้วลามไปทั่วกว่า 100ไร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20นาย รถดับเพลิง 10 คัน กู้ภัย ชาวบ้านช่วยกันดับวุ่นกว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

เมื่อเวลา 15.30. น.วันที่ 26 มีนาคม 2556 กู้ภัยพระชนกอุทัยธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนที่สัญจรอยู่บนถนนสายวัดโค้ง -วัดเนินตูม ว่ามีเหตุเพลิงไม้หญ้ากำลังลุกลามไปทั่วอยู่ที่บริเวณหน้าฮวงซุ้ย บ้านคลองลึก ต.อุทัยใหม่ อำเภอเมืองอุทัยธานี หลังจากได้รับแจ้งจึงวิทยุแจ้งไปยัง สภ.เมืองอุทัยธานี เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเมืองอุทัยธานี รีบไปสกัดเพลิงยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับแจ้ง ร.ต.อ.มานพ ด้วงรักษา ร้อยเวรปราบปราม พร้อมกำลังไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร รวม 20 นาย เพื่อไปช่วยสกัดเพลิง

เมื่อไปถึงพบไฟได้ลุกไหม้หญ้าแห้ง เป็นวงกว้าง กระจ่ายไปทั่วบริเวณนั้นอย่างรวดเร็ว จึงได้วิทยุแจ้งไปยังศูนย์วิทยุของ สภ.เมืองอุทัยธานี ขอกำลังรถดับเพลิงเพิ่มอีกจำนวนหลายคัน โดยมีรถดับเพลิงของ อบจ.อุทัยธานี อบต.ทุกตำบลในเขตเมืองอุทัยธานี รวม 10 คันรีบมายังที่เกิดเหตุ ทั่วบริเวณต้นเพลิงบริเวณฮวงจุ้ย ได้ลุกไหม้หญ้าแห้ง ลามไปยังรถกระบะยี้ห้อฟอร์ด ทะเบียน ก จ 8554 อุทัยธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจต่างช่วยกันแบกสายยางน้ำดับเพลิงดับรถยนต์คันดังกล่าว แต่ได้รับความเสียหายทั้งคัน

หลังจากนั้นไฟได้ตีวงกว้างลุกลามไปทั่วป่าบริเวณนั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้วางกำลังให้รถดับเพลิง เข้าตามซอยต่าง ๆ ที่ถึงป่าหญ้า ตีวงกลม เพื่อสกัดไฟไม่ให้ลุกลามแต่ละจุด และไฟได้ลามไปยังหลังสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุทัยธานี ทำให้เจ้าหน้าที่ ทีเข้าเวร ต่างแตกตื่น เนื่องจากมีควันไฟลอยเป็นจำนวนมากลอยเข้าไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลา 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ในพื้นที่ ที่เป็นหญ้าแห้งเกือบร้อยกว่าไร่ สร้างความหวาดผวากับชาวอุทัยธานี

ด้านนายอภิชาต ดอนโพธิ์ อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 42 /1 หมู่ 1 ต.หาดทะนง อ.เมือง จ..อุทัยธานี กล่าวว่า ตนเองพร้อมกับเพื่อน 2 คน ได้รับจ้างมาตัดหญ้า ที่หน้าฮวงซุ้ย พอตัดเสร็จ ตนเองก็ทำหญ้าแห้งเป็นกองเล็ก ๆ หลังจากนั้นก็จุดไฟเผาหญ้าที่ตัด ทีละหน่อย หลังจากนั้นได้เกิดลมกระโชกอย่างรุนแรงมาที่กองไฟ ไฟได้เกิดลุกลาม ไปทั่ว พอไฟลามขึ้นมา ตนเองก็เป็นห่วงบ้านของชาวบ้านในระแวกนั้น จึงรีบไปดับสกัดไฟ แต่ลมได้ย้อนกลับมาหารถยนต์ โดยพาไฟมาด้วยแล้วไฟได้ไหม้ รถยนต์ของตนเองวอดทั้งคัน แต่ตนเองได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปก่อนแล้ว เพื่อขอกำลังรถดับเพลิงมาช่วย แต่ไฟได้ไหม้ลุกล่ามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสภาพอาการร้อนจัด ประกอบกับมีหญ้าแห้งที่สะสมไว้นานดังกล่าว

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com