google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

กมธ.คมนาคม วุฒิสภา รับหนังสือขอความเป็นธรรมจากตัวแทนกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบการเวนคืนที่ดินในการสร้างทางหลวงฯ

กมธ.คมนาคม วุฒิสภา รับหนังสือขอความเป็นธรรมจากตัวแทนกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบการเวนคืนที่ดินในการสร้างทางหลวงฯ

.
วันที่ 22 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 นาฬิกา ณ บริเวณจุดแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา นำโดย พลเอก ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมาธิการ พร้อมด้วย พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร สมาชิกวุฒิสภา รับหนังสือจาก นายเอนก อุบล ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายและผู้ได้รับผลกระทบจากการเวนคืนที่ดินบ้านตองเปรอะ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมในการกำหนดราคาอสังหาริมทรัพย์เบื้องต้น และเงินค่าทดแทน เพื่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3214
.
นายเอนก อุบล กล่าวว่า ได้รับความไม่เป็นธรรมในการกำหนดราคาอสังหาริมทรัพย์และเงินค่าทดแทน เพื่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3214 ซึ่งราคาค่าที่ดินในเขตพื้นที่ โซนที่ 2 ตำบลสามโคก หน่วยที่ 6 ที่ดินจัดสรร (บ้านตองเปรอะ) นั้น มีราคาต่ำกว่าความเป็นจริง ไม่สามารถนำเงินที่ได้จากการเวนคืนไปจัดหาที่ดินแห่งใหม่ได้ ทำให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำเมื่อเทียบกับพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งนี้ประชาชนในพื้นที่เห็นด้วยกับการสร้างทางหลวง แต่ขอความเป็นธรรมในการกำหนดราคาเวนคืนที่ดินให้เป็นไปอย่างเหมาะสมกับบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง

.
ด้าน พลเอก ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมาธิการ กล่าวว่า จะรับเรื่องไว้พิจารณา และหาข้อเท็จจริง พร้อมทั้งเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรมทางหลวง เทศบาลตำบลสามโคก และกรมที่ดิน รวมถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบเข้ามาประชุมชี้แจงทำความเข้าใจถึงเหตุผลในการกำหนดราคาที่ดิน และการปรับราคาเวนคืนที่ดินนั้นทำได้หรือไม่ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้ได้รับผลกระทบต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com