google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

สว.พบประชาชน ภาคกลาง ลงพื้นที่ติดตามการพัฒนาส่งเสริมภาคการเกษตร และการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน จังหวัดสิงห์บุรี

สว.พบประชาชน ภาคกลาง ลงพื้นที่ติดตามการพัฒนาส่งเสริมภาคการเกษตร และการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน จังหวัดสิงห์บุรี

.
วันที่ 23 มีนาคม 2566 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ หอประชุมอำเภอบางระจัน อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน พร้อมด้วย นายปรีชา เดชพันธุ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และนายสุวิทย์ วิจิตรโสภา ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 1 และนางสาวอุไร เล็กน้อย ผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ให้การต้อนรับ
.
คณะกรรมการฯ ได้รับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมภาคการเกษตรของจังหวัดสิงห์บุรี และการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นางอมราพร ชีพสมุทร์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี นายปัทพงศ์ สารบรรณ์ เกษตรจังหวัดสิงห์บุรี และนายกิตติเชษฐ์ ทุ่งสะโร ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสิงห์บุรี เป็นผู้ให้ข้อมูล โดยคณะสมาชิกวุฒิสภาให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการส่งเสริมภาคการเกษตรว่านอกจากการฝึกอบรมเกษตรกรแล้วควรมีการติดตามผลว่าเกษตรกรที่ได้รับการอบรมได้มีการนำไปปฏิบัติใช้จริงหรือไม่ และประสบผลสำเร็จหรือมีปัญหาอุปสรรคอย่างไร เพื่อช่วยทำให้เครือข่ายเกษตรกรจังหวัดสิงห์บุรีมีความเข้มแข็ง ส่วนประเด็นการพัฒนาคนทุกช่วงวัยนั้น จังหวัดสิงห์บุรีมีประชากรสูงวัยจำนวนมาก ควรมีหน่วยงานที่เข้าไปดูแลผู้สูงวัย ต้องมีการบูรณาการร่งมกันในชุมชนโดยอาศัยความร่วมมือกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล

.
นางบุษกร นาวีระ เครือข่ายผู้นำนักประชาธิปไตยจังหวัดสิงห์บุรี แสดงขอบคุณคณะสมาชิกวุฒิสภาที่ได้มาเยี่ยมเยียนและเห็นความสำคัญของพี่น้องชาวอำเภอบางระจัน ตลอดจนได้พบปะพูดคุยเพื่อจะได้รับทราบข้อเท็จจริงว่าเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ประสบปัญหาอะไรบ้าง ซึ่งคณะสมาชิกวุฒิสภาก็ได้ให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ให้สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง
.
ทั้งนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภาจะนำข้อมูลข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้รับจากการลงพื้นที่ไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com