google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

คณะกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานด้านการพัฒนาการศึกษา

คณะกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานด้านการพัฒนาการศึกษา

วันที่ 21 มีนาคม 2566 เวลา 8.30 นาฬิกา ณ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดอุบลราชธานี คณะกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา นำโดย พลเอก ประสาท สุขเกษตร รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่สอง และประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษา ติดตาม เสนอแนะและเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติด้านการศึกษา ลงพื้นที่ศึกษาดูงานด้านการศึกษา และประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รับฟังสภาพปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานในประเด็นการพัฒนาเด็กปฐมวัย การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนสู่การเรียนรู้ฐานสมรรถนะเพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21
ด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) การขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา โดยมีนายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายเสรี ตุ้มอ่อน ศึกษาธิการจังหวัดอุบลราชธานี ผู้แทนจากหน่วยงานราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วม

.
จากนั้น คณะฯ เดินทางได้ลงพื้นที่ศึกษาดูงานด้านการศึกษาในเรื่อง การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนสู่การเรียนรู้ฐานสมรรถนะฯ ของโรงเรียนบ้านเด็กวารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และเรื่อง การพัฒนาเด็กปฐมวัยของโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยคณะอนุกรรมาธิการฯ จะนำข้อมูลและข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้รับจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อพิจารณาดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com