google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ศรีสะเกษ ตร.เร่งล่าโจรใจบาปขโมยตู้บริจาคฉกเงินวัดโยนทิ้งข้างทาง

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจาก พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม บ้านหนองแคน ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ว่า ถูกคนร้ายแอบย่องขโมยตู้รับบริจาค ซึ่งเป็นตู้สแตนเลส หายไปจำนวน 2 ตู้ ซึ่งเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา ชาวบ้านพบถูกทิ้งอยู่ที่กลางทุ่งนา ระหว่าง บ้านสำโรงใหญ่-บ้านแต้ พื้นที่ ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จำนวน 1 ตู้ สภาพถูกงัดด้วยของแข็งพังเสียหาย ภายในตู้ไม่พบทรัพย์สินเงินทองใดๆ ซึ่งทางวัดได้มอบหมายให้คณะกรรมการวัดเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ พิมพ์สังกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.อุทุมพรพิสัย ไว้แล้ว

ต่อมาเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 66 นายแสงทอง สุขเหลือง ผู้ใหญ่บ้านสวนฝ้าย หมู่ 17 แจ้งว่าพบตู้บริจาคของทางวัดถูกทิ้งไว้ริมถนนสาย บ้านส้มป่อยน้อย-โพธิ์ศรีสุวรรณ ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย อีก 1 ตู้ ทางวัดจึงมอบหมายให้ นายแสง กระจ่าง อายุ 77 ปี กรรมการวัด เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.กฤษฏ์ กันแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.อุทุมพรพิสัย นำเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบสภาพถูกงัดด้วยของแข็งได้รับความเสียหาย ภายในตู้ไม่พบทรัพย์สินเงินทองใดๆ เหลือเพียงตู้เปล่า คาดว่าคนร้ายงัดเอาเงินในตู้แล้วโยนทิ้งตู้บริจาคไว้ข้างทาง อย่างไรก็ตามกรรมการวัดแจ้งว่า โดยปกติตู้บริจาคแต่ละตู้ จะมีญาติโยมและผู้ใจบุญร่วมทำบุญหยอดตู้ ประมาณตู้ละ 1,000-2,000 บาท จึงเร่งตรวจสอบลายนิ้วมือ พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางวัดเพื่อหาเบาะแสคนร้าย ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆนี้

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com