google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ทุกข์ของประชาชน คือภารกิจของทหารไทยที่จะปัดเป่าให้หายไป ทหารไทยหัวใจคือประชาชน

จากเหตุการณ์ เมื่อ 18 มีนาคม 2566 เวลา 15.30 น. ได้เกิดเหตุพายุฝนและลมกรรโชกแรง ในหลายพื้นที่ ของจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เกิดผลกระทบ บ้านเรือน ร้านค้า รวมถึงต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้า เกิดความเดือดร้อน กับประชาชนหลายพื้นที่

พลตรี สันติ สุขป้อม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 33 มอบหมายให้ พันเอก ธีระ ผดุงสุนทร รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ตรวจพื้นที่ประสบภัย ร่วมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นายกองค์การบริหารส่วนตำบลฟ้าฮ่าม และได้สั่งการให้ ชุดเตรียมพร้อมของ กองพันมณฑลทหารบกที่ 33 จัดจิตอาสาภัยพิบัติจำนวน 25 นาย ร่วมกับ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยบริเวณสุสานวัดขะจาว ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เกิดเหตุต้นไม้ล้มจำนวนมาก ล้มทับเสาไฟฟ้า ทำให้ไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ ตำบลฟ้าฮ่ามและการจราจรติดขัดต้นไม้ล้มทับเส้นทาง จึงจำเป็นจะต้องดำเนินการ นำสิ่งกีดขวางออกจากเส้นทางถนนเป็นการด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนโดยมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบกว่า 1,000 ครัวเรือน

และเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2566 พลตรี สันติ สุขป้อม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33/ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 33 ได้กรุณาสั่งการให้ ชุดเตรียมพร้อมของ กองพันมณฑลทหารบกที่ 33 จัดจิตอาสาภัยพิบัติ 1 หมวดบรรเทาสาธารณภัยจำนวน 50 นาย เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน มณฑลทหารบกที่ 33 /ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 33 จัดฝ่ายเสนาธิการประสานงาน ร่วมวางแผนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในการเข้าช่วยเหลือประชาชน เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

 

เวลาต่อมา นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมส่วนราชการบูรณาการวางแผนช่วยเหลือประชาชนตามจุดต่างๆของเทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม และเวลา 15.30 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่กำลังให้การช่วยเหลือประชาชน และพบปะประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com