google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ศรีสะเกษ !! รองพ่อเมืองศรีสะเกษวางศิลาฤกษ์สร้างพระพุทธไสยาสน์บรรพรตพระนอน

ศรีสะเกษ !! รองพ่อเมืองศรีสะเกษวางศิลาฤกษ์สร้างพระพุทธไสยาสน์บรรพรตพระนอน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรม อำเภออุทุมพรพิสัย

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2566 ที่วัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม บ้านหนองแคน ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พระครูศรีมงคลปริยัติกิจ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีวางศิลาฤกษ์ สร้างพระพุทธไสยาสน์บรรพรต (พระพุทธรูปปรางปรินิพพาน)หรือพระนอน โดยมี ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ นายกล้าหาญ เพ็ญพักตร์ ปลัดอาวุโส อำเภออุทุมพรพิสัย พร้อมด้วย นางกัญญ์พิดา เพียรกสิโภคิน รอง นายก อบต.สำโรง ผู้นำชุมชน/หมู่บ้าน พุทธศาสนิกชนและชาวบ้านในพื้นที่ให้การต้อนรับและร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก


ในโอกาสนี้นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ และดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำปลูกต้นจันผา จำนวน 2 ต้น ไว้ที่บริเวณลานน้ำตกพระนอน ด้วย

 



พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือพระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม กล่าวว่า พระพุทธไสยาสน์บรรพรต ถือเป็นพระประจำตัวของคนเกิดวันอังคาร หรือพระพุทธรูปปรางปรินิพพาน ที่สร้างขึ้นในครั้งนี้ มีขนาดองค์พระ กว้าง 2.99 เมตร ยาว 9 เมตร มีธารน้ำตกล้อมรอบ ให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุข แก่ผู้มากราบไหว้ และทำบุญที่วัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม แห่งนี้ รวมทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรม ซึ่งมี น.ส.นิตยา ปราบวงษา หรือ เจ๊แพรว พร้อมด้วย นายไพรัตน์ พรไชยา หรือ เสี่ยบี เจ้าของบริษัทนครวังหินวัสดุก่อสร้าง เป็นเจ้าภาพอุปถัมภ์ ซึ่งหากญาติโยมประสงค์จะร่วมบุญสมทบทุนก่อสร้างองค์พระ สามารถร่วมบุญออนไลน์ได้ที่ ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี 332-055-0411 ชื่อบัญชี วัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


ทั้งนี้ ความเชื่อกับงมงาย มันเป็นเพียงเส้นบางๆ คนหลายคนก็รอดตายเพราะความเชื่อ คนหลายคนก็ตายเพราะการลบหลู่ บางคนสงสัยว่าทำไมต้องสั่งสมบุญ บางคนมัวแต่ผลัดวันประกันพรุ่ง รอจนล้มเจ็บป่วยแล้ว จึงนึกถึงบุญ นึกถึงวัดวา นึกถึงพระสงฆ์องค์เจ้า ยามอยู่ดีมีสุข บอกให้หมั่นทำบุญ กลับบอกว่า ทำทำไม เงินก็หาได้เองเพราะความเก่งความสามารถของตัวเอง ฉันเก่งไม่ต้องพึ่งใคร ส่วนใหญ่แล้วคนคิดแบบนี้ สุดท้ายเห็นร้องโอดโอย มาหาพระเพื่อบรรเทาทุกข์ ทั้งนั้น บุญหรือวิชาอาคม มันเป็นสิ่งจับต้องไม่ได้ แต่หลายคน รอดตายได้ก็เพราะบุญ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้รอด ดั่งปาฏิหาริย์ มีให้เห็นมากมาย คนจึงมีศรัทธาในบุญสืบเนื่องต่อกันตลอดมา จนถึงยุคของเรา

ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

 

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com