google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

มุกดาหาร – กวางตรี กระชับความสัมพันธ์ตามความร่วมมือ พร้อมจับมือ ร่วมเป็นเจ้าถาพ โอลิมปิคเดย์

มุกดาหาร – กวางตรี กระชับความสัมพันธ์ตามความร่วมมือ พร้อมจับมือ ร่วมเป็นเจ้าถาพ โอลิมปิคเดย์

คณะผู้แทนจังหวัดมุกดาหารนำโดยนายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมคณะหน่วยงานตามบันทึกความร่วมมือมุกดาหาร -กวางตรี (เวียดนาม) และสมาคมชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม ร่วมประชุม ร่วมประชุมหารือและทบทวนความร่วมมือ ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น
17 มีนาคม 2566 (เวลา 16.00 น.) นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารพร้อมคณะร่วมประชุมหารือและทบทวนความร่วมมือการค้าการลงทุนและการประชาสัมพันธ์มุกดาหารกวางตรี ณ ศาลาว่าการเมืองดองฮา โดยมีนายหวอ วัน ฮึง ประธานคณะกรรมการประชาชนจังหวัดกวางตรีให้การต้อนรับและร่วมประชุม พร้อมคณะผู้แทนทั้ง 2 ฝ่าย โดยได้กล่าวถึงความเป็นมาความร่วมมือ ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปี 2548 และความสัมพันธ์ ที่ผ่านมาพร้อมทั้งได้หารือเรื่องการทบทวนความร่วมมือ ทั้งด้านการค้า การลงทุน แรงงาน ท่องเที่ยวและการประชาสัมพันธ์ตามการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาในยุคปัจจุบัน ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จากการหารือในครั้งนี้มีความก้าวหน้าในความสัมพันธ์อย่างยิ่งหลังจากทั่วโลกมีผลกระทบจากสถานการณ์โควิดครั้งนี้ยังได้กระชับความสัมพันธ์ไมตรีอันดี พร้อมทั้งทางจังหวัดกวางตรียังได้เชิญชวนให้นักลงทุนชาวไทยร่วมลงทุนโดยมีการอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับนักลงทุนชาวไทยและนับเป็นโอกาสดีที่จะได้พัฒนาความสัมพันธ์ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงทั้ง มุกดาหาร ประเทศไทย สะหวันนะเขต สปป.ลาว และ กวางตรี ของเวียดนาม ซึ่งอยูในเส้นทาง EWAC ในการเชื่อมต่อความสัมพันธ์ต่างๆให้มีความคืบหน้าต่อไป

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารยังกล่าวว่า ในโอกาสนี้ ทางประธานคณะกรรมการประชาชนจังหวัดกวางตรี ได้ตอบรับคำเชิญร่วม เป็นเจ้าภาพกิจกรรมโอลิมปิคเดย์ ที่จังหวัดมุกดาหาร ตามที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยร่วมกับจังหวัดมุกดาหารกำหนดจัดกิจกรรมเดินวิ่งโอลิมปิกเดย์ในวันที่ 24 มิถุนายน 2566 ซึ่งจะเป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ โดยมี สะหวันเขต สปป ลาว และ จังหวัดกวางตรึ ประเทศเวียดนาม ซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมที่สานความสัมพันธ์ทั้ง 3 ประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วย.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com