google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

สตูล นักวิ่งทั่วไทยหลั่งไหลร่วมงาน วิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตาครั้งที่ 19

สตูล นักวิ่งทั่วไทยหลั่งไหลร่วมงาน วิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตาครั้งที่ 19

ณ เกาะตะรุเตาในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา นักวิ่งทั้งในและต่างประเทศกว่า 700 ชีวิต (โดยเฉพาะจากประเทศมาเลเซีย) เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งย้อนรอยประ วัติศาสตร์ตะรุเตา ครั้งที่ 19 ซึ่งมีการจัดขึ้นในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา อำเภอเมืองสตูล ระหว่างวันที่ 11-12 มีนาคม 2566 โดยสถานที่ จัดเป็นดินแดนประ วัติศาสตร์ที่เคยเป็นพื้นที่กักขังนักโทษทางการเมืองในอดีต และยังเป็นดินแดนของอุทยานธรณีโลก ประกาศโดยยูเนสโก้ ที่พบชั้นหินดึกดำบรรพ์
นางปุณณานันท์ ทองหยู ผอ. สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล กล่าวรายงาน โดยมีนางสาวธัญรัศม์ ไตรพันธ์รัชตะ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสตูลเป็นประธาน การท่องเที่ยวแห่งประ เทศไทย สำนักงานสตูล สนง.การกีฬาจังหวัดสตูลปล่อยตัวนักวิ่ง 4 ประเภทการแข่งขันโดยตลอดเส้นทางของนักวิ่ง จะได้สัมผัสธรรมชาติสองฝั่งข้างทางที่สวย งามและกว้างใหญ่ของทะเลอันดามัน ตะรุเตาไปพร้อมกันด้วย

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล ที่มีความหลากหลาย ทั้งธรรมชาติ หมู่เกาะน้อยใหญ่ ซึ่งได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานธรณีโลกสตูล จากยูเนสโก้
สำหรับจังหวัดสตูล หลังสถาน การณ์โควิดคลี่คลาย บรรยากาศการกระตุ้นการท่องเที่ยวหลายกิจกรรมเริ่มกลับมา ส่งผลให้บรรยากาศการเดินทางตามแหล่งท่องเที่ยวได้รับความสนใจและคึกคัก โดยกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารายงานสถิติการเดินทางบนฝั่งและเกาะแก่งต่างๆ ของจังหวัดสตูลตั้งแต่ ต.ค.2565 ถึง ม.ค. 2566 (4 เดือน) พบนักเที่ยวทะลุ 4 แสนคน รายได้สะพัด 1,200 ล้านบาท

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com