google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

(มีคลิป) ผู้บังคับหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 38 เยี่ยมพบปะ ว่าที่น้องทหารใหม่ของ ทบ. ที่อำเภอบ่อเกลือ

“เราดูแลท่านเหมือนครอบครัวของเรา” ผู้บังคับหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 38 เยี่ยมพบปะ ว่าที่น้องทหารใหม่ของ ทบ. ที่อำเภอบ่อเกลือ พร้อมมอบสิ่งของเป็นกำลังใจ

พันโท นพกร ใจมิภักดิ์ ผู้บังคับหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วย หน่วยสัสดีอำเภอบ่อเกลือ และชุดแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ลงพื้นที่ไปเยี่ยมครอบครัว พลทหารธนชัย จิรพัฒนดำรง สังกัด กองร้อยกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ณ บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 5 บ้านปางกบ ตำบลดงพญา อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ว่าที่น้องทหารใหม่ ซึ่งมีกำหนดเดินทางเข้ากองประจำการผลัดที่ 2 /2565 ตามนโยบายของกองทัพบก ที่จะเข้ากองประจำการในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ที่จะถึงนี้ โดย พลทหาร ธนชัยฯ มีพี่น้องจำนวน 6 คน มี นาย จู จิรพัฒนดำรง ผู้เป็นบิดามีอาการป่วยด้วยโรคนิ่วในไต ทำให้ทำงานค่อนข้างลำบาก และมีรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย ในการนี้ ร่วมกับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ อาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นที่ นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ผ้าห่มกันหนาว ยาและเวชภัณฑ์ ไปมอบให้กับครอบครัวว่าที่น้องทหารใหม่ พอก็ให้บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นแก่ครอบครัว ทั้งนี้ เพื่อสร้างความสัมพันธไมตรีที่ดีระหว่างกองทัพบกและครอบครัวทหารใหม่ รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับน้องทหารใหม่ ภายใต้แนวคิด ” เราดูแลท่านเหมือนครอบครัวของเรา”

พร้อมทั้ง พบปะพูดคุย ให้กำลังใจ ส่งความห่วงใยให้กับครอบครัวของทหารใหม่ เพื่อให้คลายความกังวล และขอให้มั่นใจในกระบวนการของกองทัพที่จะดูแลทหารใหม่เสมือนน้องคนเล็กของกองทัพ เสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

โดย “การฝึกทหารใหม่ น้องคนเล็กของกองทัพบก ที่กำลังจะเข้ามาเป็นทหารกองประจำการ เข้ามาอยู่ในบ้านของเรา เปรียบเสมือนเป็นน้องคนเล็ก เรามีหน้าที่ดูแล บ่มเพาะ และปลูกฝังให้มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบในความเป็นทหาร และสุภาพบุรุษ เปลี่ยนทัศนคติที่ดีให้เกิดขึ้นในจิตใจของน้องๆ เปลี่ยนความคิดจากการเป็นพลเรือน ให้มีจิตใจเป็นทหารอย่างเต็มภาคภูมิ รักในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สำหรับวิธีการฝึกนั้นจะต้องอยู่บนพื้นฐานบนความถูกต้อง เป็นไปตามระเบียบการฝึก ทั้งนี้ขอให้ผู้ปกครองได้มีความมั่นใจในกระบวนการฝึกของกองทัพบก ว่าจะทำให้บุตรหลานของทุกท่านเป็นผู้ที่มีศักยภาพ เป็นบุคลากรที่ดีของกองทัพบก เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ และเป็นคนดีของประเทศชาติต่อไป “.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com