google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

นครศรีธรรมราช // ศอ.จอส.พระราชทาน ภาค 4 ขับเคลื่อนจิตอาสาภาคประชาชน การมีส่วนร่วมกองทัพกับประชาชน

รายงาน : ปุญญิศา สุวรรณ

เมื่อ 31 ต.ค.65 เวลา 1330 ณ ห้องประชุม ศอ.จอส.พระราชทานภาค 4 พ.อ.ภัทรชัย แทนขำ รองเลขานุการ ศอ.จอส.พระราชทานภาค 4 ประชุมขับเคลื่อนจิตอาสาภาคประชาชนกับการมีส่วนร่วมในการจัดงานนิทรรศการเทคโนโลยีการเกษตรและท่องเที่ยววิถีคนลุ่มน้ำปากพนัง โดยมีการกล่าวแนะนำเครือข่าย 4 โซน(เขา ป่า นา เล) ประธานอำเภอ 23 อำเภอ

โดย นายนิยม คงเมฆ ประธานเครือข่าย วิสาหกิจชุมชนและท่องเที่ยวชุมชนเชิงเกษตร จ.นครศรีธรรมราช บรรยายการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกษตรกรแบบองค์รวม โดย นางสาวกาญจนา ธรรมรัตน์หัวหน้าฝ่ายโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดําริกองงานพระราชดําริและกิจการพิเศษกรมปศุสัตว์ ,พาณิชย์นครศรีธรรมราชกับการมีส่วนร่วมให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม แนะนําการ เชื่อมโยง start up และการขับเคลื่อนวิสาหกิจชุมชนและท่องเที่ยวชุมชนเชิงเกษตรโดยผู้แทนเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช
หลังจากนั้นกล่าวรายงานการจัดงานและนําเสนอการจัดงานนิทรรศการเทคโนโลยีการเกษตรและ ท่องเที่ยววิถีคนลุ่มน้ําปากพนัง โดยนายเตชสิทธิ์ ชูแก้ว ประธานจัดงาน มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 50 คน

โดยสรุป ทางเครือข่ายมีความเห็นด้วยกับการจัดงาน และมีความยินดีที่ กองทัพของมาสนับสนุนการจัดงาน และขับเคลื่อนเครือข่าย โซน 4 โซนให้เข้มแข็ง โดยใช้ VRIO Model ในการขับเคลื่อนคือโมเดลการพัฒนาการเกษตรสำหรับเกษตรกรรายย่อย และขยายเครือข่าย มีนครศรีธรรมราช โมเดล เป็นต้นแบบขยายเครือข่ายทั่วภาคใต้ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com