google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ป่วนนราไม่เลิกยิงขบวนรถไฟที่รือเสาะหัวรถจักรเสียหายจนแล่นไม่ได้

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ป่วนนราไม่เลิกยิงขบวนรถไฟที่รือเสาะหัวรถจักรเสียหายจนแล่นไม่ได้

เมื่อเวลา 17.05 น. วันที่ 3 ต.ค. 64 พ.ต.อ.ชาตรี รัตนคช ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับการแจ้งประสานจากนายสถานีรถไฟบาลอ อ.รามัน จ.ยะลา มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ขบวนรถไฟที่ 454 วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานีรถไฟยะลา ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ขบวนรถไฟจนไม่สามารถวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้ โดยขบวนรถไฟดังกล่าวมาจอดที่สถานีรถไฟบาลอ จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบ พบว่ารถไฟขบวนดังกล่าวมีด้วยกัน 5 โบกี้ โดยหัวรถจักรดีเชลหมายเลข 4145 มีร่องรอยถูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดและขนาดที่บริเวณหัวรถจักรด้านซ้าย จำนวน 6 จุด โดยเฉพาะที่บริเวณท่อลม บี.พี.รั่ว จนหัวรถจักรไม่สามารถแล่นลากขบวนได้ นอกจากนี้กระสุนปืนของคนร้ายยังถูกตู้โดยสารซึ่งติดกับหัวรถจักร จำนวน 1 จุด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐาน

จากการสอบสวนนายพนาเวช จันทร์หิน พขร.ทราบว่า ในขณะที่ทำเวลาขบวนออกจากสถานีรถไฟรือเสาะ ประมาณ 2 ก.ม.เมื่อถึงหลักกิโลเมตรที่ 1065 ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่หัวรถจักร จำนวน 1 ชุด

ตนจึงได้ก้มหมอบพร้อมทั้งได้รีบทำเวลานำขบวนไปจอดที่สถานีรถไฟบาลอ อ.รามัน ซึ่งระหว่างการนำขบวนรถไฟไปจอดที่สถานีรถไฟบาลอนั้น เจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนประจำขบวนรถไฟ ได้ใช้อาวุธปืนประจำการยิงซุ่มไปยังป่าข้างทางที่รกทึบ ซึ่งคาดว่ากลุ่มคนร้ายแฝงตัวอยู่ก่อนที่ตนจะควบคุมขบวนรถไฟที่มีอาการขัดข้องต่อระบบห้ามล้อไปจอดยังจุดหมาย โดยที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด พร้อมได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้นและแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อย จึงได้มีการประสานไปยังสถานีรถไฟยะลา เพื่อขอหัวรถจักรสำรอง มาลากขบวนรถไฟถึงจุดหมายปลายทาง

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายรายวัน รวมไปถึงเป็นการเบี่ยงเบนเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ถอยร่นกำลังที่กำลังเปิดยุทธการปิดล้องกองกำลังติดอาวุธในพื้นที่บ้านฮูแตยือลอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com