google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ทีมข่าวคู่แผ่นดิน และเครือข่าย ลงพื้นที่ตรวจสอบ โครงการประปาหมู่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลน้ำเฮี้ย อำเภอหล่มสักจังหวัดเพชรบูรณ์เนื่องจากได้รับการร้องเรียน

วันที่ 5ตุลาคม 2565ทีมข่าวคู่แผ่นดิน และเครือข่าย ลงพื้นที่ตรวจสอบ โครงการประปาหมู่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลน้ำเฮี้ย อำเภอหล่มสักจังหวัดเพชรบูรณ์เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการก่อสร้างระบบประปาโดยว่าจ้างผู้รับเหมามาทำการขุดเจาะบ่อบาดาลเพื่อวางระบบซัมเมอร์ส

และโครงสร้างประปาโครงเหล็กหอถังสูง 11.40 เมตรพร้อมด้วยถังไฟเบอร์กลาสอีก 4 ถัง จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ 2 ครั้งที่ผ่านมาได้ประสานไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลฝายนาแซงได้พบปะพูดคุยกับปลัด สตท. ยงยุทธ เกตุอินทร์ ซึ่งรับปากว่าจะดำเนินการเชื่อมต่อระบบเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้น้ำซึ่งเป็นระยะเวลา 2 เดือนผ่านมาชาวบ้านได้แจ้งว่ามีการเปลี่ยนปั๊มซัมเมอร์ส จาก 3 แรงเป็น 1.5 แรง

จึงเป็นสาเหตุได้ลงตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง จึงพบว่า ได้มีการวางระบบท่อ ต่อขึ้นไปที่แท็งค์น้ำ และไม่ได้เชื่อมต่อระบบน้ำให้กับชาวบ้าน เนื่องจากน้ำดันขึ้นไม่พอจากการสังเกตจะเห็นว่าข้อต่อมีการรั่ว จึงเป็นเหตุให้ชาวบ้านร้องเรียนกับสื่อมวลชน จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบพิรุธหลายอย่างงานไม่เรียบร้อยแต่มีการส่งงานและเซ็นรับงาน ทั้งที่งานไม่แล้วเสร็จ จึงเป็นเหตุให้ผู้สื่อข่าวและเครือข่ายจะต้องดำเนินการแจ้ง ปปช เพื่อเข้าไปตรวจสอบโครงการต่อไป

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com