google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

กมธ.ศาสนาฯ สานพลังชุนชน จัดกิจกรรม “ชุมชน สุขภาพดี” สร้างความรู้ด้านสุขภาพให้พึ่งพาตนเองได้

กมธ.ศาสนาฯ สานพลังชุนชน จัดกิจกรรม “ชุมชน สุขภาพดี” สร้างความรู้ด้านสุขภาพให้พึ่งพาตนเองได้

.
วันที่ 30 กันยายน 2565 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ โครงการฟอร์เรสพาร์ค อาคารจัสมิส วิลล่า เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ คณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา โดยคณะอนุกรรมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรม และคณะทำงานคนดี สุขภาพดี จัดกิจกรรม “ชุมชน สุขภาพดี” ครั้งที่ 3 โดยมี นางศิรินา ปวโรฬารวิทยา ประธานอนุกรรมาธิการฯ เป็นประธานในพิธี นายแพทย์ฆนัท ครุฑกูล ประธานคณะทำงานคนดี สุขภาพดี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการ ชาวชุมชนเขตคลองสามวา และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
.
สำหรับกิจกรรมในวันนี้ได้มีการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ชุมชน และบรรยายให้ความรู้หัวข้อ “สานพลังชุมชนสุขภาพดีกับหลักคุณธรรม 5 ประการ” และทำกิจกรรมร่วมกับคนในชุมชน โดยแบ่งฐานกิจกรรมให้ความรู้ ประกอบด้วย 1.ฐานความรู้ด้านการแพทย์แผนไทย สมุนไพรไทย 2.ความรู้ด้านการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและการกู้ชีพ CPR 3.ความรู้ด้านโภชนาการเพื่อนสุขภาพ 4.ความรู้ด้านการใช้ยาและเภสัชกรรมชุมชน

.
การจัดกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมภายใต้หลักคุณธรรม 5 ประการ ได้แก่ กตัญญู วินัย สุจริต พอเพียง และจิตอาสา ควบคู่ไปกับการสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับประชาชนไทยในทุกช่วงวัยและเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชน มีองค์ความรู้และเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโรคและการป้องกันโรคโควิด-19 ให้ประชาชนไทยมีความรู้ด้านสุขภาพและมีความสามารถพึ่งพาตนเองได้ เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตอย่างมีคุณค่า ตลอดจนเพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านคุณธรรมจริยธรรม ทั้งภาครัฐ เอกชน ชุมชน และภาคประชาสังคม

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com