google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Army Voluntour ทหารพราน 35 ชวน จิตอาสานักเรียน ผู้นำชุมชน เดินดอย สร้างแนวกันไฟป่า ปกป้องป่า สัตว์ป่าและชุมชนบ้านห้วยนกกก ท่าสองยาง

Army Voluntour ทหารพราน 35 ชวน จิตอาสานักเรียน ผู้นำชุมชน เดินดอย สร้างแนวกันไฟป่า ปกป้องป่า สัตว์ป่าและชุมชนบ้านห้วยนกกก ท่าสองยาง

กองร้อยทหารพรานที่ 3503 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพล ร่วมกับ จิตอาสาพระราชทานอำเภอท่าสองยาง, ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนที่ 304 กองกำลังนเรศวร, คณะครู เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยนกกก, กำนันตำบลแม่หละ และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่บ้านห้วยนกกก เดินขึ้นดอยป่าชุมชน ร่วมกันทำแนวกันไฟบริเวณป่าชุมชนบ้านห้วยนกกก หมู่ที่ 4 ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ซึ่งมีเนื้อที่ป่าชุมชน.จำนวน 2,000 ไร่ เพื่อเป็นการบริหารลดปริมาณเชื้อเพลิง และเป็นการป้องกันการเกิดไฟป่า ลดการเกิดฝุ่นละอองที่ก่อมลพิษในอากาศ หรือ ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่ โดยแนวกันไฟ มีขนาดความกว้าง 3 เมตร, ระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 313 คน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันไฟป่าที่เกิดขึ้นในป่าชุมชน และเพื่อให้ทุกคนได้ตระหนัก และเห็นโทษของการเกิดไฟป่า โดยเฉพาะในหน้าแล้งระหว่างเดือน กุมภาพันธ์- เมษายน ของทุกปีที่อาจจะเกิดไฟป่าได้ เป็นการเน้นย้ำเตือนในการที่ทุกคนต้องช่วยกันดูแลรักษาผืนป่าของพวกเราไว้แก่ชนรุ่นหลัง และเป็นการสืบสานความเป็นทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ดี แบบยั่งยืนอยู่คู่ชุมชนตลอดไป

พิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคลพิธี

“พิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคลพิธี”

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 1400 : กองพันทหารม้าที่ 28 กองพลทหารม้าที่ 1 ร่วมกับ คณะสงฆ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนราชการในพื้นที่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์, ผู้นำชุมชุน ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปี 2565

ในวันที่ 28 ของทุกเดือน ณ บริเวณวัดสว่างอารมณ์ ตำบลหนองสว่าง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์
ทั้งนี้หน่วยได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคระบาดโควิด 2019 อย่างเคร่งครัด

เราคือพี่น้อง ดูแลกันเสมือนครอบครัว

เราคือพี่น้อง ดูแลกันเสมือนครอบครัว

กองพันทหารม้าที่ 12 กองพลทหารม้าที่ 1 เข้าเยี่ยมเยือน และมอบสิ่งของเครื่องบริโภค ให้กำลังใจ บิดา และมารดา ของ นาย วัชระ กันเสย์ นตท.ชั้นปี 2 ซึ่งมีฐานะยากจน ณ บ้านปง หมู่ที่ 10 ตำบลห้วยม้า อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

#ค่ายพระยาไชยบูรณ์
#กองพันทหารม้าที่ 12
#กองพลทหารม้าที่ 1
# 28 กุมภาพันธ์ 2565

ศรีสะเกษ !! รองพ่อเมืองศรีสะเกษขับเคลื่อนงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ตามแนวทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 24 ที่อำเภอขุชันธ์

ศรีสะเกษ !! รองพ่อเมืองศรีสะเกษขับเคลื่อนงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ตามแนวทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 24 ที่อำเภอขุชันธ์

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอขุชันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานการประชุมติดตามการขับเคลื่อนงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ตามแนวทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 24 โดยเครือข่าย ศปถ.อำเภอ ทล.24 ประกอบด้วย 5 อำเภอ ได้แก่อำเภอกันทรลักษ์ อำเภอขุขันธ์ อำเภอขุนหาญ อำเภอไพรบึง และอำเภอเบญจลักษ์ และมีนายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอขุขันธ์ นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ผู้แทนนายอำเภอ ผู้แทนNode Flagship สสส.จังหวัดศรีสะเกษและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมในครั้งนี้ และนำเสนอผลการข้บเคลื่อนวาระจังหวัดศรีสะเกษ ประเด็น 356 วัน ศรีสะเกษขับขี่ปลอดภัย นำเสนอผลการดำเนินงานของหน่วยจัดการ Node Flagship สสส.จังหวัดศรีสะเกษ และการแลกเปลี่ยนแนวทางการแก้ไขปัญหาจากภาคียุทธศาสตร์ 5E ( 5 เสาหลัก) ทั้งนี้เพื่อติดตามผลการขับเคลื่อนงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของ ศปถ.อำเภอ ตามแนวทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 24 จำนวน 5 แห่ง เพื่อให้ ตปถ.อำเภอ ได้รายงานจุดเสี่ยงที่ไม่สามารถดำเนินการเองได้ และส่งต่อไปยัง ศปถ. จังหวัด เพื่อมอบหมายหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ดำเนินการแก้ไขจุดเสี่ยง และเพื่อให้ เครื่อข่าย ศปถ.อำเภอ ทั้ง 5 แห่ง ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้บทเรียนจากการดำเนินงานในพื้นที่เพื่อเกิดการถ่ายโยงความรู้ระหว่างกันต่อไป
นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า

จังหวัดศรีสะเกษ ได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาเรื่องอุบัติเหตุทางถนน จึงได้บรรจุเป็นหนึ่งในวาระการขับเคลื่อนจังหวัด 10 วาระ ที่เรียกว่า 10+1 วาระจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดศรีสะเกษได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างจังหวัดศรีสะเกษ กับศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนระดับอำเภอ จำนวน 5 แห่ง ได้แก่อำเภอกันทรลักษ์ อำเภอขุขันธ์ อำเภอขุนหาญ อำเภอไพรบึง และอำเภอเบญจลักษ์ เพื่อสนับสนุนและขับเคลื่อนงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ตามแนวทางหลวงแผ่นดินหมายเลข24 ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วย คณะกรรมการ ศปถ,จังหวัดศรีสะเกษ ภาคียุทธศาสตร์ 5 เสาหลัก ตัวแทน ศปถ.อำเภอกันทรลักษ์ อำเภอขุนหาญ อำภอขุขันธ์ อำเภอเบญจลักษ์ อำเภอไพรบึงและคณะทำงาน Node Flagship สสส.จังหวัดศรีสะเกษ การขับเคลื่อนงานป้องกันและลดปัญหาอุบัติเหตุทางถนน ได้สอดรับกับแนวนโยบายของจังหวัดศรีสะเกษในวาระการขับเคลื่อนจังหวัด 10 วาระ ที่เรียกว่า 10+1 วาระจังหวัดศรีสะเกษ โดยมุ่งเน้นการป้องกันและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนตลอดจนเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนให้เป็นรากฐาน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนต่อไป

****************
ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

มาแล้วเลขเด็ดเลขดังจากหน้าพระประธานพระอุโบสถ์อายุกว่าสองร้อยปี สมัยพระเจ้าตากสินครั้งเดินทัพม้ามาพักที่บ้านกระแจะ

ปราจีนบุรี _ 280265_ โค้งสุดท้ายเลขเด็ดจากพระประธานโบสถ์วัดสมัยพระเจ้าตาก ฯ
มาแล้วเลขเด็ดเลขดังจากหน้าพระประธานพระอุโบสถ์อายุกว่าสองร้อยปี สมัยพระเจ้าตากสินครั้งเดินทัพม้ามาพักที่บ้านกระแจะ

ที่วัดกระแจะ หรือวัดกบแจะ หมู่ที่ 2 ต.ท่างาม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เป็นวัดที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2309 ครั้งเมื่อพระยาตาก ยกทัพม้า และไพล่พลไปตีเมืองจันทบูร ได้มาพักอาศัยอยู่ ณ ที่ตรงนี้เพื่อรอเวลาเหมาะสมในการเข้าตีเมืองจันทบูร ต่อมาวัดนี้ถูกปล่อยทิ้งร้างโดยไม่ทราบเหตุผลจนมีการค้นพบในภายหลังและได้มีการบูรณะให้กลับมาเป็นวัดเช่นเดิม แต่ด้วยสภาพที่ชำรุดทรุดโทรม ไม่สามารถซ่อมแซมได้จึงมีสภาพดังที่ปรากฏ
แต่ด้วยความที่เป็นวัดที่ พระเจ้าตากสิน สร้างจึงมีคนเคารพนับถือไปกราบไหว้ทางวัดจึงสร้างพระพุทธรูปขึ้นมาใหม่ประดิษฐานที่อุโบสถ์เก่า ในทุกวันจะมีคนไปกราบไหว้บูชาขอพร ขอโชค ขอลาภ

และขอให้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงไม่เจ็บป่วย ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะประสบความสำเร็จตามที่ขอ
วันนี้ คุณเดือน ( ขอสงวนชื่อนามสกุล) มากับครอบครัวและบุตรชาย เป็นครั้งที่สอง เคยมาขอในเราองสุขภาพให้แข็งแรง เพราะเมื่อร่างก่ายแข็งแรงก็จะมีแรงทำงาน แต่มาคราวนี้ จะมาขอบารมี องค์พระประธานและรูปหล่อ พระเจ้าตากสินมหาราชในศาลที่อยู่ใกล้กัน เพื่อขอโชคลาภหน้าที่การงาน พร้อมจุดธูปอธิษฐานขอบารมีพระประธานและ รูปพระเจ้าตากสินมหาราช ได้เลขที่พระประธานในอุโบสถ์คือเลข 1 3 6 และเลขธูปอธิษฐานที่หน้าศาลคือเลข 8 7

ปราจีนบุรี -ตั้งกล้องแอบดูกระรอกแสนรู้แอบลงมากินอาหารก้นบาตร

ปราจีนบุรี -ตั้งกล้องแอบดูกระรอกแสนรู้แอบลงมากินอาหารก้นบาตร ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้เดินทางไปที่วัดบ่อทองรังสรรค์ หมู่ 6 บ้านนาใต้ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ตามที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า”พุฒ ปิ่นทอง”ได้โพสคลิปการให้อาหารสัตว์ ได้พบกับพระครูวิมล เจ้าอาวาสวัดบ่อทองรังสรรค์ผู้ที่โพสเฟสบุ๊คที่นำเอากล้วยและผลไม้นำมาวางไว้ ให้สัตย์หลายๆชนิดที่เข้ามาอาศัยอยู่ภายในบริเวณวัดได้กินบริเวณใต้ต้นไม้หน้ากุฏิทุกๆวัน ไม่ว่าจะเป็น กระรอก กระแต นก ได้สลับกันมากินผลไม้ที่เจ้าอาวาสท่านได้นำมาวางไว้บนโต๊ะใต้ต้นไม้ สอบถามท่านเจ้าอาวาสพระครูวิมล เจ้าอาวาสท่านเล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนสัตว์ที่อยู่ในบริเวณวัดจะน้อย ตั้งแต่มารับตำแหน่งเจ้าอาวาสอยู่ที่วัดบ่อทองรังสรรค์แห่งนี้ได้ประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา ก็จะสังเกตุเห็นสัตว์จำพวก กระรอก กระแต นก ได้เข้ามาอยู่ภายในบริเวณวันเยอะขึ้น ก็เลยนำเอากล้วย และผลไม้ที่ได้จากการบิณฑบาตก็นำเอามาวางไว้ที่ใต้ต้นไม้ สักพักก็มีเจ้ากระรอกน้อยลงมาจากต้นไม้มากินกล้วยและผลไม้ที่วางไว้อย่างเอร็ดอร่อย

โดนไม่สนใจว่ามีกล้องแอบถ่ายมันอยู่ แต่ยิ่งนานวันก็ยิ่งมีจำนวนที่มากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่เจ้าอาวาสได้ตั้งกล้องวงจรปิดถ่ายไว้ แรกๆก็มีอยู่ไม่กี่ตัว แต่พอหลังๆก็จะมากินกันเยอะ ส่วนมากจะมาช่วงตั้งแต่ตี 5 เป็นต้นไป ช่วงพระในวัดออกบินฑบาตรพวกกระรอก กระแต ก็สลับกันลงมากินผลไม้ที่วางไว้กันตลอดทั้งวัน แต่ละตัวจะมีสีสันที่สวยงามมีทั้งตัวสีขาว สีแดง สีดำ ไม่ใช้แต่เฉพาะ กระรอก กระแต ยังมีนกหลายชนิดที่มาอาศัยอยู่ภายในบริเวณวัดก็ลงมากินอาหารที่เอามาวางไว้ให้อาจจะเป็นเพราะว่าวัดแห่งนี้มีต้นไม้นานาชนิดเยอะมาก ลมรื่น เหมาะกันการที่สัตว์เข้ามาพักอาศัย พระครูวิมล เจ้าอาวาสยังบอกอีกว่าจะฝึกให้สัตว์พวกนี้ใช้เชื่อง ไม่ตื่นคนเวลาชาวบ้านมาทำบุญที่วัด

ปราจีนบุรี _ชาวบ้านพบจระเข้ในหนองน้ำหลังเครือสหพัฒน์

ปราจีนบุรี _ชาวบ้านพบจระเข้ในหนองน้ำหลังเครือสหพัฒน์

ชาวบ้านผวาออกหาปลาไปพบจระเข้ยาวกว่า 1 เมตรลอยตัวในหนองน้ำหลังโรงงานเครือสหัฒน์ กบินทร์บุรี วิ่งแจ้นแจ้ง รปภ.เข้าตรวจสอบถ่ายรูปเตรียมประสานผู้เกี่ยวข้องดำเนินก่าร
เมื่อช่วงค่ำ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 5 โมงเย็น มีผู้พบเห็นจระเข้ ความยาวขนาด เมตรครึ่งลอยตัวอยู่ในหนองน้ำ หลังโรงงานในเครือสหพัฒน์ กบินทร์บุรี หมู่ 5 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางยังจุดที่ได้รับแจ้ง พบชาวบ้านสองสามคน และเจ้าหน้าที่ รปภ. กำลังยืนดูจรเข้ในหนองน้ำแต่เนื่องจากมืดแล้วจระเข้จึงไม่โผล่ออกมาให้เห็น

จากการพูดคุยเพื่อสอบถามถึงที่มีคนเห็นจระเข้ว่ายน้ำอยู่ในหนองน้ำดังกล่าว นายประสิทธิ์ พานนิน อายุ 40 ปี รปภ.เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นราว 5 โมงเย็นมีชาวบ้านที่คาดว่าจะออกไปหาปลาในหนองพบจระเข้จึงแจ้งมาที่ตน ซึ่งในตอนแรกไม่เขื่อว่าจะมี แต่ก็ได้ไปดูจึงได้เห็นกับตาตัวเองว่ามีจระเข้จริง ซึ่งมีลำตัวจากหัวถึงหางยาวประมาณ 120 ซ.ม. จึงได้ถ่ายรูปเอาไว้ เพื่อนำไปรายงานทางหัวหน้าทราบ และช่วงเวลา 21:20 น.หน่วยกู้ภัยสัจจะและขาวบ้านที่ลงไปช่วยกันหาก็สามารถจับจระเข้ขึ้นมาได้

แม่สายประกอบ พิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระชัยแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี

แม่สายประกอบ พิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระชัยแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี

/////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 28 ก.พ.65 เวลา 16.00 น. นายจิตรกร ธิวงศ์เวียง ปลัดอาวุโสอำเภอแม่สาย ได้เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระชัยแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ณ อุโบสถวัดวิเชตร์มณี บ.ป่ายางใหม่ ม.4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

พร้อม นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรแม่สาย นายสมาน คงอ่ำ เจ้าหน้าพนักงานที่ดินเชียงราย สาขาแม่สาย และหน่วยงานข้าราชการใน อ.แม่สาย ทหาร ตำรวจ ตชด. พีน้องประชาชน เข้าร่วมพิธีมหามงคลในครั้งนี้

//////////////////////////////////////////////////
ภาพ – ข่าว หมูอินเตอร์ แม่สาย
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ///// รายงาน //////

คกก. สาธารณประโยชน์ฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 แก่สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย

คกก. สาธารณประโยชน์ฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 แก่สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.30 นาฬิกา ณ สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ซอยบุญอยู่ ถนนดินแดง แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ วุฒิสภา โดยคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา นำโดยนายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานกรรมการฯ เดินทางไปมอบอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) (หน้ากากอนามัย N95) จำนวน 5,000 ชิ้น พร้อมผ้าห่ม จำนวน 20 ชุด

ให้กับสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวให้กับผู้พิการทางสายตา โดยมีนายเอกกมล แพทยานันท์ นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย และกรรมการบริหารฯ ให้การต้อนรับ
.
จากนั้น นายพีระศักดิ์ พอจิต ประธานกรรมการฯ ได้พบปะพูดคุยและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานของสมาคมฯ ที่มีความเสียสละช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา ทั้งนี้ คณะกรรมการจะยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่องต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน

ผลการคัดเลือกผู้สมควรเป็น กตป. 5 ด้าน

(newspaper)ผลการคัดเลือกผู้สมควรเป็น กตป. 5 ด้าน

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08.30-11.30 นาฬิกา ณ ห้องรับรองสมาชิกวุฒิสภา ชั้น 2 โซนกลาง อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) วุฒิสภา กำหนดให้มีการคัดเลือกบุคคลผู้สมควรได้รับการเสนอชื่อเพื่อให้วุฒิสภาพิจารณาคัดเลือกเป็นกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน (กตป.) ตามพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 และที่แก้ไขเพิ่มเติม จำนวน 5 ด้าน โดยให้สมาชิกวุฒิสภา ลงคะแนนคัดเลือกจากบัญชีรายชื่อผู้สมัครเพื่อให้ได้จำนวนสองเท่าของจำนวนกรรมการ นั้น
ภายหลังปิดการลงคะแนน ปรากฏผลการลงคะแนนคัดเลือก โดยมีผู้ได้รับคะแนนเสียงสูงสุดเรียงตามลำดับ ดังนี้

1. ด้านกิจการกระจายเสียง
– พลเอก สุรใจ จิตต์แจ้ง จำนวน 139 คะแนน
– รองศาสตราจารย์ (คลินิก) พลเอก สายัณห์ สวัสดิ์ศรี จำนวน 112 คะแนน

2. ด้านกิจการโทรทัศน์
– นางสาวจินตนันท์ ชญาต์ร ศุภมิตร จำนวน 142 คะแนน
– พลโท มณฑล ปราการสมุทร จำนวน 98 คะแนน

3. ด้านกิจการโทรคมนาคม
– ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุทิศา รัตนวิชา จำนวน 102 คะแนน
– นายประเสริฐ อภิปุญญา จำนวน 94 คะแนน

4. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค
– พลตำรวจเอก ณัฐธร เพราะสุนทร จำนวน 111 คะแนน
– นางสาวอารีวรรณ จตุทอง จำนวน 99 คะแนน

5. ด้านการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน
– พลเรือเอก ประสาน สุขเกษตร จำนวน 189 คะแนน
– ผู้ช่วยศาสตราจารย์นิรันดร์ พันทรกิจ จำนวน 60 คะแนน

สำหรับขั้นตอนต่อจากนี้ เมื่อคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่ง กตป. ได้พิจารณาตรวจสอบประวัติฯ เสร็จแล้ว จะได้เสนอรายงานผลการพิจารณาต่อประธานวุฒิสภา เพื่อให้ที่ประชุมวุฒิสภามีมติคัดเลือกบุคคลผู้สมควรเป็น กตป.จากบัญชีรายชื่อในแต่ละด้านต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com