google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จว.แพร่ มอบหมายให้ พ.ต.อ.สิทธิชัย ไกรแสง รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ตรวจเยี่ยมจุดตรวจบูรณาการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในห้วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 และมอบสิ่งของบำรุงขวัญ

ข่าว/แพร่ วันที่ 31 ธ.ค.64 พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จว.แพร่ มอบหมายให้
พ.ต.อ.สิทธิชัย ไกรแสง รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ตรวจเยี่ยมจุดตรวจบูรณาการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในห้วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 และมอบสิ่งของบำรุงขวัญ

ดังนี้
– จุดบริการประชาชนแยกสนามบินเก่า (สภ.เมืองแพร่)
– จุดบริการประชาชนริมยม (สภ.วังหงส์)
– จุดบริการประชาชนบ้านถิ่น (สภ.ห้วยม้า)
– จุดบริการประชาชนหน้าสมาคมผู้นำสตรีชุมชน (สภ.พระธาตุช่อแฮ)

พบข้าราชการตำรวจ , ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และอาสาสมัคร อยู่ปฎิบัติหน้าที่จุดบริการฯ ในห้วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565

ภาพ/ข่าว
ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
แพร่.รายงาน

พุทธศาสนิกชนเข้าวัดถวายสังฆทานส่งท้ายสิ้นปีขณะตำรวจจัดค้ำต้นพระศรีมหาโพธิ์อายุ 2,500 ปี ขึ้นปีใหม่เชิญ “บิ๊กโจ๊ก”เป็นประธาน

ปราจีนบุรี – ข่าว-พุทธศาสนิกชนเข้าวัดถวายสังฆทานส่งท้ายสิ้นปีขณะตำรวจจัดค้ำต้นพระศรีมหาโพธิ์อายุ 2,500 ปี ขึ้นปีใหม่เชิญ “บิ๊กโจ๊ก”เป็นประธาน

วันนี้ 31 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานเนื่องในวันส่งท้ายปีเก่า2564 เพื่อส่งความสุขหมดทุกข์พบพุทธศาสนิกชนตามวัดวาอารามต่างๆ พากันไปถวายสังฆทาน อาทิ ที่ วัดท้าวอู่ทอง ต.โคกไม้ลาย อ.เมืองปราจีนบุรี วัดเก่าแก่ที่ก่อตั้งในสมัยรุ่นเดียวกันกับพระเจ้าอู่ทองแห่งกรุงศรีอยุธยา วัดที่เคยมีอดีตผู้นำประเทศ เดินทางมาเสริมดวงชะตาบารมีพบพุทธศาสนิกชนพากันไปถวายสังฆทานจำนวนมาก และช่วงค่ำจัดมีการสวดมนต์ข้ามปีด้วย

ขณะที่วัดต้นโพธิ์ศรีมหาโพธิ์ ต.โคกบีป อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี พุทธศาสนิกชนที่หยุดเทศกาลปีใหม่ต่างหลั่งไหลมานมัสการปิดทองพระพุทธสุขโขและต้นพระศรีมหาโพธิ์เนืองแน่ตลอดทั้งวันส่งท้ายสิ้นปีเพื่อเป็นสิริมงคล

พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผกก.สภ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรีกล่าวว่า ด้วยในวันที่ 1 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ ทาง สภ.ศรีมโหสถ และ วัดต้นโพธิ์ศรีมหาโพธิ ต.โคกปีป อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับสภ.ศรีมโหสถ จะมีการทำบุญทอดผ้าป่า เพื่อนำปัจจัยมาบูรณหลังคาการเปรียญซึ่งชำรุดทรุดโทรมและปฎิสังขรณ์วัดในด้านอื่นๆ

โดยในวันดังกล่าว ทางวัดจะจัดพิธีค้ำโพธิ์(ต้นแรกแห่งสยาม) ซึ่งเป็นประเพณีโบราณที่ศักสิทธิ์ เพื่อเสริมความเป็นศิริมงคลให้กับชีวิต ใช้ไม้มงคล 3 ชนิด ได้แก่ไม้พยุง สูง 6.9 เมตร ไม้คูณ และไม้ขนุน มาประกอบในพิธี

โดยเริ่มงานตั้งแต่เวลา 06.00 น.รับอรุณเป็นต้นไป โดยมีอาหารเป็นข้าวต้มเลี้ยงผู้มาร่วมงานทุกท่าน มีพิธีพราหมณ์ และ พิธีสงฆ์ และถวายเครื่องไทยธรรมและภัตราหารเช้าแด่พระสงฆ์จำนวน 9 รูป โดยมีประธานในพิธีคือ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หรือบิ๊กโจ๊ก หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน”พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์กล่าว

ขณะที่พระครูภาวนามหาโพธิ์ เจ้าอาวาสวัดต้นโพธิ์ศรีมหาโพธิ์ กล่าวว่า “พิธีค้ำโพธิ์ในทางวิทยาศาสตร์เป็นการดูแลกิ่งก้านโพธิ์ที่อ่อนแอให้แข็งแรงคงอยู่ต่อไป ส่วนในทางประเพณีดั้งเดิม หมายถึงการค้ำจุนพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ ทำพิธีตั้งแต่เช้ารับอรุณเป็นการเบิกบุญรับการขึ้นปีใหม่ ด้วยไม้มงคลทั้งไม้พยุง ไม้ขนุน และไม้คูณ”

สำหรับต้นพระศรีมหาโพธิ์ เป็นต้นไม้ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานแห่งเดียวในประเทศมีอายุมากที่สุด-ขนาดใหญ่ที่สุดกว่า 2,500 ปี นำหน่อมาจากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดีย ต้นเดียวกันกับพระพุทธเจ้าตรัสรู้ เป็นต้นไม้ที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ จ.ปราจีนบุรี พุทธศาสนิกชนต่างพากันมานมัสการสักการะเพื่อเป็นสิริมงคล

กระบะหลับในตกถนนลงคูคนขับหนุ่มโรงพิมพ์กระเด็นออกมาตายนอกรถในทุ่งนา แฟนสาวที่นั่งมาด้วยกันแค่บาดเจ็บ

ปราจีนบุรี-ข่าว-กระบะหลับในตกถนนลงคูคนขับหนุ่มโรงพิมพ์กระเด็นออกมาตายนอกรถในทุ่งนา แฟนสาวที่นั่งมาด้วยกันแค่บาดเจ็บ

วันนี้31ธ.ค.64 ร.ต.อ.ดำรงค์ ทองลภ รองสารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ4ประตูยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้ตกถนนลงคูน้ำข้างทางคนขับขี่เป็นชายกระเด็นออกมาจากรถเสียชีวิต1ราย คนนั่งข้างคนขับเป็นแฟนสาวได้รับบาดเจ็บ สถานที่เกิดเหตุริมถนนสายสุวินทวงศ์(ศรีมโหสถ-ปราจีนบุรี) หรือสาย319 กม.23 บ้านหนองบัวหมู หมู่7 ต.บางเดชะ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบุญชาและพร้อมแพทย์เวร รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรไปตรวจสอบ

เป็นถนน 4 ช่องการจราจร ฝั่งมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปราจีนบุรี ที่ริมถนนเป็นคูน้ำกว้างประมาณ 5 เมตรเศษ พบรถกระบะ4ประตูยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้สีดำแผ่นหมายเลขทะเบียนหลุดหายสภาพรถพลิกคว่ำหงายท้อง ล้อทั้ง 4 ชี้ฟ้าตัวรถพาดคาร่องคูน้ำ พังยับเยินทั้งคันกระจกประตูรถแตก ล้อหน้าขวาหลุดกระเด็นไปกลางทุ่งนา หัวรถชนเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหัก 2ท่อนสายไฟล่วงลงมาที่กลางทุ่งนาที่น้ำขังกว่า 10ซม. ห่างตัวรถ 20 เมตรพบร่างคนขับนอนคว่ำหน้าใส่กางเกงกีฬา ขาสั้น สีดำเสื้อ เสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีดำเสียชีวิตคาที่ ทราบชื่อต่อมาคือ นายนพรุธ บัวป้อง อายุ 24 ปี เลขที่ 259 หมู่ 3 ตำบลโคกปีบ อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรีนอกจากนี้ยังมีหญิงสาวเป็นแฟนสาวของผู้เสียชีวิตทราบเพียงชื่อเล่นว่า เนยได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยฯได้นำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ก่อนหน้านี้

พบนางบังอร ดวงชัย อายุ 47 ปี ผู้เป็นแม่ของผู้เสียชีวิตร่ำไห้ปริ่มขาดใจ พร้อมพูดพร่ำรำพรรณ บอกญาติที่คอยดูแลว่า “ลูกชายตั้งใจว่า บวชปีหน้านี้ ยังไม่ได้บวชลูกเลย อยากจะกอดลูกเป็นครั้งสุดท้าย มีลูก 2 คนหญิง –ชาย คนตายเป็นลูกชายคนเล็ก” นางบังอร กล่าว

ขณะที่ นายดำเนิน บัวป้อง อายุ 51 ปี เป็น พ่อของผู้ตาย กล่าวว่า “ก่อนเกิดเหตุ ยังไม่ทันได้คุยกัน ได้ยินแต่เสียงสตาร์ทรถออกมาประมาณได้ 10 นาที สักครู่ก็ได้ยินเสียงนางสาวเลย แฟนของลูกชายที่ออกมาด้วยกันโทรมาบอก ยัง ไม่ได้คุย ไม่ได้มีลางบอกเหตุอะไร ลูกชายขับรถมาส่งแฟน ชื่อเนย ในตัวเมืองปราจีนบุรี ซึ่งทำงานอยู่เซเว่น เป็นลูกคนที่ 2 ทำงานที่โรงพิมพ์เจตนารมณ์การพิมพ์ อ.ศรีมโหสถ ที่เกิดเหตุห่างจากบ้าน ประมาณ 10 กิโลเมตรเศษ คาดว่าหลับในแล้วรถเสียหลัก” นายดำเนิน กล่าว

คะนอง บูรพา ทีมข่าวปราจีนบุรี/0840818860

ร้อยเอ็ด ตำรวจบุกจับสองผัวเมียรับจ้างส่งยาให้พ่อค้าชาวลาว พบสามีพึ่งพ้นโทษ ของกลางยาเสพติด 636,000 เม็ดและ ตรวจยึดทรัพย์ มูลค่ารวมประมาณ 1,600,000 บาท

ร้อยเอ็ด ตำรวจบุกจับสองผัวเมียรับจ้างส่งยาให้พ่อค้าชาวลาว พบสามีพึ่งพ้นโทษ
ของกลางยาเสพติด 636,000 เม็ดและ ตรวจยึดทรัพย์ มูลค่ารวมประมาณ 1,600,000 บาท

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0837030109-ข่าว

วันที่ 30 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ หน้าอาคารตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จังหวัดร้อยเอ็ด แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ 1 ราย ผู้ต้องหา 2 คน สองผัวเมีย นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด
พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พล.ต.วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 พ.อ.ถนอม วงค์พิมล หน.กลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.สุริเดช วรรณสุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ภาสกร หินเธาว์ ผกก.สภ.โพธิ์ชัย พ.ต.อ.สมพาน มุทาพร ผกก.สืบสวนฯและคณะ

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด หัวงระดมกวาดล้างเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จับกุมผู้ค้ารายสำคัญได้ 1ราย ผู้ต้องหา 2 คน สองผัวเมีย 1.นายสำรวย หรือเวช บูรณะกิติ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 1 หมู่ 5บ้านหนองฟ้าพัฒนา ต.โพธิ์ทอง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด 2.น.ส.ศันสนีย์ หรือแอน นาสิงทอง อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 74 หมู่ 8 บ้านโนนสะอาด ต.อัคคะคำ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ของกลางยาบ้า จำนวน 636,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ตรวจยึดทรัพย์เกี่ยวกับการกระทำความผิด รถยนต์ จำนวน 2 คัน มูลค่ารวมประมาณ 1,600,000 บาท
พฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนเกิดเหตุ ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่านายสำรวย หรือเวช บูรณะกิติและน.ส.ศันสนีย์ หรือแอน นาสิงทอง ราษฎรบ้านโนนสะอาด หมู่ 8 ต.อัคคะคำ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด สองผัวเมีย มี พฤติการณ์รับเอายาบ้าจากเจ้าของยาบ้าชาวลาวมาพักไว้ที่บ้านพัก เพื่อนำไปส่งมอบต่อให้กับเครือข่ายซึ่งเป็นลูกค้าเจ้าของยาบ้าตามจุดและสถานที่ต่างๆ ตามคำสั่งการของเจ้าของยาบ้า ในเขตพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด จ.กาฬสินธุ์ และพื้นที่ใกล้เคียง
จึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งวันที่ 29 ธ.ค.64 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า เจ้าของยาบ้าชาวลาวได้นำยาข้ามาส่งมอบให้กับผู้ต้องหาทั้งสองแล้วที่วักป่าบ้านอัคคะคำ

ต.อัคคะคำ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด หลังทราบข้อมูลชุดจับกุมได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบข้อมูลตามที่ได้รับแจ้งปรากฎว่าไม่พบผู้ต้องหาอยู่ที่บ้านพัก จึงได้ติดตามตัวหาจนพบตัวทั้ง 2 คน ตรวจสอบพบว่ามีการติดต่อกับเครือข่ายยาข้าชาวลาว
สอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 รับว่าได้รับยาบ้าไปเก็บพักไว้ที่บริเวณเล้าไก่ตรงข้ามบ้านพักของตนเพื่อรอส่งมอบให้กับเครือข่ายจริง และสมัครใจนำชุดจับกุมไปตรวจยาข้าของกลางจำนวนดังกล่าว จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวมาที่ ศอ.ปส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด เพื่อขยายผลเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง และจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ชัยดำเนินคดีตามกฎหมาย พบสามีพึ่งพ้นโทษแต่ไม่เข็ดหลาบ
ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดร้อยเอ็ด จึงขอเรียนแถลงข่าวครั้งนี้ เพื่อโปรดได้นำไปเผยแพร่ทางสื่อสารมวลชน
ต่อไป และหากท่านมีข้อมูลเกี่ยวกับยาเสพติด หรือต้องการประสานการปฏิบัติในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกัน ขอโปรดแจ้ง ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0837030109-ข่าว

อำเภอเบตงจัดการแข่งขันฟุตซอล “ เบตงเตะข้ามปี ฟุตซอลคัพ ” ครั้งที่ 1 รุ่นอาวุโส และรุ่นประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.64 – 1 ม.ค.65

อำเภอเบตงจัดการแข่งขันฟุตซอล “ เบตงเตะข้ามปี ฟุตซอลคัพ ” ครั้งที่ 1 รุ่นอาวุโส และรุ่นประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.64 – 1 ม.ค.65

วันนี้ 31ธันวาคม 2564 ที่อาคารอเนกประสงค์ทศบาลเมืองเบตง (โรงยิมส์สวนน้ำ). นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตซอล “ เบตงเตะข้ามปี ฟุตซอลคัพ ” ครั้งที่ 1 รุ่นอาวุโส และรุ่นประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.64 – 1 ม.ค.65 โดยมีแขกผู้มีเกียรติ ผู้ตัดสิน กองเชียร์ และนักกีฬาฟุตบอล เข้าร่วมในพิธี ภายใต้มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19
นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า การแข่งขันฟุตซอล เตะข้ามปี จัดขึ้นครั้งแรก เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เด็ก เยาวชน ในพื้นที่อำเภอเบตงได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬาออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยให้สมบูรณ์แข็งแรง

มีคุณภาพชีวิตที่ดีไม่ไปมั่วสุมกับอบายมุขและสิ่งเสพติด และกีฬายังเป็นสื่อสร้างมิตรภาพสร้างกระบวนการกลุ่มและสร้างบุคลิกภาพ ตลอดจนพัฒนาจิตใจให้มีคุณธรรม มีระเบียบวินัย เคารพ กฎกติกาและทักษะการอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข และมีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยมีทีมสมัครเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 16 ทีม

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา โทร.064-126-5593 – 080-036-2786

พ.ต.อ. วันชัย วินสมบัติ รอง .ผบก.ภ.จว.รอ.ออกตรวจจุดตรวจร่วมศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอโพนทอง(ศปถ.โพนทอง)ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ ๒๕๖๕

ร้อยเอ็ด/…

พ.ต.อ. วันชัย วินสมบัติ รอง .ผบก.ภ.จว.รอ.ออกตรวจจุดตรวจร่วมศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอโพนทอง(ศปถ.โพนทอง)ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ ๒๕๖๕

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 31 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดตรวจ หน้า สภ.โพนทอง ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ. วันชัย วินสมบัติ รอง .ผบก.ภ.จว.รอ.ออกตรวจจุดตรวจร่วมศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอโพนทอง(ศปถ.โพนทอง)ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ 2565 ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ

โดยมีผกก.รองผกก.พ.ต.ท.วิเศษ สังขพัฒน์ สวป./พ.ต.ต. เกียรติคุณ ทองคำ สว.สส.สภ.โพนทอง เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ พร้อม อส.จร.จากกองร้อยน้ำหวานสภ.โพนทอง

รอง .ผบก.ภ.จว.รอ.จึงได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และพร้อมนี้ได้กำชับการปฏิบัติ การอำนวยการจราจร กับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

กำชับการดำเนินการตามมาตรการ 10 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะผู้ขับขี่ จยย.ต้องสวมหมวกนิรภัย ซึ่งเป็นนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้มีการสวมหมวกนิรภัย 100%
การปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามหลัก SOP เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) โดยให้ใช้หน้ากากอนามัย เฟสชิลด์ เจลแอลกอฮอล์ และถุงมือยางในการเข้าตรวจ

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

ปทุมธานีผวจ.ตรวจเยี่ยมด่านบริการปชช.พร้อมขอบคุณจนท.ทุกท่านที่เสียสละเพื่อปชช.

ปทุมธานีผวจ.ตรวจเยี่ยมด่านบริการปชช.พร้อมขอบคุณจนท.ทุกท่านที่เสียสละเพื่อปชช.

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.64 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธานากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านบริการประชาชนบริเวณถนนพหลโยธินขาออกช่องทางคู่ขนานหน้าปั้มเอสโซ่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง นายปวีณวัช ปาระมีศรีปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่อสม. เจ้าหน้าที่อพปร. ประด่านตรวจให้การต้อนรับซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้นำข้าวกล่อง น้ำดื่ม กาแฟ มาไว้ให้เจ้าที่รับประทานกันด้วย

ด้านนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธานากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าวันนี้เป็นวันหยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ซึ่งข้าราชอย่างพวกก็ต้องออกมาดูแลประชาชนคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดเพื่อไปพบปะพ่อแม่พี่น้องกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ตนเองต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาส่วนตัวเพื่อมาดูแลพี่น้องประชาชนซึ่งในจังหวัดปทุมธานีมีด่านบริการประชาชนจำนวน 6ด่าน ถ้าพี่น้องประชาชนขับรถเดินทางกลับต่างจังหวัดง่วงอยากรับประทานกาแฟก็เข้ามาใช้บริการได้ทางเจ้าหน้าที่ทุกท่านยินดีให้บริการทุกคนครับ

สญชัย คล้ายแก้ว รายงาน

สว. อำพล เยี่ยมชมกิจการโรงเรียนบริบาลผู้สูงอายุ และโรงพยาบาลผู้สูงอายุแมคเคนจังหวัดเชียงใหม่

สว. อำพล เยี่ยมชมกิจการโรงเรียนบริบาลผู้สูงอายุ และโรงพยาบาลผู้สูงอายุแมคเคนจังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 30 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ สถาบันผู้สูงอายุแมคเคน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายอำพล จินดาวัฒนะ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการติดตามเสนอแนะและเร่งรัดการปฏิรูปประเทศด้านสังคม กิจการผู้สูงอายุและสังคมสูงวัย ในคณะกรรมาธิการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน

สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา เยี่ยมชมงานกิจการโรงเรียนบริบาลผู้สูงอายุ บ้านพักผู้สูงอายุ (assisted living) ศูนย์กายภาพบำบัด และโรงพยาบาลผู้สูงอายุแมคเคน โดยมี รศ.พญ.รัตนา พันธ์พานิช และคณะ ให้การต้อนรับ พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรคและข้อเสนอแนะต่างๆ ซึ่งจะได้นำไปประกอบการจัดทำรายงานการศึกษาข้อเสนอต่อการพัฒนาระบบการดูแลผู้สูงอายุและการพัฒนาผู้อภิบาล (care giver) เสนอต่อคณะกรรมาธิการและวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน

สตูล เรือขนส่งสินค้าเกิดรั่วกลางทะเล เรียกหน่วยใกล้เคียงช่วยเรือ เร่งนำเข้าฝั่ง ผงะ ต้นไม้ด่างเพียบ พบนำมาจากประเทศอินโดนีเซีย จัดเก็บไว้ในลังโฟม นำเข้าฝั่งตรวจสอบทันที พบ 2,488 ต้น

สตูล เรือขนส่งสินค้าเกิดรั่วกลางทะเล เรียกหน่วยใกล้เคียงช่วยเรือ เร่งนำเข้าฝั่ง ผงะ ต้นไม้ด่างเพียบ พบนำมาจากประเทศอินโดนีเซีย จัดเก็บไว้ในลังโฟม นำเข้าฝั่งตรวจสอบทันที พบ 2,488 ต้น

วันที่ 31 ธันวาคม 2564 เรือต.996 ได้ล่องเรือกลับจากปฎิบัติหน้าที่ แถวเกาะหลีเป๊ะ เพื่อมุ่งหน้ากลับระหว่างกลับก็ออกตรวจลาดตระเวนแนวน่านน้ำทางทะเลสตูล และมีการเรียกขอความช่วยจากเรือลำหนึ่งลักษณะคล้ายเรือประมง เมื่อเข้าไปใกล้เรือลำดังกล่าวพบว่า เรือกำลังรั่ว น้ำเข้าห้องเครื่อง และเครื่องสูบน้ำเสีย ทางทหารเรือจึงได้เร่งเข้าการช่วยเหลือทันที แต่ก็พบสิ่งผิดสังเหตุในเรือลำดังกล่าวพบว่า มีลังโฟมขนาดใหญ่หลายลัง ที่พันด้วยผ้าเทปแน่น จึงขอดู พบว่าภายใน เป็นต้นไม้ด่างหลากหลายสายพันธุ์ที่ห่อหุ้มไว้เป็นอย่างดี ทางทหารเรือจึงได้ขออนุญาตทางเรือ นำเรือพร้อมลูกเรืออีก 5 คน เป็นชาวอินโดนีเซียทั้งหมด จำนวน 5 คน จึงนำเข้าเทียบท่าที่บริเวณด่านศุลกากรตำมะลัง ตำบลตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล พร้อมให้ชุดด่านตรวจพันธุ์พืช ตำรวจน้ำ, ด่านศุลกากรตำมะลังและตม. สตูล ลงพื้นที่ช่วยกันตรวจสอบ ต้นไม้ด่างเหล่านี้ ว่านำเข้ามาแบบผิดกฎหมายหรือไม่ ส่วนลูกเรือให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข สอบประวัติ และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายตามมาตรการป้องกันโรคcovid 19 เพื่อตรวจสอบว่า เป็นไข้หรือนำเชื้อโอมิครอนเข้ามาไหม และตรวจสอบเอกสารการเดินทางทันที
นาวาเอก ธนฤกษ์ วรชาตินักรบ รองศรชล.จังหวัดสตูล กล่าวว่า

ได้รับคำสั่งจาก พล.ร.ท.สมพงษ์ นาคทอง ผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค3และผู้บัญชาการทัพเรือภาค 3 ( ผอ.ศรชล.ภาค3/ผบ.ทรภ.ภาค3) ให้นำเรือ ต.996 ออกตรวจเข้มตามแนวเขตชายแดนทางทะเล และได้พบเรือลำดังกล่าวเกิดเสียกลางทะเล และทางลูกเรือในลำนี้ได้ขอความช่วยเหลือ แต่เมื่อไปช่วยกลับพบว่า เรือมิได้หาปลา แต่มีการขนลำเลียงของในลังโฟมสีขาว จึงตรวจสอบพบว่า เป็นต้นไม้ด่างที่มาจากประเทศอินโดนีเซีย มีต้น หน่ออ่อนๆ และห่อแบบใบมาก็มี หลายลัง จึงได้ประสานกับทางนายเบญจพล สุวรรณสิงห์ ด่านตรวจพืชท่าเรือสตูล เพื่อร่วมตรวจสอบพบว่า เรือลำนี้ ขนไม้ด่างเข้ามาจริง และมีการทำเรื่องยื่นขอเอกสารถูกต้อง แต่มิหมายความว่า จะผ่านด่านไปหมด จึงเข้าทำการแกะกล่องโฟมตรวจสอบ ว่ามีการนำดินเข้ามาด้วยหรือไม่ และมีแมลงติดมาไหม เพราะเสี่ยงนำเชื้อโรคเข้ามาได้ ทำการแกะตรวจสอบทุกลัง ไม่พบ และถือว่าผ่านด่านถูกต้องการยื่นเรื่องขนเข้ามาและเสียภาษีจึงมิได้จับกุม นอกจากนี้ลูกเรือที่ประสบเรือรั่วบอกว่า ขอขอบคุณทางทหารเรือ และศรชล.สตูล ที่มีน้ำใจ ส่งช่างมาช่วยซ่อมเรือแล้ว ยังให้ข้าวให้น้ำทาน จนสิ่งของที่มาส่งของลูกค้าไม่เสียหาย ถ้า ศรชล.สตูลไม่เข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้เรือของพวกเขาอาจจะต้องจมอยู่กลางทะเลอย่างแน่นอน ถือว่ามีน้ำใจที่ดี ขอขอบคุณมาก

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รอง ผวจ.รอออกตรวจติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานในในพื้นที่ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ ๒๕๖๕ จุดตรวจ หน้า สภ.โพนทอง ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด/…

นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รอง ผวจ.รอออกตรวจติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานในในพื้นที่ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ ๒๕๖๕ จุดตรวจ หน้า สภ.โพนทอง ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 31 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดตรวจ หน้า สภ.โพนทอง ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ดนายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รอง ผวจ.รอ พร้อมคณะได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการความปลอดภัยทางถนนระดับจังหวัดออกตรวจติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานในในพื้นที่ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ ๒๕๖๕พร้อมมอบเครื่องอุปโภคและบริโภค เสื้อสะท้อนแสง กระบองไฟ

จุดตรวจหน้าสภ.โพนทองโดยมี ว่าที่ร้อยตรี อานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอโพนทองกล่าวรายงาน เรื่อง…จัดทำถนนปลอดภัยในพื้นที่่ ตรวจสอบและปรับปรุงสิ่งที่จะเกิดอันตรายข้างทางให้มีความปลอดภัยในการสัญจร โดย ผอ.เริงศักดิ์ กระจ่างจันทร์ หมวดการทาวหลวงชนบทโพนทอง

1.ข้อมูลพื้นฐานของอำเภอ/ลักษณะภูมิประเทศ/สิ่งแวดล้อม/สภาพปัญหาของพื้นที่/เส้นทางหลัก-เส้นทางรอง โดย/สัสดีอำเภอ/เกษตรอำเภอ/พัฒนาก่รอำเภอ

2.วิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็ง ในพื้นที่ดำเนินการแนวทางการดำเนินและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ ๒๕๖๕ กำนันผู้ใหญ่บ้าน/อสม.

2.1 ด้านบริหารจัดการ=หน่วยงานรัฐบูรณาการ เอกชน-สถานศึกษา-องค์กรปกครองส่นท้องถิ่น-รัฐวิสาหกิจ ร่วมวางแผน-บริหารจัดการให้เกิดประสิทธิภาพ อำนวยความสะดวกด้านบริการความปลอดภ้ยในการเดินทาง การช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ โรงพยาบาล แพทย์ พยาบาลและอาสาสมัคร เตรียมความพร้อมระบบช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบเหตุ ณ จุดเกิดเหตุของแต่ละพื้นที่

2.2 มาตรการด้านการบังคับใช้กฎหมาย ให้มีการตั้งจุดตรวจร่วม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง-อาสาสมัคร ให้ความสำคัญกลุ่มเสี่ยง จยย./ขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถบรรทุก หยุดประกอบกิจการหรือหลีกเลี่ยงการใช้รถบรรทุก ประชาสัมพัธ์คาดเข็มคัดนิรถะภัย /รณรงค์ผู้ใช้ จยย.สวมหมวกนิรภัย

2.3 มาตรการทางสังคม ในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน มอบหมายให้ อบต/เทศบาล/กำนัน/ ผู้ใหญ่บ้าน/อป.พร/อสม.ตั้งจุดตรวจ “ตักเตือน” การดื่มสุราแล้วใช้ยานพาหนะซึ้งเป็นปัจจัยเสียงในการเกิดอุบัติเหตุการสร้างจิตสำนึกและความรู้ด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชน ภายใต้ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com