google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ลูกชั่วคลั่งยาใช้มีดปาดคอผู้บังเกิดเกล้า ทหารสกัดจับพร้อมมีดของกลาง

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ลูกชั่วคลั่งยาใช้มีดปาดคอผู้บังเกิดเกล้า ทหารสกัดจับพร้อมมีดของกลาง

เมื่อเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 29 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งจากกำนัน ต.มะรือโบตก มีเหตุฆ่ากันตายภายในบ้านเลขที่ 73 ม.2 ต.มะรือโบตก จึงพร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอระแงะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งร่วมรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนมุงอยู่ที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียว เจ้าหน้าที่จึงได้กันออกห่าง ก่อนที่จะเดินขึ้นไปตรวจสอบภายในบ้านพัก พบนางสาวอาดีเร๊ะ หะยีดือเร๊ะ อายุ 78 ปี นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ภายในห้องโถงกลางบ้านพัก โดยมีร่องรอยบาดแผลถูกของมีคมเชือดที่บริเวณลำคอเป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง
ต่อมาเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายมาหะมะ บือราเฮง อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นบุตรชาย ได้ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กค 6577 ปัตตานี หลบหนีไปแล้ว พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ ได้แจ้งประสานไปยัง สภ.เขตใกล้เคียง เพื่อตั้งจุดตรวจจุดสกัดซึ่งคาดว่าเป็นเส้นทางหลบหนีของคนร้าย

จนกระทั่ง พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับการประสานจาก จ.อ.ประกายพฤษ หินอ่อน เจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธิน สามารถควบคุมตัวนายมาหะมะ บือราเฮง เอาไว้ได้ ขณะตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนเพชรเกษม ช่วงบ้านอีโยะ ม.5 ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ พร้อมยานพาหนะที่ขี่หลบหนีและมีดของกลาง 1 เล่ม พ.ต.อ.ปิยภัทร ผกก.สภ.ระแงะ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางไปรับตัวพร้อมของกลางกลับมายัง สภ.ระแงะ
โดย พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายมาหะมะ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้มีดปาดคอมารดาจริง เนื่องจากได้เสพยาบ้าจนเกินขนาดทำให้มีอาการจิตหลอน เมื่อพบเห็นมารดาคิดว่าเป็นคนร้ายจะลอบเข้ามาทำร้าย จึงได้มีดปาดคอมารดาตนเองจนเสียชีวิต จากนั้นได้ขี่รถ จยย.หลบหนีความผิดไป

(สระแก้ว) – ดอกเบี้ยโหด ” หมดปัญญาผ่อน!ร้องศูนย์ ดำรงธรรมฯ ดอกโหด 5 วันดอกเบี้ย 5,150 บาท 1 เดือน 30,930 บาท ต้นไม่ลด

(สระแก้ว) – ดอกเบี้ยโหด ” หมดปัญญาผ่อน!ร้องศูนย์ ดำรงธรรมฯ ดอกโหด 5 วันดอกเบี้ย 5,150 บาท 1 เดือน 30,930 บาท ต้นไม่ลด

สระแก้ว – ชาวบ้าน 3 ราย ร้องศูนย์ดำรงธรรมฯ จ.สระแก้ว ถูกนายทุนเงินกู้นอกระบบคิดดอกโหด ระยะเวลา 5 วัน ต้องจ่ายดอกเบี้ยเป็นเงิน 5,150 บาท 1 เดือน ต้องจ่ายดอกเบี้ย 30,930 บาท โดยเงินต้นไม่ลด
วันที่ 29 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามข้อร้องเรียนผ่านคอลเซ็นเตอร์ 1374 รับแจ้งเหตุความมั่นคง กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว โดยได้รับแจ้งจาก นางจันทรา บัวทอง อาชีพขายรถมือสอง ที่อยู่ 350 ม.14 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระเเก้ว จว.สระเเก้ว ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการกู้ยืมเงินกู้นอกระบบ ผ่อนชำระไม่ไหว จึงพากันไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระเเก้ว เพื่อเขียนคำร้องไปยังศูนย์เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยนางบัวทองฯ ได้กู้เงินจากเจ้าหนี้ รวม 3 ราย ประกอบด้วย นายณัฐกุล กรเกตุ กู้เงินมา 21,000 บาท และผ่อนทองน้ำหนัก 50 สตางค์ ในราคา 26,000 บาท รวมกู้เงินทั้งสิ้น 47,000 บาท ในระยะเวลา 5 วัน ต้องจ่ายดอกเบี้ยเป็นเงิน 5,150 บาท 1 เดือน ต้องจ่ายดอกเบี้ย 30,930 บาท โดยเงินต้นไม่ลด

ส่วนนายทุนเงินกู้รายที่ 2 นั้น ชื่อว่า นายแสงเพชร แจ้งแสง กู้เงินจำนวน 10,000 บาท ผ่อนวันละ 500 บาท 24 วัน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 12,000 บาท และรายที่สาม คือ นายปฐมวุฒิ แจ้งแสง กู้เงินจำนวน 7,000 ผ่อนวันละ 350 จำนวน 24 วัน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 8,400 บาท จากนั้นผู้ร้องฯ ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระเเก้ว เพื่อให้มีการเจรจากับเจ้าหนี้ทางโทรศัพท์ เพื่อเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย ซึ่งเจ้าหนี้ให้ความร่วมมือและยินยอมเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย โดยจะมีการนัดหมายให้มีการไกล่เกลี่ยกรณีดังกล่าวต่อไป

..นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

พะเยา  อากาศหนาว ปลูกเมล่อน พันธ์ญี่ปุ่น   แบบไร้ดิน หรือไฮโดรโปรนิคส์ ขายออนไลน์  ทั่วประเทศ  กก.150/ลูกละ300บาท ราคาดี

พะเยา อากาศหนาว ปลูกเมล่อน พันธ์ญี่ปุ่น แบบไร้ดิน หรือไฮโดรโปรนิคส์ ขายออนไลน์ ทั่วประเทศ กก.150/ลูกละ300บาท ราคาดี

วันที่ 30พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางขันทอง สบบง อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 12 ตำบลสบบง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ได้ทำสวนแบบไร้ดิน หรือไฮโดรโปรนิคส์ ปลูกผลไม้ เมล่อนสายพันธุ์ อิชิบะโควจิ ประเทศญี่ปุ่น โดยใช้พื้นที่บริเวณหลังร้านกาแฟ Golden Bowl Coffee ของตนเอง ตำบลสบบง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ปลูกเมล่อนสายพันธ์ุ จากประเทศญี่ปุ่น มีหลายสายพันธุ์ อาทิอิซิบะโควจิ และ นิฮาโรกิ ซึ่งนำเข้าเมล็ดจากฮ็อกไกโด ประเทศญี่ปุ่น มาปลูก ขายเป็นลูกหรือเป็นกิโลกรัมละ150บาท และยังแปรรูปทำเมนูต่างๆ ให้กับลูกค้าในร้านรับประทานแบบสดๆจากสวน ผู้สนใจรับประทานผลไม้ประเภทเมลอน สายพันธุ์ญี่ปุ่นสามารถสั่งจองทางออนไลน์หรือทางเฟสบุก Golden Bowl/Goldenbowl.fam หรือโทร 0861834588
ในช่วงหนาวนี้ได้มีจำนวนจำกัดชึ่งเมล่อนสายพันธ์ญี่ปุ่นจะมีเพียงเจ้าเดียวในจังหวัดที่มีรสชาดหอมหวานกรอบ อร่อย

นางขันทอง สบบง อายุ 55 ปี กล่าวว่า ได้ใช้พื้นที่หลังร้านกาแฟของลูกสาว ลงทุนสร้างโรงเรือนปลูกเมล่อนญี่ปุ่นสายพันธ์ มีอิซิบะโคจิ และ นิฮาโรกิ ที่มีเนื้อเขียวและเนื้อส้ม ซึ่งนำเข้าเมล็ดจากฮ็อกไกโด ประเทศญี่ปุ่นมาทำการปลูกโดยปลูกมากว่า 2 ปี และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า สำหรับพื้นที่ปลูกเมล่อน แบบไร้ดิน หรือไฮโดรโปรนิคส์ จะปลูกในโรงเรือนที่มิดชิด ปราศจากแมลงรบกวนทำให้เมล่อนที่ปลูกมีรสชาดหวานหอมกรอบอร่อย ลูกค้าส่วนใหญ่ จึงไว้วางใจ ว่าปราศจากสารเคมี 100 % ส่วนราคาขายจากปกติราคา กก.ละ 150 บาท หรือลูกละประมาณ300บาท ผลไม้ เลมอนญี่ปุ่นที่ตนเองปลูกสามารถสั่งจองได้ในช่วงนี้เป็นต้นไป และเมล่อนที่ตัดมาใหม่ๆ ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งผ่ากินทันที ต้องปล่อยไว้3วัน ให้ลืมต้นหรือควรใส่ตู้เย็นไว้ก่อนสัก 1-2 คืน จึงค่อยนำไปผ่ารับประทาน เนื้อเมล่อนจะมีเนื้อทั้งเขียวและสีส้ม รสนุ่ม หอม หวานฉ่ำ กรอบอร่อย ผู้ใดสนใจสั่งจองได้ทางออนไลน์ ทางเฟสบุก Golden Bowl /Goldenbowl.fam หรือโทร 0861834588
ในช่วงหนาวนี้ได้มีจำนวนจำกัดชึ่งเมล่อนสายพันธ์ญี่ปุ่นจะมีเพียงเจ้าเดียวในจังหวัดที่มีรสชาดหอมหวานกรอบ อร่อย และถูกหลักอนามัย

สัมภาษณ์นางขันทอง สบบง อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 12 ตำบลสบบง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ได้ทำสวนแบบไร้ดิน หรือไฮโดรโปรนิคส์ ปลูกผลไม้ เมล่อนสายพันธุ์ อิชิบะโควจิ ประเทศญี่ปุ่น

พะเยา   หน้าหนาว ทำข้าวปุกงา ขายช่วงหนาวหนึ่งปีมีครั้ง

พะเยา หน้าหนาว ทำข้าวปุกงา ขายช่วงหนาวหนึ่งปีมีครั้ง

วันที่ 30 พ.ย 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ตลาดโต้รุ่งหนองระบูเทศบาลเมืองพะเยานายเพชรจ้า เอื้ออาทร อายุ47ปี พ่อค้า ขายข้าวปุกงา พร้อมกับภรรยา ต่างช่วยกันปิ้งข้าวปุกงา ขายให้ลูกค้าที่กำลังรอคิวชื้อกัน ซึ่งข้าวปุกงาเป็นอาหารไทยใหญ่ที่คนเหนือนิยมรับประทานกันในช่วงหน้าหนาว และสร้างความสนใจให้กับลูกค้าเดินทางมาจับจ่ายหาซื้อรับประทานกันเนื่องจากข้าวปุกงา เป็นอาหารที่ถือว่าอร่อยและมีรสชาติที่หวาน มัน ซึ่งข้าวปุกงามีรสชาติที่อร่อย และหาทานได้ไม่ง่ายนัก ซึ่งจะมีเฉพาะหน้าหนาวเท่านั้น เมื่อรับประทานทำให้อิ่มและร่างกายอบอุ่นได้คุณค่าโภชนาการจากข้าว งา และน้ำอ้อย ด้วย

นายเพชรจ้า เอื้ออาทร เล่าว่า ตนเองได้ขายข้าวปุกงา มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว โดยจะขายในตลาดโต้รุ่ง ตลาดนัดถนนคนเดิน เสาร์-อาทิตย์ เขตเทศบาลเมืองพะเยา ซึ่งในช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวเย็นจะมีผู้คนจะนิยมรับประทานเดินทางมาซื้อรับประทานกันเป็นจำนวนมาก และจะขายเฉพาะในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น โดยจะนำมาปิ้งกับเตาถ่านให้สุกและโรยด้วยผงน้ำอ้อย ขายในราคา แผ่นละ 10 บาท และสำหรับคนที่สนใจนำไปปิ้งเองก็จะขายเป็นชุด ชุดละ 90 บาท มี 10 แผ่นซึ่งจะมีลูกค้ามาซื้อรับประทานกันในช่วงนี้ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่ข้าวออกใหม่และงาก็ออกในช่วงนี้เช่นกัน

สัมภาษณ์ นายเพชรจ้า เอื้ออาทร พ่อค้าขายข้าวปุกงา

ชาวบ้านลงหาปลาริมแม่น้ำโขง พบกระสอบต้องสงสัยแจ้งเจ้าหน้าที่

ชาวบ้านลงหาปลาริมแม่น้ำโขง พบกระสอบต้องสงสัยแจ้งเจ้าหน้าที่

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2564 เวลาประมาณ 17.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ พ.ต.อ.จารึก พุ่มระย้า ผกก.สภ.หว้านใหญ่ พ.ต.ท.จำเนียร เศษฤทธิ์ สว.สส.สภ.หว้านใหญ่ และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ลงหาปลาในแม่น้ำโขง บ้านหว้านใหญ่ หมู่ที่ 1 ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ที่มีอาชีพหาปลาตามแม่น้ำโขงได้ลงไปหาปลาตามปกติ เมื่อเดินลงไปริมฝั่งแม่น้ำโขงได้พบเห็นเรือกีบหางยาว จำนวน 1 ลำ วิ่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีผู้ที่นั่งมากับเรือจำนวน 2 คน พอถึงริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านหว้านใหญ่ หมู่ที่ 1 ได้โยนกระสอบลงจากเรือ จากนั้นได้หันหัวเรือวิ่งกลับไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ

หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจสอบ นำโดย นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ พ.ต.ท.จำเนียร เศษฤทธิ์ สว.สส.สภ.หว้านใหญ่ เจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร เมื่อมาถึงบริเวณ ดังกล่าวพบกระสอบสีฟ้าจำนวน 1 กระสอบ วางอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดกระสอบดู พบเป็นยาบ้าจำนวน 17 ก้อน จึงได้นำกระสอบสีฟ้าดังกล่าว มาที่ สภ.หว้านใหญ่ เพื่อตรวจนับ เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการเปิดพิสูจน์ถุงสีฟ้าพบเป็นยาบ้า จำนวน 17 ก้อน รวมยาบ้าโดยประมาณ 206,000 เม็ด ซึ่งยาบ้าทั้งหมดคาดว่ากลุ่มขบวนการขนยาบ้าพบเห็นเจ้าหน้าที่ก่อนจึงทิ้งกระสอบยาบ้าและหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดและทำการขยายผลหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

ผบ.โรงเรียนนายเรือ ให้การต้อนรับแม่ทัพภาคที่ 1 ตรวจเยี่ยมการฝึกปฏิบัติการร่วม พลเรือน ตำรวจ ทหาร ของนักเรียนนายเรือ

ผบ.โรงเรียนนายเรือ ให้การต้อนรับแม่ทัพภาคที่ 1 ตรวจเยี่ยมการฝึกปฏิบัติการร่วม พลเรือน ตำรวจ ทหาร ของนักเรียนนายเรือ

พลเรือโท ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ ให้การต้อนรับ พลโท สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 และเสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 ตรวจเยี่ยมการฝึกการฝึกปฏิบัติการร่วม พลเรือน ตำรวจ ทหาร ประจำปีงบประมาณ 2565 ของนักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 3 ณ โรงเรียนนายเรือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
โดยพลโท สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 ได้เดินทางถึงโรงเรียนนายเรือ ถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระอนุสาวรีย์ พระเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

และต่อจากนั้นได้เดินทางไปยังสนามฝึกโรงเรียนนายเรือ เพื่อตรวจเยี่ยมการฝึกปฏิบัติการร่วม พลเรือน ตำรวจ ทหาร ของนักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 3 ซึ่งทำการฝึกในหัวข้อ ระเบียบการนำหน่วย และพื้นฐานการนำหน่วยทหารขนาดเล็ก โดยมี กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ เป็นหน่วยดำเนินการฝึก

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

ปราจีนบุรี เฒ่าวัย65ปีจมน้ำดับต่อหน้าพลเมืองดีขณะโดดน้ำลงไปช่วย แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากน้ำลึก

ปราจีนบุรี เฒ่าวัย65ปีจมน้ำดับต่อหน้าพลเมืองดีขณะโดดน้ำลงไปช่วย แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากน้ำลึก

ร.ต.อ. ปัณณวิชญ์ บุญชุม ร้อยเวรสอบสวน ส.ภ บ้านสร้าง เมื่อเวลา13.30น.รับ รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีผู้ตกน้ำเสียชีวิต บริเวณประตูน้ำทางเข้าบ้านใหม่โพธิ์เย็น หมู่ที่ 2 ตำบลบางยางอำเภอบ้านสร้างจังหวัดปราจีนบุรี จึงประสานไปยังกู้ภัยสว่างบำเพ็ญจุดบ้านสร้าง ออกตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบพลเมืองดี 2 คนซึ่งทำงานที่ชลประทาน ชื่อนายอภิเดช พิทักษ์สันติ อายุ 22 ปี ได้เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะที่ตนทั้งสองกำลังวัดพิกัดอยู่บริเวณใกล้กับประตูน้ำ นั้น ได้ยินเสียงคนกำลังสำลักน้ำ ตนและเพื่อนจึงวิ่งไปดู และได้เห็นเป็นชายกำลังจะจมน้ำ ต้นและเพื่อนทั้งสองจึงกระโดดน้ำลงไปช่วย แต่ก็ช่วยไม่สำเร็จ เนื่องจากบริเวณ ตรงที่ดังกล่าว เป็น เป็นหน้าประตูน้ำ ซึ่งมีระดับน้ำที่ลึก ตนและเพื่อนพยายามคว้ามือผู้เสียชีวิต แต่ก็ไม่ทัน ผู้เสียชีวิตได้จมน้ำไปต่อหน้าต่อตา ทั้งสอง ต้นและเพื่อนพยายามควานหา แต่ก็ไม่พบร่าง จึงรีบขึ้นมาโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาตรวจสอบ ภายหลังได้ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายสังเวียน ผิวคล้ำ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 3 ตำบลบางเตยอำเภอบ้านสร้างจังหวัดปราจีนบุรี จากการสอบถามพี่สาวผู้เสียชีวิต ชื่อนางทวาย โพธิ์ทอง อายุ 70 ปี

เป็นพี่สาวผู้เสียชีวิต ได้เล่าว่า ต้นและน้องชายมีญาติพี่น้องร่วมกัน 9 คน และได้เสียชีวิตหมดเหลือแต่ตนกับน้องชาย ซึ่งอาศัยกันอยู่คนละบ้าน และได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าน้องชายตนนั้นเป็นคนชอบดื่มสุรา แทบทุกวัน ซึ่งวันนี้น่าจะกำลังจะข้ามเรือเพื่อที่จะกลับบ้านที่อยู่อีกฝั่ง และได้ผูกเรือไว้กับเตาหม้อ สะพาน และน่าจะกำลังจะลงไปปลดโซ่เรือ ระหว่างที่ลงไปนั้นเกิดหน้าทิ่มลงไป จมน้ำ ซึ่งได้มีพลเมืองดี 2 คนเข้าไปช่วยแต่ก็ช่วยไม่ทัน จึงทำให้คุณลุงวัย 65 ปี จมน้ำเสียชีวิต แพทย์เวรพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชันสูตรพลิกศพ ในบริเวณที่เกิดเหตุ แล้วไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จึงลงความเห็นว่าผู้เสียชีวิตน่าจะจมน้ำเสียชีวิตเอง จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลศพต่อไป

ข่าว อลงกรณ์คุณกิตติมานนท์ 087 8 7 8 9225 ปราจีนบุรี

ถวายโล่วัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2564

“ถวายโล่วัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2564”

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14.00 น. นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา และนายแพทย์วิเศษ กำลัง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา พร้อมด้วยกลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ กลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา จัดพิธีถวายโล่วัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2564 ของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข คือวัดปาโมกข์ (วัดปากพู่) ต.ท่านา อ.กะปง จ.พังงา พร้อมถวายเครื่องไทยทาน แด่พระมหาเชษฐ์ ภูริจิตโต เจ้าคณะอำเภอกะปง เจ้าอาวาสวัดปาโมกข์ (วัดปากพู่) ภายใต้การดำเนินงาน 5 องค์ประกอบ ดังนี้

1.สะอาดร่มรื่น
2.สงบร่มเย็น
3.สุขภาพร่วมสร้าง
4.ศิลปะร่วมจิต
5.ชาวประชาร่วมพัฒนา โดยมีนางนวลจันทร์ โพธิ์วิจิตร นายอำเภอกะปง ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยนางชุติมา ยิ่งเจริญภักดี รักษาการสาธารณสุขอำเภอกะปง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกะปง กำนันตำบลท่านา และสมาชิกชมรมผู้สูงอายุอำเภอกะปง มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นกว่า 50 คน

พลังคนรุ่นใหม่ เป้ อมตะ ล้มแชมป์เก่า นั่งเก้าอี้ นายกพลูตาหลวง เป็นนายกอายุน้อยที่สุดในวัย 35 ปี แต่ได้คะแนนมากที่สุดในการเลือกตั้งนายก อบต.ในพื้นที่ จ.ชลบุรี

พลังคนรุ่นใหม่ เป้ อมตะ ล้มแชมป์เก่า นั่งเก้าอี้ นายกพลูตาหลวง เป็นนายกอายุน้อยที่สุดในวัย 35 ปี แต่ได้คะแนนมากที่สุดในการเลือกตั้งนายก อบต.ในพื้นที่ จ.ชลบุรี

หลังบรรยากาศการปิดหีบนับคะแนนเลือกตั้งผู้ลงสมัคร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง และผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง ทั้ง 8 เขต จากจำนวนประชากร 27,498 คน ที่มีสิทธิเลือกตั้งภายในองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง โดยมีผู้ลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง 2 คน ได้แก่ หมายเลข 1 พ.จ.อ.วิษณุ โตสมบัติ อดีต นายก อ.บ.ต.พลูตาหลวง หัวหน้าทีมพลูตาหลวงพัฒนา ก้าวสู่ EEC และหมายเลข 2 นายอมตะ ใคร่ครวญ หรือเป้ หัวหน้ากลุ่มไปด้วยกัน ไปได้ไกลพลูตาหลวง
โดยหลังจากปิดหีบนับคะแนน นายอมตะ ใคร่ครวญ หรือเป้ หัวหน้ากลุ่มไปด้วยกัน ไปได้ไกลพลูตาหลวง ได้ 7,839 คะแนน พ.จ.อ.วิษณุ โตสมบัติ อดีต นายก อ.บ.ต.พลูตาหลวง หัวหน้าทีมพลูตาหลวงพัฒนา ก้าวสู่ EEC ได้ 4,659 คะแนน จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 27,498 คน โดยมีผู้มีสิทธิ์ที่มาแสดงตน 13,810 คน คิดเป็น 50.22 % เป็นบัตรดี 12,498 บัตร บัตรเสีย 631 บัตร บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 681 บัตร โดยบรรยากาศที่หน่วยประกาศผลการนับคะแนน องค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง เป็นไปอย่างคึกคัก มีครอบครัว เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ภาคเอกชนและประชาชน ได้นำดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีกับ นายอมตะ ใคร่ครวญ ว่าที่นายก อบต. พลูตาหลวง คนใหม่
สำหรับ ว่าที่สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง ที่ชนะการเลือกตั้ง ได้แก่ เขต 1 นายปฤษฎี ฮวดวิเศษ ได้ 846 คะแนน เขต 2 นางสาวสมพร ม่วงไหมทอง ได้ 561 คะแนน เขต 3 นายชรินทร์ กริชทอง ได้ 595 คะแนน เขต 4 นายเชิดศักดิ์ อุดมศรี ได้ 516 คะแนน เขต 5 นางสาวณัชปภา คุณากรประทีป ได้ 445 คะแนน เขต 6 นายสมหมาย มีจั่นเพชร 2,499 คะแนน เขต 7 นางปานไพลิน แสงจันทร์ 1,162 คะแนน เขต 8 นายธีรพัฒน์ สอนสมนึก ได้ 304 คะแนน
โดย นายอมตะ ใคร่ครวญ หรือเป้ ในวัยอายุ 35 ปี เป็นผู้บริหารโครงการหมู่บ้านนาวีเฮ้าส์ และ อดีตเลขานุการ นายก อบต.พลูตาหลวง เป็นบุตรชาย พลเรือเอก ธนะกาญจน์ ใคร่ครวญ อดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน คุณปัญชริน ใคร่ครวญ ผู้บริหารโครงการหมู่บ้านนาวีเฮ้าส์ และเป็นน้องชาย นายพนธกร ใคร่ครวญ หรือรองเบียร์ รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ จบการศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ,โรงเรียนสิงห์สมุทร รุ่นสีเขียว 46 ,ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ ,ปริญญาโท มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขารัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต

ถือว่าเป็นนายก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีอายุน้อยที่สุดในอำเภอสัตหีบ และจังหวัดชลบุรี ในวัย 35 ปี ตามที่ กกต.ระบุไว้ ผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 35 ปี นับถึงวันเลือกตั้ง ถือว่าเป็นพลังคนรุ่นใหม่ โดยชูนโยบาย กลุ่มไปด้วยกัน ไปได้ไกล พลูตาหลวง ผู้นำรุ่นใหม่ คิดได้ทำเป็น เน้นประชาชนมีส่วนร่วม ต้องดีกว่าเก่า ที่จะเข้ามาดำเนินการ ส่งเสริม สนับสนุน ผลักดัน พลูตาหลวง สู่ความเป็นเลิศ 5 ด้าน ได้แก่ ด้านการศึกษา ศาสนา วัฒนธรรม ,ด้านการพัฒนา คุณภาพชีวิตและส่งเสริมความเข้มแข็ง ของระบบเศรษฐกิจชุมชน เตรียมความพร้อม ให้สอดคล้องกับโครงการพัฒนา ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ,ด้านโครงสร้างพื้นฐาน และ สาธารณูปโภค ,ด้านสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม ,ด้านการบริหารและจัดการองค์กร อีกทั้งยังพร้อมให้การสนับสนุน โครงการบ้านมั่นคง ในพื้นที่ อบต.พลูตาหลวง เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ทำให้คุณภาพชีวิต ของ เด็ก,เยาวชน,คนพิการ,ผู้สูงอายุ มีความมั่นคงของที่อยู่อาศัย และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
ส่วนผลการเลือกตั้ง นายก อบต
แสมสาร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ปรากฏว่า นายอดุลย์ รักสกุลสงสัย หมายเลข 3 ได้ 1,283 คะแนน เป็นนายก อบต.แสมสาร คนใหม่
การเลือกตั้งนายก อบต.และสมาชิก อบต. ในพื้นที่ จ.ชลบุรี มีจำนวนทั้งสิ้น 49 อบต. ปรากฏว่านายอมตะ ใคร่ครวญ หรือเป้ ในวัยอายุ 35 ปี นอกจากจะเป็นผู้ที่มีอายุน้อยที่สุดที่ได้รับเลือกให้เป็น นายก อบต.พลูตาหลวงแล้ว จากผลการนับคะแนนของผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายก อบต. ทั้ง 49 อบต. ปรากฏว่าเป็นผู้ที่มีคะแนนสูงสุดของการเลือตั้งนายก อบต.ในครั้งนี้ คือ 7,839 คะแนน รองลงมาคือ นาย ศิรวิชฐ์ อำไพวง นายก อบต.บ่อวิน ได้ 7,125 คะแนน ซึ่งเป็นนายก อบต.บ่อวิน คนใหม่เช่นเดียวกัน

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

เปิดแล้ว” เซ็นทรัลยกระดับและเติมเต็มการท่องเที่ยวอยุธยา “พร้อมเป็นศูนย์กลางสร้างย่านเศรษฐกิจ ยกระดับการท่องเที่ยวทั้งระบบ สร้างเม็ดเงินกระจายรายได้สู่ชุมชน

เปิดแล้ว” เซ็นทรัลยกระดับและเติมเต็มการท่องเที่ยวอยุธยา “พร้อมเป็นศูนย์กลางสร้างย่านเศรษฐกิจ ยกระดับการท่องเที่ยวทั้งระบบ สร้างเม็ดเงินกระจายรายได้สู่ชุมชน

วันที่ 30 พ.ย. 64 ขนทัพโปรโมชั่นสุดคุ้ม และอีเว้นท์ไฮไลท์มากมาย
นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “โครงการเซ็นทรัลอยุธยา ศูนย์การค้าแห่งที่ 36 ของบริษัทฯ ที่เราตั้งใจปั้นให้เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ยิ่งใหญ่และดีที่สุด ภายใต้แนวคิด “อัศจรรย์อยุธยา” ที่นำความเรืองรองของอยุธยาในฐานะเมืองมรดกโลก และความภูมิใจของคนไทยสู่สายตาระดับโลก โดยเซ็นทรัลพัฒนาเล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัด ซึ่งเป็นเมืองที่โดดเด่นหลากหลายทั้งการท่องเที่ยว, อุตสาหกรรม, เกษตรกรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น เราจึงพัฒนาโครงการ “เซ็นทรัล อยุธยา” เพื่อเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตให้ผู้คน พร้อมรองรับการท่องเที่ยวและความเติบโตของจังหวัดในทุกๆ ด้าน สอดคล้องกับพันธกิจที่เรายึดมั่นมาตลอด 40 ปี ที่จะมุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งที่ดีเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน

เราตั้งใจให้เซ็นทรัล อยุธยา ช่วยยกระดับการท่องเที่ยวของเมืองมรดกโลกให้เป็นทั้ง “จุดเริ่มต้นและจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว” ที่ครบครันและดีที่สุด ด้วยการออกแบบโครงการที่นำเอาความเรืองรองของอัตลักษณ์ไทยมาผสมผสานกับความร่วมสมัย สร้างให้เป็นแลนด์มาร์กที่มีเอกลักษณ์ความโดดเด่นอีกแห่งหนึ่งของจังหวัด และพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวด้วย Tourist Transportation Hub, Information Center รวมไปถึงมีแผนการเปิด Cultural Space ในปีหน้าเพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ในรูป Interactive Museum ในอนาคตอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังช่วยส่งเสริมชุมชนและท้องถิ่น โดยเราได้ร่วมมือกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งเสริมช่องทางจำหน่ายสินค้าของดีของเด่นจาก 16 อำเภอ มารวมไว้ที่ศูนย์ฯ และได้นำตลาดจริงใจ Farmer’s Market ตลาดชุมชนรูปแบบใหม่ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในสาขาอื่นๆ มาต่อยอดที่นี่ โดยเราตั้งใจปั้นให้ “เซ็นทรัล อยุธยา” เป็นสถานที่ที่มอบความอัศจรรย์ให้ชาวอยุธยาสามารถมาใช้ชีวิตบนพื้นที่แห่งความสุขแห่งนี้ได้ รวมทั้งนำความเรืองรองของเมือง UNESCO WORLD HERITAGE แห่งนี้สู่สายตาระดับโลก ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ และเพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศทั้งระบบอีกด้วย”

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com