google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.และคณะตรวจเยี่ยม ตม.จว.ปทุมธานี โดยมี พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี ให้การต้อนรับในการตรวจ

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.และคณะตรวจเยี่ยม ตม.จว.ปทุมธานี โดยมี พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี ให้การต้อนรับในการตรวจ

*******************

ตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ให้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

วันนี้ (31 ส.ค.64) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.หฤษฎ์ เอกอุรุ รอง ผบก.ตม.3 เดินทางตรวจเยี่ยม มอบนโยบาย กำชับการปฏิบัติราชการของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี และตรวจความคืบหน้า ให้คำแนะนำในการก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยของ ตม.จว.ปทุมธานี

ทั้งนี้ ได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญ อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และสิ่งอุปโภค บริโภค สำหรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจ ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

พร้อมทั้งได้มอบนโยบาย กำชับการปฏิบัติราชการให้แก่หน่วย ดังนี้
1.ให้หัวหน้าหน่วยทำความเข้าใจผู้ใต้บังคับบัญชาให้ถือปฏิบัติเกี่ยวกับมาตรการข้อกำหนดต่างๆ ที่ออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ มาตรการที่ ผจว.มีประกาศ คำสั่ง รวมทั้งข้อสั่งการของ ตร. และให้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด
2.ให้หัวหน้าหน่วยดำเนินการหามาตรการและประชาสัมพันธ์คนต่างด้าวในพื้นที่ที่ระยะเวลาการอนุญาตจะครบกำหนด 31 ต.ค.64 ให้มาดำเนินการขออนุญาตอยู่ต่อในราชอาณาจักรก่อนการอนุญาตสิ้นสุด 45 วัน เพื่อลดความแออัดและเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19
3.ให้หัวหน้าหน่วยมีมาตรการป้องกันและจัดหาอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ชุด PPE ให้กับข้าราชการในสังกัด และจัดไว้ ณ ที่ทำการ จุดบริการประชาชนอย่างเพียงพอ หากไม่เพียงพอให้ขอรับการสนับสนุนจาก สตม.
4.กรณีพบข้าราชการตำรวจในสังกัดหรือครอบครัวติดเชื้อโควิด-19 ให้ หน.ตม.จว./ด่าน ตม. รับผิดชอบ ควบคุม กำกับดูแลในการเข้าถึงระบบสาธารณสุข การรับการรักษาที่สถานพยาบาล การแยกกักตัว ตลอดจนดูแลช่วยเหลือด้านสวัสดิการ การช่วยเหลืออื่นๆ ตามขีดความสามารถและรายงานข้อมูลในกลุ่มไลน์ระดับ บก. เพื่อประสานงาน

5.การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ถือปฏิบัติตามมาตรฐานขั้นตอนการปฏิบัติ Standard Operation Procedures (SOP) แต่ละแผนกของ สตม.
6.ให้เร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณงบกลางโควิด 2019 ที่ได้รับจัดสรรเป็นค่าเบี้ยเลี้ยงให้ข้าราชการผู้มีสิทธิรับเงินและชี้แจงความเข้าใจถึงสิทธิ์และรายละเอียดหลักเกณฑ์ในการเบิกจ่ายให้แก่ข้าราชการในสังกัดเข้าใจ อย่าให้เกิดการทุจริตหรือการร้องเรียนโดยเด็ดขาด
7.ให้สนับสนุนกำลังพลและอุปกรณ์เมื่อได้รับการร้องขอจากหน่วยตำรวจในพื้นที่ในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด โดยให้ผู้บังคับบัญชาในหน่วยหมุนเวียนไปตรวจเยี่ยมและกำชับการปฏิบัติ
8.การโพสต์ข้อความต่างๆ ลงสื่อออนไลน์ ให้ผู้บังคับบัญชากำชับข้าราชการตำรวจในสังกัดมิให้แสดงความคิดเห็นในลักษณะไม่เหมาะสม ส่งผลกระทบต่อหน่วยงาน และกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทหารพรานรวบมือเผาตู้ ATM ที่ระแงะหลักฐานวงจรปิดมัดขณะก่อเหตุ

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ทหารพรานรวบมือเผาตู้ ATM ที่ระแงะหลักฐานวงจรปิดมัดขณะก่อเหตุ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 ส.ค. 64 พ.ต.ท.วรพล สุขแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้เดินทางมานำภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้า ข้างสำนักงานเทศบาลตำบลมะรือโบตก ม.5 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ ที่สามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ ขณะเผาตู้ เอ.ที.เอ็ม.ของธนาคารออมสิน ที่ติดตั้งไว้ด้านหน้าของสำนักงานเทศบาลตำบลมะรือโบตก โดยภาพจากกล้องวงจรปิดได้ระบุไว้ เมื่อเวลา 21.30 น.ของวันที่ 30 ส.ค. 64 ได้มีชายวัยรุ่นคนก่อเหตุขี่จักรยานมาจอดไว้บริเวณหน้าตู้ ATM โดยใส่โสร่งและสวมเสื้อยืดสีแดง ที่หัวไหล่ซ้ายมีผ้าเช็ดตัวฟาดไว้ เดินเข้าไปยังตู้ ATM และเมื่อชายอีก 1 คน หลังจากกดเงินจากตู้ ATM แล้วเสร็จได้ขึ้นรถยนต์กระบะที่จอดติดเครื่องไว้ขับออกไป ชายคนดังกล่าวจึงได้นำผ้าเช็ดตัวที่ฟาดไหล่ออกมาจุดไฟ เมื่อไฟติดได้นำตั้งไว้ที่บริเวณบนตู้ ATM แล้วได้เดินไปขี่รถจักรยานที่จอดไว้หลบหนีอย่างหน้าตาเฉย

ต่อมามีชายวัยรุ่นอีก 1 คน ซึ่งนั่งคร่อมอยู่บนเบาะรถ จยย.เห็นไฟไหม้ตู้ ATM จึงได้วิ่งเข้าไปบอกนายอับดุลเลาะห์ สาและ ที่กำลังเข้าเวรยามอยู่ที่หน้าป้องยามทางเข้า สำนักงานเทศบาลตำบลมะรือโบตก แล้วได้เดินออกมาก่อน เห็นไฟลุกที่บริเวณตู้ ATM ชายคนดังกล่าวได้วิ่งไปหยิบผ้าเช็ดตัวที่ติดไฟออกจากตู้ ATM แล้วมาสลัดไฟที่ติดผ้าเช็ดตัวให้ดับ แต่คนร้ายที่จุดไฟเผาได้ขี่รถจักรยานหลบหนีไปแล้ว

นายอับดุลเลาะห์ ยามสำนักงานเทศบาลตำบลมะรือโบตก จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4506 ซึ่งตั้งฐานละแวกจุดเกิดเหตุ และสามารถจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้ ขณะขี่รถจักรยาน บริเวณหน้ามัสยิดปาลุกา ม.1 ต.มะรือโบตก ทราบชื่อ คือ นายอิสมาแอ มะแซ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/2 ม.2 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดดังกล่าวนี้ ไว้เป็นหลักฐานมัดตัวนายอิสมาแอ ก่อนที่จะนำตัวไปสอบสวนเบื้องต้นที่ฐานปฏิบัติการณ์กรมทหารพรานที่ 45 และแจ้ง พ.ต.ท.วรพล สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ ได้รับทราบ และร่วมสอบสวนปากคำในเบื้องต้น และได้ส่งปัสสาวะไปตรวจสารเสพติดที่โรงพยาบาลระแงะ ซึ่งผลการตรวจของแพทย์หญิงปานกมล ซอวีระศักดิ์ศรี พบว่ามีสารเมทแอมเฟตตามีนในปัสสาวะ โดยนายอิสมาแอ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ได้นำตัวนายอิสมาแอ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และแจ้งดำเนินคดีใน 3 ข้อหา คือ 1.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตตามีน) โดยผิดกฏหมาย 2.วางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น และ 3. ฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พรก.ฉุกเฉิน การห้ามออกนอกเคหสถาน หรือ เคอร์ฟิว

แต่ถึงอย่างไรก็ตามหลังคนร้ายก่อเหตุ ตู้เอ.ที.เอ็ม.ดังกล่าวไม่ได้รับความเสียหายมากนัก มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

จัดมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินนราธิวาส เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “กองทุนแม่ของแผ่นดิน สันติวิธีสู่พื้นที่ปลอดภัย”

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

จัดมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินนราธิวาส เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “กองทุนแม่ของแผ่นดิน สันติวิธีสู่พื้นที่ปลอดภัย”

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 นายอับดุลนัสเซอร์ หะมิ พัฒนาการอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินนราธิวาส เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “กองทุนแม่ของแผ่นดิน สันติวิธีสู่พื้นที่ปลอดภัย” โดยมีนายอนันต์ แสงชาตรี พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยผู้อำนวยการกลุ่มงาน 4 กลุ่มงานของสำนักงานพัฒนาชุมชนนราธิวาส เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินนราธิวาส และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 50 คน ณ บริเวณใต้หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ซึ่งปฎิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) อย่างเคร่งครัด

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินนราธิวาส เนื่องจากวันที่ 25 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันสถาปนากองทุนแม่ของแผ่นดิน ซึ่งปีนี้กองทุนแม่ของแผ่นดินมีการขับเคลื่อนโครงการและกิจกรรมต่างๆ มาแล้ว 17 ปี เพื่อให้ประชาชนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และตระหนักถึงความสำคัญของ “กระบวนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชน ด้วยกองทุนแม่ของแผ่นดิน” โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาชน ที่จะร่วมบูรณาการการทำงาน และขับเคลื่อนกิจกรรมภายใต้โครงการกองทุนแม่ของแผ่นดินของจังหวัดนราธิวาสให้บรรลุวัตถุประสงค์

สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย การมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน การมอบพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จำนวน 16 กองทุน และการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณและประกาศเกียรติบัตรให้กับกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2563 และประจำปี 2564 การมอบทุนประกอบอาชีพ ตามโครงการสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด ปี 2564 และกิจกรรมมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน 16 กองทุน และการแสดงนิทรรศการของกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นจังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2563 จำนวน 12 อำเภอ

ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายภารกิจให้กรมการพัฒนาชุมชนรับผิดชอบงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ซึ่งเป็นการขยายพลังแห่งความดีของคนในหมู่บ้าน/ชุมชน และพัฒนาเป็นศูนย์เรียนรู้ของชุมชนทั้งภายในและระหว่างหมู่บ้าน ซึ่งจังหวัดนราธิวาสมีกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 315 หมู่บ้าน มีศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 43 ศูนย์

โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2563 จังหวัดนราธิวาสมีการขยายผลหมู่บ้าน/ชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 16 หมู่บ้าน/ชุมชน โดยเป็นหมู่บ้านในเขตพื้นที่ชนบท จำนวน 13 หมู่บ้าน และเป็นชุมชนในเขตเมือง จำนวน 3 ชุมชน และมีการส่งเสริมพัฒนากองทุนแม่ของแผ่นดินของจังหวัดนราธิวาสอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนองพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “กองทุนแม่ของแผ่นดิน สันติวิธีสู่พื้นที่ปลอดภัย”

สระแก้ว- จับแก๊งโจรกรรมรถส่งขายชายแดนเขมร

สระแก้ว- จับแก๊งโจรกรรมรถส่งขายชายแดนเขมร
“ผู้สื่อข่าวรายงาน ” จากสถานการณ์ คลุมถุงดำ ที่สั่นสะเทือนภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจ ช่วงนี้ เราไปดูเรื่องราวดีๆของตำรวจกันบ้าง ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จับเยาวชนอายุ 16 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมจากพื้นที่ชั้นใน จำนวน 3 คัน ไปส่งขายยังชายแดนไทยกัมพูชา แต่ถูกตำรวจสกัดจับขณะจอดพักกลางทาง

” จนท.ติดต่อเจ้าของรถถูกขโมย
หนึ่งในทีมตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กำลังติดต่อกลับไปหาเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาเมื่อ 2 วันก่อนในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อด้วยการวิดีโอคอลกับผู้เสียหายเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนและตำหนิรถ ก่อนจะให้ผู้เสียหายติดต่อกลับไปยังตำรวจท้องที่ ที่ได้แจ้งความรถหายเอาไว้ ซึ่งถือว่า เป็นการตัดวงจรขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ไปอีกขบวนการหนึ่ง โดยใช้เยาวชนเป็นคนขับขี่ หรือในวงการเรียกว่า นักบิน มีปลายทางอยู่ที่ชายแดนไทย-กัมพูชา
“พันตำรวจเอก.จตุภัทร สิงหัษฐิต ผู้กำกับสืบสวนภูธรจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า ขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์กลุ่มนี้ มีนายอร่ามพงษ์ สีดาจันทร์ หรือ นายอั๋น อายุ 40 ปี เป็นหัวหน้ากลุ่ม โดยนายอั๋น ได้สั่งการให้เยาวชนทั้ง 3 คน คือนายนิว นายต้น และนาย อ๊อฟ ขโมยรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน คือฮอนด้า สกู๊ปปี้ 2 คัน และ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไออีก 1 คัน จากท้องที่ตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬา เมืองปทุมธานี และปากเกร็ด เมื่อได้รถมาแล้ว จึงได้ให้ นายนิว นายต้น และนายอ๊อฟ ขี่รถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน ไปส่งลูกค้าที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสระแก้ว ในราคาคันละ 10,000 บาท โดยจะมีนายอั๋น หัวหน้าขบวนการขับรถเก๋งฮอนด้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 9 กส 2980 กรุงเทพฯ พร้อมเยาวชนหญิงอีก 2 คนนั่งมาในรถ ขับนำหน้าเพื่อเป็นการดูต้นทาง ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมได้ยกแก๊งค์

” เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมให้ข้อมูลว่า ขบวนการโจรกรรมรถกลุ่มนี้ จะใช้เด็กวัยรุ่นที่ส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชน ไปขโมยรถตามพื้นที่กรุงเทพฯและจังหวัดปริมณฑล ราคาซื้อขายประมาณคันละ 5,000 บาท โดยตัวเยาวชนเองจะได้เงิน เฉลี่ยคันละ 1,000 บาทเมื่อขายรถออกไปได้แล้ว แต่เมื่อมีลูกค้าสั่งให้ไปส่งยังชายแดน ราคารถจะเพิ่มสูงขึ้นอีกเท่าตัว เบื้องต้น ตำรวจจังหวัดสระแก้ว ประสานตำรวจท้องพื้นที่ให้มารับตัวผู้ต้องหารวมทั้งหมด 6 คน พร้อมรถของกลางไปดำเนินการแล้ว โดยให้เจ้าของรถที่แจ้งความรถหายเอาไว้ท้องที่ใด ให้ติดต่อร้อยเวร เพื่อขอรับรถจักรยานยนต์คืนได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

..นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ส.ป.ก. ประชุมคณะทำงาน “งานถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2564 ครั้งที่ 1/2564

ส.ป.ก. ประชุมคณะทำงาน “งานถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2564 ครั้งที่ 1/2564

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30 น. ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและคณะทำงานดำเนินงานถวายผ้าพระกฐินพระราชทานของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ประจำปี 2564 ครั้งที่ 1/2564 พร้อมด้วย นายสุริยน พัชรครุกานนท์ รองเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม นายวุฒิพงศ์ เนียมหอม รองเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม นายปราโมทย์ ยอดแก้ว ผู้ตรวจราชการกรม ผู้อำนวยการสำนัก/กอง/ศูนย์ ปฎิรูปที่ดินจังหวัด 72 จังหวัด ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุม ผ่านการประชุมออนไลน์ โปรแกรม Zoom Metting ตามมาตรการ Social Distancing อย่างเคร่งครัด

โดยกำหนดการงานถวายผ้าพระกฐินพระราชทานของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.) ประจำปี พ.ศ.2564 ได้จัดพิธีในวันพุธที่ 10 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15.00 น. พิธีสมโภชน์องค์พระกฐินพระราชทาน ณ ห้องประชุมไชยยงค์ ชูชาติ ส.ป.ก. ถนนราชดำเนินนอก และในวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.00 น. พิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี พ.ศ.2564 ของ ส.ป.ก. ณ วัดมหรรณพารามวรวิหาร แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

นครราชสีมา – ชาวบ้านโคราชฮือฮา! ปลาไหลเผือกสีทองสวยงามสุดเชื่อง เชื่อมาให้โชคลาภ เผย.. ก่อนพบปลาไหล ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 5 มาแล้ว 2 ใบ

นครราชสีมา – ชาวบ้านโคราชฮือฮา! ปลาไหลเผือกสีทองสวยงามสุดเชื่อง เชื่อมาให้โชคลาภ เผย.. ก่อนพบปลาไหล ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 5 มาแล้ว 2 ใบ

วันที่ 31 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบปลาไหลเผือกสีทอง ตัวอวบ ที่บ้านนายสวาท ก้อนกระสังข์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 876 หมู่ 1 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นคราชสีมา พบชาวบ้านบางรายได้นำจุดธูป เพื่อขอโชคขอลาภตามความเชื่อ และมุ่งดูปลาไหลเผือกสีทองสวยงามเหลืองอร่าม พร้อมตีเลขไปต่างๆนานา

ด้านนายสวาท เล่าว่า พบปลาไหลเผือกสีทองโดยบังเอิญ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 64 ขณะออกไปดูนาข้าวหลังบ้าน ซึ่งพบปลาไหลเผือกสีทอง โดยมีความยาวประมาณ 70 เซนติเมตร น้ำหนัก 300 กรัม โผล่มาเหนือน้ำเหมือนอยากให้จับ และเชื่องมากๆ ตนเห็นว่า มีสีแปลกกว่าปลาไหลทั่วไป จึงจับมาเลี้ยงในกะละมัง เพื่อสังเกตดูว่าจะเปลี่ยนสีหรือไม่ จนเวลาผ่านไป ปลาไหลยังมีสีเผือกสีทองสวยงาม จึงให้อาหารเป็นลูกปลาขนาดเล็กหรือเนื้อหมู โดยก่อนจะพบปลาไหลเผือกสีทอง ได้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 5 มาแล้ว 2 ใบ จึงคิดว่าน่าจะมาให้โชคลาภ เลยได้เลี้ยงเอาไว้พร้อมทั้งกราบไว้บูชา ดูแลถ่ายน้ำให้อาหารเป็นอย่างดี

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดศูนย์พักคอย เพื่อรับดูแลผู้ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ที่วัดบ้านอ้น

จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดศูนย์พักคอย เพื่อรับดูแลผู้ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ที่วัดบ้านอ้น

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0957579184-ข่าว

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่มีพระราชดำริเห็นว่า ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2564 เพื่อเป็นการแสดงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมควรพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ เพื่อให้โอกาสแก่บุคคลเหล่านั้นกลับประพฤติตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป เมื่อ 15 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

จังหวัดร้อยเอ็ดมีผู้ต้องขัง ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ จำนวน 271 คน แต่เนื่องจากในเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 1,097 ราย คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้มีมติเห็นชอบให้จัดหาสถานที่สำหรับกักกันโรค โดยนำไปแยกกักโรค 14 วัน ก่อนปล่อยตัวกลับสู่ชุมชน ณ วัดบ้านอ้น ตำบลดงลาน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด
ได้รับเมตตาอย่างสูง จากพระมหาอุดรธัมฺมปัญฺโญ เจ้าอาวาสวัดบ้านอ้น อนุญาตให้ใช้พื้นที่ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ภายใต้ความร่วมมือของที่ทำการปกครองอำเภอเมืองร้อยเอ็ด และเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0957579184-ข่าว

Cr.อุไรพรณ์ ทิดจันทึก:ปชสรพ.รอ.

ราชบุรีจัดพิธีมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม

จ.ราชบุรี/ราชบุรีจัดพิธีมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2564 นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2564 ซึ่งกระทรวงมหาดไทย แจ้งให้จังหวัดพิจารณาคัดเลือกกำนัน ผู้ใหญ่บ้านแพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้ารับรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยมและรางวัลแพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชั้นที่ 1 ประจำปี 2564 โดยมีผู้เข้ารับรางวัลในครั้งนี้ 5 ราย ประกอบด้วย

รางวัลกำนันยอดเยี่ยม ได้แก่นายธนพล วงศ์วัฒนสิทธ์ กำนันตำบลหนองอ้อ อำเภอบ้านโป่ง
รางวัลผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ได้แก่น.ส.ศิรินทิพย์ วิเศษรจนา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลบางโตนด อำเภอโพธาราม
รางวัลขั้นที่ 1แพทย์ประจำตำบล ได้แก่นายศรคีรี บัวแจ้ง แพทย์ประจำตำบลหนองพันจันทร์ อำเภอบ้านคา
สารวัตรกำนัน ได้แก่นายปรีชา เอี่ยมเอม สารวัตรกำนันตำบลหนองอ้อ อำเภอบ้านโป่ง
ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้แก่นายนพดล โชคชัยรัตนาพร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวกจ.ราชบุรี

สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน

อุทัยธานี-น้ำท่วมบ้านยายหลาน!!สุดช้ำนั่งมองดูน้ำทั้งคืน หลังฝนตกหนักต้องหนีไปนอนบนบ้านที่กำลังทรุดโทรมไม่รู้จะพังลงมาวันไหน ห้องน้ำท่วมขังเข้าไม่ได้ ต้องไปอาศัยเพื่อนบ้าน สายดอนม่วง บ้านเนินซาก อ.เมือง

อุทัยธานี-น้ำท่วมบ้านยายหลาน!!สุดช้ำนั่งมองดูน้ำทั้งคืน หลังฝนตกหนักต้องหนีไปนอนบนบ้านที่กำลังทรุดโทรมไม่รู้จะพังลงมาวันไหน ห้องน้ำท่วมขังเข้าไม่ได้ ต้องไปอาศัยเพื่อนบ้าน สายดอนม่วง บ้านเนินซาก อ.เมือง

เมื่อเวลา 17.00.น.ของวันที่ 30 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 45/1หมู่ 2 ต.หนองไผ่แบน อ.เมือง จ.อุทัยธานี ได้พบกับนางวัชรี ชนะพันธ์ อายุ 55 ปี หลังได้รับผลกระทบหนักจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมบ้านของคุณยายกับหลานที่อาศัยที่บ้านหลังดังกล่าวกันเพียง 2 คน และหมาอีก 1 ตัว เนื่องจากน้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้านคุณยายสูงถึง 40-50เซนติเมตร จึงทำให้คุณยายกับหลานไม่กล้าออกจากบ้าน และได้แต่นั่งอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวกับหลานที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นไม้ยกพื้นที่มีสภาพทรุดโทรมไม่รู้จะพังลงมาวันไหน ได้แต่นั่งมองดูน้ำที่กำลังจะท่วมขึ้นเรื่อยๆ และความเป็นห่วงหลานที่อยู่ด้วยหวั่นว่าสัตว์มีพิษจะเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านกลัวจะมาทำร้ายหลาน ได้แต่นั่งเฝ้าหลานเพื่อให้หลานได้นอนหลับสบาย ตนเองจะนั่งคอยเฝ้าระวังน้ำเอง

คุณยายยังได้กล่าวอีกว่าขณะที่ฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวัน ทำให้ตนเองกับหลานอยู่อย่างลำบากมากในแต่ละวัน ห้องน้ำที่บ้านก็มีห้องเดียวดันมาเกิดน้ำท่วมขังเข้าห้องน้ำไม่ได้ เนื่องจากน้ำมันเอ่อล้นท่วมโถส้วม ทำให้บรรเทาทุกข์ไม่ได้ ต้องไปอาศัยเพื่อนบ้าน ช่วงนี้ก็ช่วงโควิด-19 เข้าหาบ้านใครก็ลำบาก ต่างคนก็ต่างกลัวโรคโควิด ออกหากินที่ไหนก็ยาก ตนเองรู้สึกสงสารหลานตนเองมาก ไม่รู้จะทำอย่างไร มีทางเดียวก็ต้องบนให้ฝนหยุดตกบ้าง เพื่อให้น้ำที่ท่วมบ้านของตนเองลดลงบ้าง

ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี รายงาน
เสียงสัมภาษณ์นางวัชรี ชนะพันธ์ คุณยายถูกน้ำท่วมบ้าน

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ การมอบประกาศชมเชยให้กับสื่อมวลชนท้องถิ่นดีเด่นในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์
การมอบประกาศชมเชยให้กับสื่อมวลชนท้องถิ่นดีเด่นในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

เมื่อวันที่30 สิงหาคม 2564 ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์
ด้วย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับมอบหมายจาก
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๓ ให้ดำเนินการมอบประกาศชมเชยให้กับสื่อมวลชนท้องถิ่น
ดีเด่นในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ที่ได้ร่วมกันเผยแพร่ข้อเท็จจริง เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์
ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัย ถูกต้อง ครบถ้วน เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ
COVID – 19 รวมทั้งยังเป็นการสร้างการรับรู้ตามนโยบายรัฐบาล และศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID – 19
(ศบค.) อย่างกว้างขวาง จำนวน ๓ ประเภท ดังนี้
๑) สื่อมวลชนประเภท วิทยุ โทรทัศน์ ดีเด่น จำนวน ๑ ราย
๒) สื่อมวลชนประเภท สื่อสิ่งพิมพ์ดีเด่น จำนวน ๑ ราย
๓) สื่อมวลชนประเภท โซเชียลมีเดีย ดีเด่น จำนวน ๑ ราย
เพื่อเป็นการประกาศยกย่องชมเชยแก่สื่อมวลชนที่ทำหน้าที่เผยแพร่ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถานการณ์
การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID- 19 อย่างทันสมัย ถูกต้อง ครบถ้วน กองอำนวยการรักษาความ
มั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงขอเยนเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคง
ยในจังหวัดเพชรบูรณ์ กรุณามอบใบประกาศชมเชยให้กับสื่อมวลซนที่ได้รับการพิจารณาคัด

๑) สื่อมวลชนประเภท วิทยุโทรทัศน์ ดีเด่น ได้แก่
– นางเพลินจิต สวนศิลปัพงษ์ และทีมงาน
– นายปรีชา ศรีบุปผา สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเพชรบูรณ์
๒) สื่อมวลชนประเภท สิ่งพิมพ์ดีเด่น
– นายนที บุญรอด ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์คู่แผ่นดินจังหวัดเพชรบูรณ์
๓) สื่อมวลชนประเภท โซเชียลมีเดีย ดีเด่น
นายศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวรอบรั้วภูธร ช่องยูทูป และเพจ

ช่อง ๑๓ สยามไทย

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com